C9 mạnh tay cải tổ sau mùa giải 2024 vứt đi: Đẩy cả cựu sao T1 lẫn tuyển thủ hưởng lương cao nhất LCS ra đường

Không có gì là mãi mãi và với 1 tổ chức lâu đời, giàu tham vọng và tài chính như C9 chắc chắn họ không muốn ngồi im nhìn các đối thủ vượt mặt hểt lần này tới lần khác.

Một trong những ngôi sao sáng nhất đang hiện diện ở giải đấu LMHT số một Bắc Mỹ có thể sẽ rời khỏi tổ chức mà anh đã gắn bó trong ba mùa giải qua. Theo báo cáo của Sheep Esports, xạ thủ Berserker đang sẵn sàng rời bỏ Cloud9 dù đôi bên còn hợp đồng ràng buộc đến tháng 11/2025. Tin tức này xuất hiện chỉ một tuần sau khi C9 được cho là đã sa thải đường giữa Jojopyun do thói vô kỷ luật, đi muộn trên dưới 50 lần trong năm 2024.

Berserker gia nhập C9 vào tháng 11/2021 và ra mắt chuyên nghiệp tại LCS Mùa Xuân 2022. Tuyển thủ 21 tuổi này từng là thành viên nổi trội của đội tuyển T1 Academy và nhiều đội hình trẻ tiềm năng trước khi chuyển hẳn sang Bắc Mỹ thi đấu. Trong quãng thời gian khoác áo C9, anh đã giúp tổ chức đoạt chức vô dịch Vòng Chung kết LCS 2022 và LCS Mùa Xuân 2023 cùng hai lần tham dự CKTG. Thế nhưng C9 đã mất vị thế cạnh tranh ở mùa giải năm nay và lần thứ hai trong lịch sử tổ chức lỡ hẹn với CKTG dù đã thực hiện rất nhiều thay đổi đội hình đáng chú ý. Bao gồm việc sẵn sàng trả lương cao nhất khu vực cho Jojopyun, chào đón sự trở lại của hỗ trợ kỳ cựu Vulcan cũng như đưa về đường trên giàu tiềm năng người Hàn Thanatos.

C9 xếp hạng nhì vòng bảng LCS Mùa Hè 2024 với thành tích 6-1 và khép lại mùa giải ở vị trí thứ tư chung cuộc sau hai thất bại liên tiếp trước FlyQuest cùng 100 Thieves. Với kết quả này, ba đội tuyển FLY, Team Liquid cùng 100 sẽ đại diện LCS dự CKTG 2024 và bỏ mặc C9 ở nhà. Tại thời điểm viết bài, C9 vẫn chưa lên tiếng xác thực thông tin về tương lai của hai ngôi sao Jojopyun và Berserker. Thế nhưng nếu có thay đổi thì cũng là điều dễ hiểu sau một mùa giải bỏ đi và người hâm mộ C9 nên sẵn sàng tinh thần cho một cuộc cải tổ lớn tiền mùa giải 2025.