Cả Châu Âu lẫn Bắc Mỹ buông lời thách thức, chế giễu và cả thô tục làm tăng gia vị cho CKTG 2022

Các giải đấu quốc tế sẽ thật buồn tẻ nếu thiếu đi hai đại kình địch lâu đời nhất của LMHT chuyên nghiệp thế giới.

Evil Geniuses đã loại MAD Lions khỏi Vòng Khởi Động Chung kết Thế giới 2022 bằng thắng lợi 3-0 thuyết phục vào hôm 05/10. Và với cá nhân đi rừng của EG, Jacper “Inspired” Słoma thì chiến thắng này mang đậm tính “cá nhân”. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, tuyển thủ này đã giải thích lý do tại sao việc đánh bại những đối thủ tới từ châu Âu lại rất có ý nghĩa với anh. “Đó là điều khá cá nhân với MAD. Ngoài ba tuyển thủ kia thì chỉ còn Elyoya và Kaiser trong đội tuyển đã từng hạ tôi tại Chung kết Tổng LEC” – tuyển thủ người Ba Lan nói.

Ngôi sao đi rừng 22 tuổi của EG đang nhắc lại kỷ niệm kém vui thời anh còn chơi cho Rogue tranh chức vô địch LMHT châu Âu với MAD. Đó là tại Chung kết Tổng LEC Mùa Xuân 2021, dù đã dẫn trước đối thủ 2-0 nhưng chung cuộc Rogue vẫn thua ngược MAD ba ván liền. Có vẻ như vì quá hưng phấn nên Inspired đã nhầm bởi trong đội hình của MAD vẫn còn Armut là nhân chứng của chiến thắng không tưởng đó. Dù sao, đây vẫn là một kết quả ngọt ngào của một trong số những đi rừng đang trên hành trình vươn tầm sao số khi cuối cùng anh đã trả lại món nợ đã vay trước cựu vương LEC.

Ngoài việc Inspired vẫy tay chào tạm biệt tiễn MAD về nước, sự kình địch giữa LCS và LEC chưa dừng lại tại đó. Nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên một đội LCS đánh bại LEC trong loạt trận Bo5 ở giải đấu quốc tế do Riot Games hậu thuẫn. Chưa hết, EG cũng đem về cho khu vực Bắc Mỹ chiến thắng lịch sử trước đại kình dịch châu Âu sau tám năm chờ đợi.

Và như muốn làm tăng thêm gia vị cho phần còn lại của CKTG 2022, Vulcan, hỗ trợ của EG, đã có một bài đăng với ngôn từ tục tĩu không tiện nêu ra nhắm thẳng vào các đại diện LEC. Đoạn tweet được Vulcan đăng lên chỉ ít giờ sau khi anh đổi áo đấu với MAD kèm mô tả, “giờ thì chúng tôi hòa bình rồi nhé”.

Nhằm giữ lại thể diện của LEC, G2 Esports cũng không phải tay vừa với hai đoạn tweet đầy sâu cay: “Ừ thì chúc mừng EG vì cuối cùng đã thắng được một trận trước châu Âu rồi cơ đấy. Chẳng có cơ hội nào cho MAD lật kèo cả […] Cảm ơn MAD vì đã tặng cho chúng tôi hai trận thắng miễn phí nhé!” Thật trùng hợp và thú vị là G2 và EG đều được xếp vào Bảng B Vòng Bảng CKTG 2022 cùng với JD Gaming và DWG KIA. Nên nhớ rằng chính G2 đã…sáu lần gieo sầu cho EG xuyên suốt 2022 Mid-Season Invitational (MSI) hồi tháng 5 tại Hàn Quốc.

Không phải xem “võ mồm” nữa bởi G2 sẽ tái đấu với EG sau hơn bốn tháng chờ đợi vào lúc 05g00 ngày 09/10. Chưa biết kết quả ra sao nhưng ngay bây giờ, G2 đã tự tin đi ăn mừng thành tích 6-0 sẽ đưa họ tới với Vòng Tứ kết CKTG 2022. Nếu không muốn chờ đợi quá lâu thì ngay 04g00 sáng mai (06/10), bạn có thể lựa chọn theo dõi màn quyết đấu giữa LEC vs LCS bằng màn chào sân giữa Fnatic vs Cloud9.