Các nhà phát triển Valorant muốn đẩy giới hạn của thiết kế bản đồ, nhưng sẽ không từ bỏ những giá trị "truyền thống"

Trong khi Riot muốn thúc đẩy đổi mới thiết kế bản đồ, họ đã hứa sẽ không từ bỏ những giá trị truyền thống trong quá trình này.

Mỗi bản đồ Valorant mới đều có một số điểm đặc biệt của riêng nó khiến người chơi thích thú. Ví dụ như những đoạn zipline và các cổng dịch chuyển của các bản đồ đầu tiên khi game được ra mắt đã phần nào giúp tăng trải nghiệm cho người chơi nhưng trong giai đoạn về sau, Riot Games đã đưa nó lên cấp độ tiếp theo với mỗi bản phát hành mới.

Đôi khi đó là một sự thay đổi bố cục đơn giản, những lần khác là việc tái cấu trúc lại bản đồ FPS chiến thuật. Bất chấp điều đó, nó đã mang lại cho tựa game rất nhiều điểm khác biệt nhưng vẫn đảm bảo được độ hấp dẫn so với những cái tên khác trong cùng thể loại của làng game thế giới.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây rõ ràng là một quyết định có chủ ý của Riot. Tất nhiên, các nhà phát triển trò chơi muốn có tham vọng và vượt qua các ranh giới hiện tại, họ  muốn người chơi tham gia vào một bản đồ và sẽ phải ngạc nhiên bởi chiều sâu chiến thuật của nó.

Tuy nhiên, người chơi vẫn muốn một cái gì đó đơn giản, ví dụ như khu vực site A bản đồ Dust 2 của Counter-Strike. Và Riot vẫn đang tìm ra sự cân bằng giữa đổi mới và truyền thống khi phát hành bản đồ sắp tới của họ.

Chia sẻ về điều này, đại diện nhà phát triển là Joey 'Joeganaut' Simas cho biết: “Chúng tôi muốn mỗi bản đồ mới sẽ đi kèm với những thử thách riêng để người chơi vượt qua và giải quyết. Ví dụ như việc Breeze đã thúc đẩy các không gian chiến đấu mở rộng rãi hơn và Icebox giới thiệu sự phức tạp theo trục dọc hơn rất nhiều."

Trong khi Breeze chắc chắn đã cho thấy những gì có thể về kích thước bản đồ và Fracture đã làm một điều không giống bất kỳ FPS chiến thuật nào khác, Riot vẫn thận trọng với việc cố gắng đổi mới mà không làm người chơi phải thất vọng. Đối với mọi bản đồ mới mang tính đột phá đẩy các giới hạn, các nhà phát triển muốn một thứ gì đó dễ "tiêu hóa" hơn một chút, chẳng hạn như Ascent và Split.

“Trong khi chúng tôi thích thúc đẩy những ranh giới đó với các bản đồ mới của mình thì vẫn luôn có chỗ cho những thứ 'truyền thống' hơn.", Joeganaut chia sẻ.

Riot đã đưa ra ý tưởng về bản đồ ban đêm hoặc các biến thể khác đang trong phát triển của họ. Tuy nhiên, với việc Valorant hiện đang có tới 8 bản đồ thì những ý tưởng này vẫn đang được xem xét một cách kỹ lưỡng trước khi họ quyết định bắt tay vào thực hiện.