Các team LMHT Trung Quốc “đấu giá người” tới 40000$ cho một nhân tài

 Đất nước tỉ dân với những đội tuyển LMHT chi cực bạo cho những nhân tài họ tìm được:

hgnbhnb Các team LMHT Trung Quốc đấu giá người tới 40000$ cho một nhân tài 1

 Khác với Việt Nam, nơi những nhân tài được tìm thấy trong rank, trên stream hay những lần ngẫu nhiên nào đó, Trung Quốc có hẳn một lò đào tạo nhân tài LMHT lên tới con số hàng nghìn hay hàng chục nghìn người. Và trong đợt tập huấn của lò đào tạo đó, những HLV sẽ chọn ra những người chơi tiềm năng nhất mà họ muốn sau khi xem những người chơi đó đấu hết trận này qua trận khác. Nếu có nhiều hơn một người chọn, các HLV này sẽ phải quyết định bằng việc đấu giá:

hgnbhnb Các team LMHT Trung Quốc đấu giá người tới 40000$ cho một nhân tài 2

Hình ảnh đấu giá nhân tài tại Trung Quốc (fanpage Sofm chia sẻ)

 Với việc đấu giá này, đội tuyển nào chi nhiều tiền nhất sẽ giành chiến thắng, số tiền sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của người chơi được đấu giá đó như một khoản thưởng nóng cho tiềm năng của bản thân. Cho tới những ngày vừa qua, RNG chi tới 41400$ cho một nhân tài lọt vào mắt xanh của đội tuyển này – một số tiền cực kỳ lớn chưa tính tới tiền lương cũng như đãi ngộ sau khi vào team.

 Sau đây là vài con số trong đợt đấu giá vừa qua:

Các người chơi được nhiều người đấu giá nhất:

  • Top #2: 12 đội tuyển đấu giá, về với đội BLG
  • Support #4: 7 đội tuyển đấu giá, về với đội RNG
  • Mid #6: 6 đội tuyển đấu giá, về với đội EDG

Cái giá phải trả lớn nhất để chiêu mộ thành công những nhân tài:

  • Support #4: $41,400 USD, về với đội RNG
  • Jungler #7: $15,200 USD, về với đội RNG
  • Top #2: $14,330 USD, về với đội BLG

 Hầu hết các người chơi sau khi về với đội tuyển sẽ thi đấu tại LDL (giải LMHT hạng 2 tại Trung Quốc), chọn một cái tên chính thức thay vì là số báo danh tại lò đào tạo nhân tài. Việc này tạo cho các game thủ nghiệp dư tại LMHT Trung Quốc một giấc mơ đổi đời, vì chỉ cần có tiềm năng, lọt vào mắt các đội tuyển thì sẽ trở thành game thủ chuyên nghiệp với cơ hội được đào tạo trở thành các siêu sao.