Cách lên đò và bảng ngọc Graves trong tay SofM

Tìm hiểu về cách lên đồ và bảng ngọc Graves với lối build của SofM, lối chơi được đánh giá là vô cùng sáng tạo và hiệu quả ở rank Thách Đấu Hàn.

Theo một thống kê từ truyền thông Trung Quốc thì cũng đã 180 ngày kể từ lần cuối, Graves xuất hiện trên đấu trường chuyên nghiệp. Nhưng trong tay SofM, Graves đã có một màn comeback cực kỳ ngoạn mục, khiến cộng đồng fan hâm mộ LPL và cả VCS vô cùng phấn khích.

Lối chơi Graves của SofM vô cùng sáng tạo, đã được kiểm nghiệm cả ở những trận đấu LPL lẫn rank Thách Đấu Hàn. Thậm chí, người chơi Đi rừng Kanavi của JDG, nhà vô địch LPL Mùa Xuân 2020 cũng đã phải học tập và áp dụng lối build đồ Graves của SofM.

Cách tăng kỹ năng Graves:

Bảng ngọc Graves SofM build

Bảng ngọc Graves: Tăng Tốc Pha

Phép Bổ trợ được ưu tiên sẽ là Thiêu Đốt + Trừng Phạt. Lối chơi này sẽ tận dụng hiệu ứng Vết Thương Sâu để tiêu diệt kẻ địch nhanh chóng và SofM đã chọn Thiêu Đốt để thay thế Tốc Biến, khi mà Graves đã có chiêu E để gia tăng hoặc rút ngắn khoảng cách với kẻ địch.

Cách build đồ Graves của SofM

Graves Sát lực: Khởi đầu với Phù Phép: Chiến Binh

Graves kết hợp Tank và Sát lực: Vẫn là Phù Phép: Chiến Binh, nhưng bạn sẽ tiếp tục với Rìu Đen và Ma Vũ Song Kiếm để khiến Graves trở nên cứng cáp và lì đòn hơn. Tùy theo tình huống, Chùy Gai, Vũ Điệu Tử Thần hay Vô Cực Kiếm sẽ là những lựa chọn đáng cân nhắc.

Với lối build này, SofM sẽ có đủ độ cứng để mở giao tranh, vừa có thể đóng vai trò là Xạ thủ thứ 2 trong đội hình. 

Cách chơi Graves

Là vị tướng đi rừng đứng đầu meta hiện tại, Graves không chỉ "ăn cỏ" tốt mà "ăn thịt" cũng cực kỳ kinh hoàng. Khi đi farm, với cơ chế đẩy lui quái của mình thì Graves farm rừng tốn rất ít (hoặc thậm chí là không tốn) máu.

Khi đi gank, chỉ với Bom Mù (W) thì Graves cũng đủ khiến mục tiêu rối loạn khi bị mất tầm nhìn, rất dễ bị trúng khống chế cứng của đồng đội Graves. Ngoài ra, với combo E+Q thì Graves cũng có thể dễ dàng tiếp cận và lấy khoảng 1/3 đến nửa máu của con mồi, đem lại áp lực cực kỳ lớn trong giai đoạn đi đường. Nếu muốn cướp rừng, chỉ với vài cú lướt E và thả W cũng đủ khiến kẻ địch không thể truy đuổi Graves.

Khi các giao tranh tổng nổ ra, sát thương của Graves chẳng khác gì một xạ thủ chân chính, sẵn sàng hủy diệt bất cứ con mồi nào tiếp cận dù là nhiều hay ít giáp.