Mới đây, dữ liệu công bố có tên Báo cáo ngành công nghiệp thông tin chi tiết về sự phát triển của KOL và thể thao điện tử Trung Quốc 2021 đã được chia sẻ.
Báo cáo này được chia thành 4 phần liên quan đến các nội dung về tình trạng phát triển ngành công nghiệp eSports đại lục, phân tích dữ liệu KOLs eSports của Trung Quốc, phân tích doanh nghiệp đại diện cho ngành công nghiệp thể thao điện tử, triển vọng xu hướng trong tương lai của ngành công nghiệp này.
Giai đoạn phát triển của eSports Trung Quốc
Từ năm 1998 đến nay, ngành công nghiệp thể thao điện tử Trung Quốc đã trải qua 4 giai đoạn: giai đoạn khởi nguyên (1998-2008), giai đoạn phát triển (2009-2013), giai đoạn tăng trưởng (2014-2017) và giai đoạn bùng nổ (2018-nay).
Tình hình ngành eSports hiện nay xứ Trung
Thị trường thể thao điện tử của đại lục tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng vào năm 2020, chủ yếu là do sự mở rộng nhanh chóng của thị trường game mobile và hệ sinh thái eSports.
Dưới ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian online chơi game của người dùng tăng đáng kể, thúc đẩy tăng trưởng thị trường trò chơi di động đạt 36,8% vào năm 2020 và 45,2% về mảng eSports.
Theo xu hướng này, quy mô thị trường tổng thể của các giải đấu thể thao điện tử Trung Quốc dự kiến sẽ vượt 210 tỷ nhân dân tệ vào năm 2022.
Số liệu người dùng eSports
Theo báo cáo, có 68,30% người dùng eSports ở Trung Quốc vào năm 2021. Tỷ lệ người chơi tham gia vào môi trường này trong độ tuổi từ 19 đến 24 đạt 54,10%, với người dùng tổng thể nằm trong nhóm người trẻ.
Từ sở thích, người dùng eSports hay theo dõi game MOBA và bắn súng cạnh tranh – hai loại trò chơi phổ biến nhất, cả hai đều đứng đầu trong số các trò chơi điện tử được xem trực tiếp và qua các giải đấu thể thao điện tử.
Vào năm 2021, có 76,1% người dùng eSports xem trò chơi trực tiếp trung bình 6 giờ mỗi tuần. Trong khi họ xem các giải đấu điện tử chiếm 64,7%, xem trung bình hơn 10 giờ mỗi tháng.
Đơn vị tổ chức eSports tại đại lục
Số liệu thống kê được thực hiện, Liên Minh Huyền Thoại Mobile, King of Glory và Game for Peace là những game gắn liền với những giải đấu do VSPN tổ chức. Công ty này đứng đầu với 35,94% thị trường.
VSPN có tổng giá trị 1,503 tỷ USD trong bảng xếp hạng định giá tổ chức, đứng thứ 4 trong danh sách các tổ chức phát sóng trực tiếp trò chơi!
Thứ ba, ngành công nghiệp cạnh tranh điện tử đại diện cho phân tích doanh nghiệp
Được thành lập vào năm 2016, VSPN phủ sóng bao gồm châu Á, châu Âu và châu Mỹ, sản xuất và phát sóng tổng cộng 13.000 sự kiện eSports trên toàn thế giới, phổ biến đến 2 tỷ người dùng eSports trên toàn thế giới.