Cẩm nang bách chiến bách thắng khi chơi ARAM

Để làm chủ mọi trận đấu ARAM, thật ra lại rất đơn giản, hãy cùng tôi tìm hiêu qua bài viết này nhé!

Một trận đấu BR tiêu biểu !

Farm lính

 

Mặc dù ở chế độ này bạn không quá phụ thuộc quá nhiều vào chỉ số lính bởi điểm kinh nghiệm và vàng nay đã tăng mạnh theo thời gian. Chính vì thế, rất nhiều người xem thường những chú lính và chỉ "cắm đầu vào" việc đánh nhau lung tung với đội hình địch dẫn đến bại trận từ rất sớm. Hãy bỏ ngay thói quen xấu đó, tập cho mình phong cách farm lính, chỉ cần ăn được trọn vẹn 1 đợt lính là số vàng bạn có đã hơn được một mạng hero rồi, và cứ như vậy, chả mấy chốc số món đồ bạn có sẽ nhiều hơn địch để sẵn sàng cho giao tranh thực thụ.

Cấu rỉa thông minh

Nếu bạn được máy chủ ngẫu nhiên cung cấp cho một hero tầm xa, hay chủ động đứng lên trên tanker của đội hình và tung những kĩ năng của mình vào đối phương.Việc bạn liên tục rút máu đối phương sẽ góp công rất lớn vào việc giao tranh tổng, mang lại tỉ lệ thắng cao hơn với những đội hình địch hung hãn. Tất nhiên, hãy nhớ khi cấu rỉa vẫn luôn chọn vị trí và nên lui về sau khi tung được vài kĩ năng, tránh trường hợp bạn để bị bắt làm đội hình bạn lao lên cứu và dẫn đến thua cuộc!

Lấn át sân địch

Đó là đa số người chơi chế độ này rất thích lối đánh tựa lưng vào trụ để đảm bảo an toàn cho mình. Mặc dù là lối chơi khá an bài ở đầu trận, tuy nhiên khi về cuối trận nó lại trở thành con dao hai lưỡi với đội hình của bạn. Thử nghĩ nhé, nếu bạn cứ đứng kè kè ở trụ mình, giao tranh tổng chiến thắng, nhưng sau đó? Không có sau đó, vì từ lúc bạn đẩy lính địch di chuyển từ trụ mình lên sân đối phương để phá công trình thì họ đã tái xuất để tạo nên đợt phòng thủ tiếp theo rồi.

Chính vì vậy hãy chơi có phần lấn át, cho kẻ địch thấy mình đang ở thế làm chủ, một khi kẻ địch đã bị liên tục dồn vào phần sân mình thì diện tích khu vực đứng cũng bị bé lại và chúng sẽ thường đứng tụ vào nhau để phòng thủ. Lúc đó bạn chỉ cần tung một kĩ năng AOE chuẩn xác là đội hình địch nhanh chóng bị quét sạch, mang lại một highlight đẹp mắt.

Chủ động bị đếm số

Nghe thì có vẻ lạ lẫm và có thiên hướng như đang phá trận đấu nhưng không. Bởi chế độ ARAM sẽ không thể quay về thánh đường để hồi phục và mua thêm trang bị, hãy chủ động chọn thời điểm để bạn "đếm số" để làm việc đó. Ví dụ rất đơn giản là sau một hồi giằng co quyết liệt, bạn chỉ còn 10% máu và nhận thấy bản thân cũng khá nhiều vàng tích lũy từ trước, hãy ping và giao tiếp với đồng đội lùi về để bạn có thể lao vào "cảm tử". Vậy với mỗi lần đếm số mới bạn sẽ xuất hiện với một bình máu mana nguyên vẹn cùng với vài trang bị cực khủng sẵn sàng quét sạch đội hình địch trong giao tranh tới để mang lại chiến thắng. Lưu ý, bạn nên nhớ rằng chỉ áp dụng chiến thuật này 1 tới 2 lần ở đầu và giữa trận chứ không áp dụng khi về cuối trận đấu. Việc thiếu đi người trong đội hình khi tất cả đã có kha khá trang bị sẽ dễ dàng bị kẻ địch chủ động tạo giao tranh và kết thúc luôn trận đấu.