Cẩm nang leo rank LMHT mùa 11 - Hãy chọn Pantheon bất kể bạn chơi Đường trên, Đường giữa hay Đi rừng

Pantheon đang sở hữu tỷ lệ thắng cực kỳ cao ở 3 vị trí Đường trên, Đường giữa và Đi rừng.

Tại LMHT mùa 11, Pantheon đã phải trải qua một đợt chỉnh sửa tương đối lớn về bộ kỹ năng. Nguyên nhân nằm ở việc Riot Games muốn vị tướng này thoát khỏi vị trí Hỗ trợ để tỏa sáng trong những vai trò khác. Và quả thật với những nâng cấp từ Riot, Pantheon đang là một trong những tướng mạnh mẽ nhất LMHT. Theo thống kê từ LoLalytics, Pantheon đang sở hữu hơn 53% tỷ lệ thắng ở 3 vị trí Đường trên, Đường giữa, Đi rừng.

Cẩm nang leo rank LMHT mùa 11 - Hãy chọn Pantheon bất kể bạn chơi Đường trên, Đường giữa hay Đi rừng - Ảnh 1.

Pantheon đang có 53,97% tỷ lệ thắng ở vị trí Đường trên

Cẩm nang leo rank LMHT mùa 11 - Hãy chọn Pantheon bất kể bạn chơi Đường trên, Đường giữa hay Đi rừng - Ảnh 2.

53,82% win rate trong vai trò Đi rừng

Cẩm nang leo rank LMHT mùa 11 - Hãy chọn Pantheon bất kể bạn chơi Đường trên, Đường giữa hay Đi rừng - Ảnh 3.

Và cuối cùng là 55,35% tỷ lệ thắng khi đi Đường giữa

Nói qua một chút về buff của Pantheon ở bản 10.25, đáng chú ý nhất là Thượng Nhân Chiến Tranh đã nhận thêm 10/20/30% xuyên giáp từ chiêu cuối - Trời Sập. Thậm chí ngọn giáo cắm xuống mặt đất trước khi Pantheon đáp xuống cũng làm chậm và gây sát thương bằng lượng damage của Q - Ngọn Giáo Sao Băng (chưa cường hóa).

Điều này khiến Pantheon có thể gây một lượng damage khổng lồ với mỗi lần dùng chiêu cuối. Và để có thể sở hữu chiêu cuối - Trời Sập nhanh nhất, bạn phải dùng Pantheon ở các vị trí Đường đơn hoặc Đi rừng. Những vai trò này sẽ giúp cho Pantheon có nhiều tài nguyên vàlên cấp độ, trang b nhanh hơn rất nhiều so với vị trí Hỗ trợ.

Cẩm nang leo rank LMHT mùa 11 - Hãy chọn Pantheon bất kể bạn chơi Đường trên, Đường giữa hay Đi rừng - Ảnh 4.

Điều khiến cho Pantheon đang trở thành một con "quái vật" ở rank đơn hiện tại đó là bộ kỹ năng của vị tướng này cực kỳ đơn giản, dễ hiểu. Vì vậy quá trình học hỏi, thuần thục Pantheon so với những nhân vật khác sẽ ngắn hơn rất nhiều. Những người chơi mới hoặc ở mức rank thấp có thể nhanh chóng hiểu được bộ kỹ năng của Pantheon và dùng Thượng Nhân Chiến Tranh leo rank hiệu quả.

Khả năng trừng phạt sai lầm của đối thủ quá tốt cũng là điều giúp Pantheon tỏa sáng ở rank đơn. Game thủ thông thường hay mắc những lỗi về vị trí đứng, di chuyển đơn lẻ trên bản đồ... Khả năng làm choáng không thể trượt của W - Khiên Trời Giáng và tiếp cận từ xa bằng chiêu cuối - Trời Sập giúp Pantheon trừng phạt những sai lầm đó quá tốt. Thậm chí bạn có thể mang lại chiến thắng cho cả đội bằng một pha dùng chiêu cuối hợp lý với Pantheon.

Cẩm nang leo rank LMHT mùa 11 - Hãy chọn Pantheon bất kể bạn chơi Đường trên, Đường giữa hay Đi rừng - Ảnh 5.

Các item Thần Thoại mới phù hợp với chất tướng cũng là nguyên nhân giúp Pantheon mạnh mẽ ở mùa 11. Ở các vị trí Đường đơn, Pantheon có thể kích hoạt Nguyệt Đao cực kỳ đơn giản và tạo ra một áp lực lớn lên đối thủ bên kia chiến tuyến. Đối với vai trò Đi rừng, các cao thủ thường chọn Chùy Hấp Huyết để giúp Pantheon sống sót tốt hơn khi mở giao tranh bằng chiêu cuối - Trời Sập.

Cẩm nang leo rank LMHT mùa 11 - Hãy chọn Pantheon bất kể bạn chơi Đường trên, Đường giữa hay Đi rừng - Ảnh 6.

Lối lên đồ hiệu quả nhất của Pantheon Đường giữa, Đường trên

Cẩm nang leo rank LMHT mùa 11 - Hãy chọn Pantheon bất kể bạn chơi Đường trên, Đường giữa hay Đi rừng - Ảnh 7.

Chùy Hấp Huyết sẽ là item "trấn phái" của Pantheon Đi rừng

Về ngọc bổ trợ, bạn có thể dùng bảng chính Chinh Phục cho Pantheon ở cả các vị trí Đường đơn lẫn Đi rừng. Đối với các vị trí Đường đơn, game thủ nên dùng nhánh phụ Áp Đảo với 2 điểm Tác Động Bất Chợt và Thợ Săn Tham Lam để gia tăng sát thương, khả năng trụ lane cho Pantheon. Với vị trí Đi rừng, bạn nên chọn điểm Thủy Thượng Phiêu để tăng tốc độ di chuyển và gank hiệu quả hơn.

Cẩm nang leo rank LMHT mùa 11 - Hãy chọn Pantheon bất kể bạn chơi Đường trên, Đường giữa hay Đi rừng - Ảnh 8.

Bảng ngọc phù hợp với Pantheon Đường trên và Đường giữa

Cẩm nang leo rank LMHT mùa 11 - Hãy chọn Pantheon bất kể bạn chơi Đường trên, Đường giữa hay Đi rừng - Ảnh 9.

Bảng ngọc phù hợp với Pantheon Đi rừng

Tóm lại thì Pantheon đang sở hữu sức mạnh cực kỳ lớn ở vị trí Đường trên, Đường giữa, Đi rừng sau đợt tăng sức mạnh của Riot Games. Với lối chơi đơn giản, bộ kỹ năng giàu sát thương và tạo ra áp lực mạnh trên bản đồ, Pantheon có thể giúp bạn leo rank cực kỳ nhanh chóng ở thời điểm hiện tại.