Cảm ơn luật lệ "ao làng" đến từ ban tổ chức, đội tuyển Vainglory Việt Nam nhận thất bại cay đắng tại WESG 2018

Bạn đã bao giờ nghĩ đến một giải đấu mà ban tổ chức thay đổi luật lệ ngay trong thời gian thi đấu ?

World Electronic Sports Games (WESG ) là giải thể thao điện tử quy mô quốc tế được tài trợ bởi tập đoàn Alisports, bắt đầu tổ chức từ năm 2016. Năm nay, giải đấu được tổ chức tại Malaysia và đội tuyển Soda Chanh đại diện cho Vainglory Việt Nam vinh dự được tham dự giải đấu.

Trong trận đấu ngày hôm qua, tranh cãi đã nổ ra tại trận đấu giữa đội tuyển Soda Chanh đại diện cho Việt Nam và Elite 8 đại diễn cho Indonesia. Cụ thể bức xúc được đẩy lên đỉnh điểm khi Việt Nam đã vào đến bán kết và gặp Indonesia. Trong lúc Việt Nam đã cân bằng tỷ số 1-1, BTC quyết định không để hai đội đánh tiếp Bo3 mà cho Indonesia thắng luôn dựa trên tổng mạng giết nhiều hơn.

Quyết định này đã vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích nặng nề đến từ người hâm mộ dù ban tổ chức đã qui định tại điều lệ nhưng vì có nhiều ý kiến trái chiều, WESG đã quyết định cho game đấu được thi đấu lại.

Sau khi vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía người xem, BTC lại quyết định để Việt Nam đánh lại trận thắng vừa xong vẫn với điều kiện chỉ Bo2 mà thôi. Chính điều này khiến các tuyển thủ Việt Nam bị áp lực tâm lý nặng nề và thua ngược với tỷ số 0-2.

Mong rằng tại những giải đấu sau, ban tổ chức giải WESG sẽ chuyên nghiệp hơn để người hâm mộ có thể có được một giải đấu chất lượng về mặt chuyên môn. Bên cạnh đó mong đội tuyển Soda Chanh rút kinh nghiệm nghiên cứu rõ luật, cùng đó đứng dậy sau thất bại này để mang đến nhiều vinh quang hơn cho người hâm mộ.