Cậu bé Ấn Độ 14 tuổi treo cổ tự tử sau một đêm "try hard" PUBG Mobile, hồi chuông báo động!

Thi thể game thủ PUBG Mobile này được tìm thấy trong tình trạng treo cổ trong phòng học của anh trai mình.

Vào ngày 6/6, một mẩu tin đã được truyền tải đi khắp thế giới và gây hoang mang cho cộng đồng, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Cậu bé 14 tuổi người Ấn Độ được tìm thấy trong tình trạng treo cổ sau một đêm "cày" tựa game PUBG Mobile.

Cậu bé Ấn Độ 14 tuổi treo cổ tự tử sau một đêm try hard PUBG Mobile, hồi chuông báo động! - Ảnh 1.

Theo như Hansraj Meena, cảnh sát trưởng tại thị trấn Railway Colony, cậu bé là học sinh thuộc huyện Kota, thuộc bang Rajasthan của Ấn Độ. Cha của cậu là người lính đang đóng quân tại bang Arunachal Pradesh, hiện cậu đang sống cùng mẹ và anh trai.

Theo những thành viên trong gia đình, cậu mới chỉ tải PUBG Mobile về máy của mẹ mình được 3 ngày. Thế nhưng, game thủ này đã liên tục chơi game xuyên đêm đến tận 3h sáng trong phòng anh trai.

Cậu bé Ấn Độ 14 tuổi treo cổ tự tử sau một đêm try hard PUBG Mobile, hồi chuông báo động! - Ảnh 2.

Ngay sau khi được phát hiện trong tư thế bị treo cổ, gia đình đã lập tức đưa cậu đến bệnh viện gần nhất là MBS nhưng không kịp. Tại đây, cậu được khai báo là "đã qua đời". Tuy nhiên không hề tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh nào trong căn phòng.

Đây không phải là trường hợp tự tử đầu tiên sau khi cày game tại Ấn Độ. Vào ngày 22/6/2019, cảnh sát tại đất nước này đã ghi nhận một ca tự sát sau khi chơi tựa game PUBG.

Cậu bé Ấn Độ 14 tuổi treo cổ tự tử sau một đêm try hard PUBG Mobile, hồi chuông báo động! - Ảnh 3.

Cũng trong năm này, tình trạng tự làm bản thân bị thương được cảnh sát đất nước này thu thập là rất lớn. Đặc biệt, những trường hợp này đều có điểm chung là các game thủ trẻ tuổi, và cùng chơi tựa game PUBG hoặc PUBG Mobile.

Cậu bé Ấn Độ 14 tuổi treo cổ tự tử sau một đêm try hard PUBG Mobile, hồi chuông báo động! - Ảnh 4.

Đây chính là hồi chuông cảnh báo đến xã hội về tình trạng chơi game quá đà. Trò chơi được tạo ra với mục đích giải trí, không phải tạo ra thêm nhiều mối lo lắng đối với xã hội.

Cảnh báo: Các bậc phụ huynh, gia đình cần kiểm soát thời gian, tần suất cũng như tính chất chơi game của các con. Game là để giải trí nhưng phải được sắp xếp thời gian hợp lý, khoa học để không bị ảnh hưởng đến tâm lý, thể chất người chơi.
Cậu bé Ấn Độ 14 tuổi treo cổ tự tử sau một đêm try hard PUBG Mobile, hồi chuông báo động! - Ảnh 6.