Cầu thủ huyền thoại khó chơi nhất trong FIFA Online 3?

Từ một hộ công trở thành regista - nhà kiến tạo hàng đầu thế giới bóng đá, rồi sau cùng là một… thẻ huyền thoại khó sử dụng nhất trong FIFA Online 3!

Khi HLV nổi tiếng của Ý Ancelotti sở hữu một loạt số 10 siêu hạng ở AC Milan như R. Costa, Seedorf và cả Kaka, ông đã dùng giải pháp tình thế: đẩy Pirlo xuống thấp nhất hàng tiền vệ. Từ hành động đó của Carlo Ancelotti, một regista ‘thần thánh’ đã chào đời.

Dù là giải pháp bất đắc dĩ, nhưng Pirlo và những người hâm mộ anh cần phải biết ơn vì bóng đá hiện đại còn rất ít khoảng trống cho những số 10 cổ điển, đá gần hậu vệ đối phương. Chơi lùi ở phía sau đã tạo nhiều không gian và đất diễn, sự sáng tạo thiên tài của tiền vệ tài hoa này.

Cầu thủ huyền thoại khó chơi nhất trong FIFA Online 3?

World Cup 2006, Italia lên ngôi vô địch, Cannavaro giành quả bóng vàng nhưng Pirlo và Totti thực sự mới là những người đã ‘gánh team’. Cái cách mà anh chuyền bóng, giữ bóng, giữ nhịp trận đấu, kiến tạo cho đồng đội ghi bàn hay thực hiện các pha đá phạt cực chuẩn để tiếp đạn hay trực tiếp ghi bàn và thậm chí là đọc trận đấu rất hợp lý để kết nối với hàng phòng ngự. Pirlo được nhớ đến bởi vẻ ngoài phong trần nhưng thầm lặng, chơi bóng thông minh mà lãng mạn, gần như hiếm khi sử dụng cơ bắp - điều rất hiếm thấy ở các tiền vệ chơi ngay trên hàng hậu vệ.

Cầu thủ huyền thoại khó chơi nhất trong FIFA Online 3?

Đó là những ấn tượng về một Pirlo trên sân cỏ. Còn trong FIFA Online 3, anh là một trong những thẻ bị... ghét bỏ nhất, đặc biệt là khi một game thủ FO3 mở gói thẻ có World Best. Bên cạnh anh là những cái tên Sneijder, Falcao, Ribery… World Best. Dẫu sao, những người này vẫn có thể tạo ra hiệu quả khá rõ khi tấn công. Nhưng dùng Pirlo như thế nào, hiệu quả thực sự rất khó công nhận được. Cách Pirlo di chuyển hay phất một đường chuyền cũng khó mô phỏng lại trong game như những bước chân của Maradona hay Messi vậy!

Pirlo đúng thật khá yếu và chậm chạp, y hệt như phong cách quen thuộc của anh ngoài đời. Dùng Pirlo ở CM bạn buộc phải có một CDM trâu bò ở ngay sau hoặc bên cạnh anh. Là cầu thủ chơi kiến thiết, Pirlo hiếm khi dâng cao hay xâm nhập vòng cấm, anh chỉ quanh quẩn khu giữa sân, di chuyển và tạo ra sự khác biệt lớn nhất từ các đường chuyền trung bình, chuyền dài. Rê bóng với Pirlo WB tương đối mượt mà, hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, chỉ dùng khi cần thiết vì vị trí regista của anh ở giữa sân nếu mất bóng luôn tạo ra cơ hội lớn cho đối thủ. Với sức vóc cơ bản là yếu khi đặt bên cạnh các tiền vệ cơ bắp, Pirlo đơn giản là không thể tranh chấp cả trên không lẫn dưới đất. Bạn phải đọc trận đấu nhanh hơn, di chuyển anh hợp lý hơn khi đã chấp nhận xếp Pirlo vào giữa sân.

 Giá của anh tăng thời gian gần đây vì nhiều người chơi bắt đầu tiếc nuối một thiên tài đã giải nghệ.

Giá của anh tăng thời gian gần đây vì nhiều người chơi bắt đầu tiếc nuối một thiên tài đã giải nghệ.

Pirlo phát biểu một câu được rất nhiều người yêu thích: “Tôi tư duy nghĩa là tôi chơi bóng”. Một câu quote rất Pirlo và rất triết học! Thêm nữa, khi dùng anh bạn cũng buộc phải dùng não của mình căng thẳng hơn nhiều so với một CM to khỏe khác. Nhất là trong gameplay tốc độ và sức mạnh cao hiện tại, một Pirlo quá nghệ sĩ và lãng mạn rất khó phát huy hết khả năng. Chỉ có điều, với những người trót yêu phong cách bóng đá cá tính này thì dù thế nào Pirlo vẫn có chỗ đứng trong tim họ.

Cầu thủ huyền thoại khó chơi nhất trong FIFA Online 3?

Xem clip review Pirlo World Best của FO3DMBT!