Cày rank thuê LMHT có thể bị bỏ tù? Đừng lo lắng vì Riot Games đã vô tình tạo nên một loại hình cày thuê hợp pháp và an toàn hơn nhiều

Cày thuê LMHT một cách hợp pháp? Nghe khá lạ lùng nhỉ?

Việc ra mắt hàng loạt trang phục mang phong cách "Hàng Hiệu" trong LMHT khiến Riot Games đang nhận được khá nhiều luồng phản hồi trái chiều từ cộng đồng game thủ. Nhiều người chơi đang chỉ trích rằng Riot Games quá lạm dụng mẫu trang phục này nhằm hút máu game thủ.

Cày rank thuê LMHT có thể bị bỏ tù? Đừng lo lắng vì Riot Games đã vô tình tạo nên một loại hình cày thuê hợp pháp và an toàn hơn nhiều - Ảnh 1.

Tuy nhiên cũng có không ít người chơi tỏ ra thích thú với cơ chế Cày sự kiện lấy trang phục từ Riot Games. Và bên cạnh đó, sự ra đời của những trang phục hàng hiệu như Kai'Sa, Akali hay Aatrox cũng trở thành một mỏ vàng cho dân cày thuê LMHT.

Nói vậy bởi lẽ trước đây, nhắc đến cày thuê trong LMHT thì chúng ta hầu như chỉ biết tới nghề này như một phương thức cày rank bất hợp pháp, gây ra không ít rắc rối trong game khi người chơi rank thấp bỏ tiền ra thuê cày để được lên rank cao và trở thành cục tạ của đồng đội, hay những người cày thuê trình cao lại xuống rank thấp "hành gà", gây ức chế cho game thủ.

Cày rank thuê LMHT có thể bị bỏ tù? Đừng lo lắng vì Riot Games đã vô tình tạo nên một loại hình cày thuê hợp pháp và an toàn hơn nhiều - Ảnh 2.

Cày rank thuê là một công việc không được cộng đồng LMHT đón nhận

Rõ ràng cày rank thuê là một công việc mang lại rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho LMHT. Chính vì vậy mà mới đây, chính phủ Hàn Quốc thậm chí đã liệt công việc cày thuê LMHT vào danh mục tội phạm và người cày thuê thậm chí có thể bị phạt tù.

Nhưng với cơ chế phát triển mới của Riot Games, dân cày thuê LMHT đã có thể tìm ra một hướng đi mới, đó là thay vì cày rank thuê thì giờ đây họ có thể chuyển sang "cày trang phục thuê".

Cày rank thuê LMHT có thể bị bỏ tù? Đừng lo lắng vì Riot Games đã vô tình tạo nên một loại hình cày thuê hợp pháp và an toàn hơn nhiều - Ảnh 3.

Nhiều game thủ Việt tỏ ra khá hứng thú với Event cày game nhận trang phục Hàng hiệu

Cày rank thuê LMHT có thể bị bỏ tù? Đừng lo lắng vì Riot Games đã vô tình tạo nên một loại hình cày thuê hợp pháp và an toàn hơn nhiều - Ảnh 4.

Và nhằm phục vụ những game thủ không có nhiều thời gian hoặc lười cày cuốc thì dịch vụ "Cày thuê Kỷ vật" cũng ra đời

Cũng tương tự như K/DA Kai'Sa Hàng Hiệu, K/DA Akali Hàng Hiệu yêu cầu người chơi phải quy đổi bằng Kỷ vật Tuyết rơi, và để sở hữu đủ 1800 Kỷ vật, game thủ cũng sẽ phải bỏ tiền mua Vé Lễ Hội Tuyết Rơi và sau đó tham gia các trận đấu trong game để tích lũy điểm Kỷ vật (bởi trên thực tế thì chuỗi nhiệm vụ trong game sẽ không cung cấp đủ Kỷ vật cần thiết).

Cày rank thuê LMHT có thể bị bỏ tù? Đừng lo lắng vì Riot Games đã vô tình tạo nên một loại hình cày thuê hợp pháp và an toàn hơn nhiều - Ảnh 5.

Nói một cách đơn giản, người chơi sẽ phải tham gia khá nhiều trận đấu (ít nhất là khoảng 4-6 trận với điều kiện tỉ lệ thắng cực cao) mỗi ngày. Và quả thực, không phải người chơi nào cũng đủ thời gian để có thể ngồi bên máy tính và tham gia sự kiện này.

Chính vì vậy mà ngay từ khoảng thời gian diễn ra Sự kiện Kỷ vật Thế giới, một dịch vụ có tên gọi "Cày thuê kỷ vật" để đổi lấy trang phục K/DA Kai'Sa Hàng Hiệu đã được ra đời. Dịch vụ này cũng đơn giản không kém việc cày rank thuê thông thường, người thuê cày sẽ bỏ tiền mua vé Sự kiện (chẳng hạn như Vé Sự kiện tuyết rơi đang có giá 270 RP), cộng thêm một số tiền công và thuê người chơi khác cày điểm Kỷ vật Tuyết rơi hàng ngày.

Cày rank thuê LMHT có thể bị bỏ tù? Đừng lo lắng vì Riot Games đã vô tình tạo nên một loại hình cày thuê hợp pháp và an toàn hơn nhiều - Ảnh 6.

Mới đây, nhận thấy giá trị và sức hút của loạt trang phục "Hàng Hiệu", Riot Games đã tiếp tục tung ra một phiên bản khác trong chuỗi trang phục Huyết Nguyệt là Aatrox Huyết Nguyệt Hàng Hiệu. Và chắc chắn là cũng tương tự như Kai'Sa hay Akali Hàng Hiệu, phương thức để sở hữu trang phục này cũng không hề đơn giản.

Cày rank thuê LMHT có thể bị bỏ tù? Đừng lo lắng vì Riot Games đã vô tình tạo nên một loại hình cày thuê hợp pháp và an toàn hơn nhiều - Ảnh 7.

Aatrox Huyết Nguyệt phiên bản Hàng Hiệu

Tuy vậy, ở một góc nhìn khác thì rõ ràng đây là một mảnh đất béo bở cho dân cày thuê LMHT. So với việc cày rank thuê thì việc cày kỷ vật rõ ràng ít áp lực hơn nhiều: không vi phạm nguyên tắc của trò chơi, không quan trọng thắng thua và dĩ nhiên hoàn toàn hợp pháp. Mặc dù giá cả của công việc cày thuê Kỷ vật dĩ nhiên sẽ không đắt đỏ như cày rank thuê, nhưng đây chắc chắn là một phương thức "làm ăn" an toàn và mang lại nhiều lợi ích hơn.