CEO của T1: “Faker đủ giàu rồi, không cần thi đấu vì tiền”

Thêm một góc nhìn chứng minh cho fan thấy "Chủ tịch" Faker giàu cỡ nào.


Hậu trường Faker quay trailer quảng bá Chung kết LCK Mùa Xuân 2022

Joe Marsh, CEO của T1, chia sẻ trên livestream mới nhất với Doublelift:

"Anh ấy (Faker) không cần t.i.ề.n. Anh ấy đủ giàu rồi. Anh ấy đầu tư rất nhiều và rất thành công ở Hàn Quốc. Anh ấy có một toà nhà riêng ở Seoul, đặt tên là Faker Tower, đặt trụ sở ở tầng trên cùng và cho thuê các tầng còn lại. Cơ bản là Faker không cần thi đấu vì t.i.ề.n, mà là chọn đánh ở một nơi có đủ điều kiện nhất để anh ấy cạnh tranh thi đấu và giành cúp. Tiền mùa giải vừa rồi, thậm chí anh ấy còn từ chối lời mời chào trị giá 20 triệu USD từ Trung Quốc để ở lại T1."

Được biết, Faker không trực tiếp đầu tư đâu mà để một người em họ quản lý tài sản của mình.


Tòa nhà Faker Tower nằm tại Gangnam - địa điểm đắt đỏ, bề thế và sầm uất nhất Seoul, Hàn Quốc.

Ra mắt đấu trường chuyên nghiệp từ mùa giải 2013, Faker đã gặt hái được mọi thành công mà tất cả tuyển thủ LMHT thèm khát - bao gồm 10 chiếc cúp LCK, ba lần vô địch Chung kết Thế giới, hai danh hiệu Mid-Season Invitaitonal (MSI).

Trang Esports Earnings thống kê Faker đã kiếm được hơn 1,3 triệu USD từ 53 giải đấu lớn nhỏ mà anh tham dự. Con số này biến tuyển thủ sinh năm 1996 trở thành tuyển thủ thành công nhất LMHT, nhất Hàn Quốc và lọt top 80 toàn cầu.

Báo cáo cho hay Faker đang nắm một lượng cổ phần lớn của tổ chức T1 khiến đôi bên có sự ràng buộc hơn.

Mục tiêu trước mắt của Faker và đồng đội là lên đỉnh MSI 2022 ngay trên sân nhà Busan vào tháng 5 tới. Sau đó là có tên trong thành phần ĐTQG Hàn Quốc giành Huy chương Vàng ASIAD 2022 vào tháng 9 tới tại Hàng Châu, Trung Quốc.