CEO T1 tự cắt lương 6 tháng vì tạo drama: Lộ chuyện Faker sắp tự do, đem body Oner ra bình phẩm

Dù đã công khai xin lỗi nhưng số đông fan vẫn không thể chấp nhận thái độ và sự thiếu chuyên nghiệp của nhân vật này.

 
Từ khi lên nhậm chức vào tháng 11/2019, Marsh hiếm khi được lòng fan T1

Joe Marsh, Giám đốc Điều hành của T1, đã thừa nhận có tham gia vào một server Discord riêng tư. Tại đây, anh đã giao tiếp với nhiều fan T1 một cách không chính thống thông qua việc chia sẻ công khai thông tin của tổ chức và các nhận xét không phù hợp hướng tới nhiều tuyển thủ,… “Sự thật là có nhiều nhân viên T1 bao gồm cả tôi đã tham gia vào server Discord đó khiến vụ việc trở nên gây tranh cãi. Tôi thừa nhận và muốn cầu xin sự tha thứ cho những hành vi sai trái của mình” – vị CEO này đăng tải bài viết dài trên tài khoản Twitter cá nhân vào sáng nay (16/8).

Marsh xin lỗi về nhiều hành động như chia sẻ “thông tin nhạy cảm” về các thành viên trong đội tuyển LMHT T1 mà không hề theo chiều hướng chuyên nghiệp. Lời xin lỗi cụ thể này được cho là có liên quan tới việc Marsh đã đem hợp đồng của Zeus, đường trên của T1, làm chủ đề bàn tán trên server Discord riêng tư.

Ashley Kang, cây viết của Korizon, đã đăng tải nhiều bức ảnh chụp màn hình làm bằng chứng cho những bình luận gây tranh cãi của Marsh. Theo đó, Marsh nhận xét rằng, “bốn trong số năm (tuyển thủ chính thức của T1) đều được ký hợp đồng đến hết năm 2023” – thông tin vốn được xác thực trên trang Cơ sở Dữ liệu của Riot Games. Faker – đội trưởng kiêm huyền thoại cùng gương mặt đại diện của T1 – đang lên kế hoạch trở thành tuyển thủ tự do sau mùa giải 2022. Thực tế, Faker đang là tuyển thủ duy nhất của T1 chưa có động thái gia hạn hợp đồng với tổ chức. Điều này càng khiến cho fan hâm mộ lo ngại hơn về viễn cảnh T1 không thể giữ chân được tuyển thủ sinh năm 1996 sau mùa giải năm nay.

CEO của T1 cũng công khai xin lỗi về những bình luận nhắm tới Oner, đi rừng của T1, vì câu đùa có phần không phù hợp với văn hóa Á Đông: Xức dầu lên cơ thể tập gym để biến buổi chụp hình tuyển thủ trở nên cuốn hút hơn. Nhiều người đã gọi đây là hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói. Còn với Marsh, anh coi đây là những lời mình thốt ra đã tạo ra “sự phân tâm không cần thiết” cho Oner và gửi lời xin lỗi trực tiếp tới tuyển thủ T1.

Chưa hết, Marsh còn nhận sai vì thiếu hiểu biết cùng những nhận xét có hơi hướng phân biệt chủng tộc fan Hàn trên Discord. Anh tuyên bố mình chỉ buột miệng nói ra chứ không hề có ý đồ gì sâu xa tại thời điểm đó. “Rõ ràng, đó là một sai lầm của tôi khi không nhận ra chuyện gì đang xảy ra. Hơn nữa, thật sai lầm khi tôi vẫn còn ở lại server đó. T1 không dung thứ cho bất cứ hình thức phân biệt chủng tộc nào và sẽ cùng nhau chiến đấu chống lại nó – đặc biệt là bất cứ hình thức phân biệt chủng tộc nào nhắm vào fan” – Marsh giải thích. CEO của T1 đã tự mình chịu phạt sáu tháng lương và tuyên bố “không tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết nào về đội tuyển trên mọi kênh sau cuộc thảo luận nội bộ với công ty.

T1 đang đối mặt với quá nhiều sức ép cả trong lẫn ngoài sàn đấu với việc nhóm fan cuồng nhiệt bản địa đang muốn thay mới cả ban huấn luyện trước Chung kết Thế giới 2022. Với việc cán đích hạng nhì tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2022, T1 sẽ bắt đầu từ Vòng 2 vòng play-off vào ngày 21/8 với đối thủ chưa được xác định.