Chán làm game, Riot Games sẽ chuyển sang sản xuất… đồ chơi?

Phải chăng thực chất Riot Games là công ty sản xuất đồ chơi, họ chỉ sử dụng game và âm nhạc để quảng bá sản phẩm của mình?

Đối với một công ty game như Riot, sản xuất game đương nhiên là điều quan trọng nhất. Tuy vậy, tổ chức này không dừng lại ở việc làm game. Họ nhận ra rằng, với lượng fan đông đảo, sản xuất những sản phẩm liên quan, “ăn theo” LMHT sẽ vô cùng có lãi. Hơn nữa chúng sẽ giúp xây dựng hình ảnh của Riot Games một cách thân thiện với giới trẻ. Do đó, sau âm nhạc hay thời trang, đồ chơi đang là thị trường được Riot nhắm tới.

Đồ chơi chủ đề LMHT đang bày bán nhiều trên thị trường

Hôm qua, Riot Games đã chính thức công bố thông tin rằng họ sẽ hợp tác với Spin Master để sản xuất dòng đồ chơi dựa trên Liên Minh Huyền Thoại. Những đồ chơi này sẽ có chủ đề dựa trên các vị tướng và nhân vật trong game nói riêng và thế giới LMHT nói chung.

Giám đốc Riot Games Christian Bayley chia sẻ: “Spin Master là đối tác hoàn hảo của LMHT. Hợp tác với họ, chúng tôi có thể cải thiện câu chuyện về các vị tướng, cũng như tạo cơ hội cho người chơi đi sâu vào thế giới nhân vật LMHT”.

Spin Master  là một trong những công ty game nổi tiếng nhất thế giới. Có trụ sở chính ở Canada và chi nhánh ở Việt Nam, công ty này sản xuất nhiều đồ chơi dựa trên các thương hiệu nổi tiếng như thế giới nhân vật DC Comics, Angry Birds, Star Wars, Mickey Mouse Clubhouse…

Tuy nhiên, đồ chơi LMHT hiện nay chủ yếu không có bản quyền mà có xuất xứ từ Trung Quốc

Những món đồ chơi được sản xuất từ sự hợp tác giữa Riot Games và Spin Master sẽ “hấp dẫn với người hâm mộ ở mọi lứa tuổi”, phó chủ tịch Spin Master khẳng định.

Trước đó, vào đầu năm nay, Riot cũng đã quyết định hợp tác với thương hiệu AAPE để sản xuất dòng thời trang đường phố dựa trên LMHT. Sau đó, tổ chức này còn kết hợp với Spotify để sản xuất âm nhạc cho các sự kiện LMHT của họ. Có vẻ như Riot đang tận dụng mọi cách kiếm tiền nhờ vào tựa game con cưng của mình.