Charm - Giải thích cơ chế mới của ĐTCL mùa 12

Charm là một cơ chế mới được Riot Games đưa vào mùa 12 giống với các mùa khác thì mùa 12 cũng sẽ có cơ chế chưa từng xuất hiện.

Mới đây, Riot Games đã hé lộ một số thông tin về mùa giải 12 của Đấu Trường Chân Lý - Magic N’ Mayhem. Theo thông tin được chia sẻ, ngoài những Tộc và Hệ mới sẽ xuất hiện trong chủ đề phép thuật, Magic N’ Mayhem cũng sẽ có một tính năng mới dành cho cộng đồng kỳ thủ mang tên Charm.

Charm - Giải thích cơ chế mới của ĐTCL mùa 12

Theo Riot Games giới thiệu, Charm là vật phẩm tiêu hao mà bạn có thể mua từ cửa hàng một lần mỗi vòng đấu. Sức mạnh của chúng tăng lên cùng với chi phí và giai đoạn chúng có thể truy cập được, đồng thời bạn sẽ tiếp tục nhìn thấy một cái (Charm) trên mỗi cửa hàng cho đến khi mua Charm đầu tiên trong vòng đó.

Vậy Charm là gì và sử dụng thế nào trong mùa 12?

Charm - Giải thích cơ chế mới của ĐTCL mùa 12

Hiện tại Charm có rất nhiều loại ở đây thì Motgame sẽ giới thiệu qua cho các bạn một số Charm:

  • Major Mimicry: Nhân bản tướng mạnh nhất.
  • Major Polymorph: Tướng 4 vàng mà bạn biến thành tướng 5 tiền
  • Radiantize: Một vật phẩm được trang bị ngẫu nhiên sẽ trở thành Radiant trong 1 vòng.
  • Scrappy: Giao tranh tiếp theo, 2 tướng không có trang bị sẽ nhận được 3 trang bị tạm thời.
  • Sinister Shop: Mất 4 HP và có 6 lần reroll
  • Spawn Swarm: Trận chiến tiếp theo: 2 đơn vị đầu tiên ở hàng đầu của bạn sẽ tạo ra một khoảng trống sau khi chết.

Ở giai đoạn đầu, người chơi sẽ có thể sở hữu những Bùa Chú giá rẻ như cung cấp chỉ số tướng, trang bị thành phần, một số khả năng đặc biệt (như kháng hiệu ứng, làm choáng đối thủ, tách trang bị…). Điều này khá giống với một vài hiệu ứng của cơ chế Kỳ Ngộ ở mùa 11 nhưng mỗi người chơi sẽ có lựa chọn khác nhau.

Charm - Giải thích cơ chế mới của ĐTCL mùa 12
"Bùa cung cấp đầy đủ trang bị ngẫu nhiên cho 2 tướng bất kì và Bùa tăng 50% nhận thêm 1 Vàng mỗi lần roll"

Càng về cuối trận, các Bùa Chú mạnh càng xuất hiện nhiều với mức giá cũng gia tăng. Trong đó, đáng chú ý là những Bùa Chú ở mốc 10 vàng trở lên với những khả năng mạnh mẽ trong giao tranh như triệu hồi Bọ Hư Không, Rồng… và nhiều thứ khác.

Charm - Giải thích cơ chế mới của ĐTCL mùa 12
"Bùa 20 vàng cho trang bị tạo tác vĩnh viễn, bùa 2 vàng nâng cấp cao tướng 1 hoặc 2 vàng"

Qua giới thiệu, có thể thấy Charm là tính năng sẽ tạo ra rất nhiều biến số cho Đấu Trường Chân Lý trong mùa 12, bởi thay vì nhận ngẫu nhiên một Kỳ Ngộ như mùa 11 thì Charm có thể “roll” ra với những sức mạnh cực lớn. Vì nguyên nhân này, đang có không ít lời phàn nàn về tính “may rủi” của Charm trong mùa giải mới của Đấu Trường Chân Lý.