Chỉ có 2 đội LCK thất thế tại Vòng Bảng xuyên suốt lịch sử các kỳ CKTG

Tất cả các đội Hàn Quốc có thói quen “dìu nhau” đến Vòng Knockout CKTG 4 năm liền và luôn có ít nhất 1 team chơi Bán kết từ Mùa 2.

Được trời phú cho khả năng thiên bẩm, dường như người Hàn Quốc sinh ra để chơi LMHT từ khi họ biết đến khái niệm thể thao điện tử. Nhờ vào kỷ luật, hiểu biết game và kỹ năng cá nhân điêu luyện,…các đội tuyển đại diện cho LMHT Hàn Quốc đã thống trị lịch sử giải đấu lớn nhất năm Chung kết Thế giới. Chẳng thế mà từ khi ra đời vào năm 2011 (thực tế là bắt đầu chuyên nghiệp vào năm 2012), các đội LCK đã sáu lần nâng cao Summoner’s Cup danh giá – nhiều hơn tất cả các khu vực khác cộng lại (năm lần lên đỉnh).

Khán giả đã quá quen với việc các đội LCK đến CKTG để cạnh tranh ngôi vương và việc góp mặt tại Vòng Knockout chưa bao giờ là xa lạ. Trong bốn năm liên tiếp gần nhất, không có đội tuyển LCK nào bị ở Vòng Bảng. Và lịch sử CKTG cũng chỉ ra rằng chỉ có hai đội không thể tiến vào vòng loại trực tiếp. Đó là trường hợp của Samsung Ozone và Gen.G. Samsung Ozone có hệ số 5-3 không đến nỗi nào tại CKTG Mùa 3 (2013) nhưng lại không đủ điều kiện xếp trên các đội phương Tây Fnatic và Gambit Gaming tại thời điểm đó. Trong khi đó, GEN lại thi đấu bạc nhược tại CKTG 2018, giải đấu chứng kiến ĐKVĐ đạt kết quả 1-5 và nhìn Royal Never Give Up cùng Cloud9 bước tiếp.

 
Kết quả Vòng Bảng CKTG 2022

Nhưng quá khứ đen tối đã trôi qua và fan LCK có thể tự hào rằng từ CKTG 2018 đến nay tất cả các đại diện đều nỗ lực để tham dự Vòng Knockout. Ở những diễn biến mới nhất tại CKTG 2022, bốn đội LCK gồm T1, DWG KIA, DRX và GEN đã biết đối thủ của họ ở Vòng Tứ kết. Lá thăm may rủi đã đưa GEN đụng DK ở cặp trận Tứ kết 3 diễn ra vào lúc 04g00 ngày 23/10. Do đó, LCK chắc chắn sẽ có một cái tên chơi ở Bán kết – thói quen chưa bao giờ từ bỏ kéo dài từ CKTG Mùa 2 đến nay. CKTG 2022 sẽ tạm nghỉ ít ngày trước khi quay trở lại với những màn thư hùng long trời lở đất Bo5 loại trực tiếp – khởi đầu giữa JD Gaming vs Rogue, hai nhà vô địch của LMHT Trung Quốc và châu Âu, vào lúc 04g00 ngày 21/10.

 
Phân chia cặp đấu tại Vòng Knockout CKTG 2022