LMHT đang trải qua một năm 2018 vô cùng khó khăn với những bê bối liên quan đến Riot Games. Ngoài ra, ngôi vị số 1 của tựa game này đã bị thách thức nghiêm trọng. Dòng game sinh tồn lấn át với PUBG và Fortnite đã khiến LMHT không còn duy trì được vị thế thống trị của mình. Nhiều người cho rằng LMHT đang trên đường trở thành "dead game". Tuy nhiên những số liệu tại CKTG 2018 dưới đây sẽ đập tan định kiến này.
Giải đấu Chung kết thế giới LMHT 2018 đã ngay lập tức xác lập một kỷ lục mới về lượng người theo dõi, chỉ sau 2 ngày thi đấu Vòng bảng.
Cụ thể, trận đấu giữa Royal Never Give Up và Gen.G Esports đã đạt cột mốc 129.565.533 người theo dõi cùng thời điểm. Đây là con số lớn nhất trong tất cả các tựa game Esports hiện nay. Số người theo dõi lớn nhất là tại Trung Quốc.
Thông qua nền tảng ứng dụng PandaTV, đã có 78.481.818 người xem trận đấu giữa 2 ông lớn của LMHT thế giới. Ngoài ra nền tảng Huya cũng đóng góp 36.897.565 triệu người xem. Nên nhớ rằng cả 2 ứng dụng này đều đưa ra số liệu chính xác về lượng người xem chứ không hề có tình trạng "fake view" như nhiều ứng dụng khác.
Ngoài lượng người xem khổng lồ tại Trung Quốc thì trên các nền tảng khác như Youtube hay Twitch, cũng có tới 952.330 người xem cùng theo dõi trận thư hùng giữa 2 đội tuyển trên.
Một số thống kê khác cho thấy sự khả quan về lượng người xem tại giải đấu năm nay. Khu vực Đài Loan cũng cho thấy sự bùng nổ trong những trận đấu có sự góp mặt của 3 đội tuyển Flash Wolves, G-Rex và MAD Team. Ngoài ra, cộng đồng LMHT Việt Nam chúng ta cũng là một trong những khu vực đóng góp lượng view rất lớn, mỗi khi Phong Vũ Buffalo thi đấu. Thống kê từ trận đấu đầu tiên gặp Flash Wolves, lượng người xem tại khu vực này đã đạt đỉnh là 300.257 người.
Khu vực có lượng người xem tăng đột biến nhất chính là nước chủ nhà Hàn Quốc. Trận đấu giữa Royal Never Give Up và Gen.G đã có tới 220.076 người theo dõi. Trong khi năm ngoái, lượng người xem tại Hàn Quốc đạt đỉnh trong giai đoạn vòng bảng chỉ là 131.464, trong khi đó ở trận chung kết là 231.916. Đây là bằng chứng rõ nhất cho việc LMHT chưa thể "dead" tại Hàn Quốc dù cho thị trường nước này luôn có rất nhiều những tựa game thịnh hành.