Chia sẻ cay đắng của game thủ Singapore và Philippines - 'Garena đang khiến LMHT chết dần'

Thật khó mà tin được rằng LMHT ở một vài quốc gia Đông Nam Á lại có tình trạng bi đát tới như vậy.

LMHT kể từ khi được mang về Việt Nam vào năm 2012 đã và đang trở thành trò chơi vô cùng nổi tiếng với lượng người chơi khổng lồ. Tuy nhiên ở những quốc gia Đông Nam Á khác, câu chuyện của LMHT lại không hề đẹp đẽ như vậy. Thậm chí ở Singapore hay Philippines thì người chơi ở đây còn gọi nó với cái tên đầy cay đắng là "dead game" và còn không có lượng người chơi bằng những trò chơi di động.

Chia sẻ cay đắng của game thủ Singapore và Philippines - Garena đang khiến LMHT chết dần - Ảnh 1.

Garena Đông Nam Á 2020

Riot Games đã thông báo rằng họ sẽ tự phát hành những game mới của mình, không phải bởi Garena. Chơi LMHT ở Đông Nam Á là trải nghiệm tệ hại, bọn tôi còn không có op.gg như game thủ Châu Âu/Bắc Mỹ. Hơn nữa, khi chơi ở Đông Nam Á thì chỉ gặp game thủ trong cùng 1 đất nước mà thôi. Garena cũng không thèm quan tâm tới mấy người chơi toxic, nút tố cáo chỉ như một thiết kế vớ vẩn với họ vậy. Tôi thực sự nghĩ rằng Garena không quan tâm tới game thủ Đông Nam Á luôn.

Chúng ta đều biết LMHT chạy được trên hệ điều hành Mac OS đúng không? Nhưng mà Garena thì nói không nhé vì client của họ không chạy trên Mac, thật là bực mình. Bạn không thể chơi game mình thích kể cả khi nó tương thích với thiết bị của bạn chỉ bởi cái màn hình đăng nhập của Garena không chạy trên Mac.

Tôi khá lo lắng về việc phát hành Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến ở Đông Nam Á bởi Riot nói rằng họ sẽ có quá cho người chơi LMHT PC khi game ra mắt. Tuy nhiên bọn tôi không có tài khoản Riot, chúng tôi chỉ có tài khoản Garena mà thôi, đó là 2 hệ thống khác biệt hoàn toàn.

LMHT đang chết dần ở Phlippines, tôi không biết về những quốc gia Đông Nam Á khác nhưng đó là sự thật ở đây. Tôi buộc phải đổ lỗi cho Garena bởi game lúc nào cũng có bug, không có biện pháp ngăn chặn phá game và họ là nhà phát hành LMHT quá tệ. Tôi thực sự muốn Riot dừng hợp tác với Garena và tiếp quản khu vực Đông Nam Á.

Tôi không muốn ghét bỏ gì công ty đó đâu nhưng cứ hỏi bất kì người sử dụng Garena nào đi, họ sẽ hiểu LMHT ở khu vực Đông Nam Á tệ hại như nào.

Chia sẻ cay đắng của game thủ Singapore và Philippines - Garena đang khiến LMHT chết dần - Ảnh 2.

Ở Singapore cũng như vậy luôn, LMHT đang chết và Mobile Legends: Bang Bang là sự lựa chọn của hầu hết người chơi. Thử tưởng tượng xem bạn thua một game mobile nó tồi tệ ra sao.

Tình trạng này cũng diễn ra ở Philippines nhé, tôi đã bỏ LMHT 3 năm và chỉ chơi lại 1 lần khi có chế độ URF hay thư giãn ở bản đồ ARAM. Danh sách bạn của tôi chẳng còn muốn vào game nữa bởi họ chuyển hết sang chơi Mobile Legends: Bang Bang rồi.

Garena hình như cũng tham gia vào những thứ nhỏ nhất, từ giảm giá cho tới mấy trò chơi may rủi mỗi khi tôi đăng nhập vào game.

Chia sẻ cay đắng của game thủ Singapore và Philippines - Garena đang khiến LMHT chết dần - Ảnh 3.

Những sự kiện hút máu quá đà như này của Garena khiến game thủ tại Phlippines và Singapore ngán ngẩm

Thế mới thấy LMHT không phải lúc nào cũng là trò chơi được yêu thích nhất dù tựa game này được quảng bá rộng rãi và nổi tiếng toàn cầu. Với những trường hợp đặc thù như tại Singapore và Philippines, các game thủ tại quốc gia này đã phát ngán với Garena và dần dần từ bỏ LMHT. Vì thế mà LMHT mới đang chết dần ở những quốc gia này.