Chia tay mẫu Summoner’s Rift cũ, cúp vô địch CKTG 2022 chào đón thiết kế mới

Sau 10 năm, Riot Games đã quyết định thay thế chiếc cúp cho nhà vô địch CKTG.

Trong suốt 10 mùa giải đã qua tại CKTG, chiếc cúp Summoner’s Cup chính là biểu trưng cho nhà vô địch tại giải đấu danh giá nhất thế giới. Đội tuyển LMHT đầu tiên chạm được tay vào nó chính là TPA – nhà vô địch đầu tiên của CKTG. Dẫu vậy, ở mùa giải năm nay, Summoner’s Cup sẽ không còn được sử dụng để trao cho nhà vô địch.

Cúp Triệu hồi sư nói lời từ biệt CKTG

Theo đó, Riot sẽ kết hợp cùng Tiffany & Co. để thiết kế lại chiếc cúp này và sớm trình làng trong thời gian tới..Tiffany & Co. là thương hiệu trang sức cao cấp hàng đầu thế giới, có kinh nghiệm lâu đời thiết kế rất nhiều mẫu cúp vô địch danh giá trong các môn thể thao khác nhau. Gần đây nhất chính là chiếc cúp Ngân Long ở LPL vào cuối mùa giải 2021.

Trưởng nhóm LMHT của Riot Naz Aletaha cho biết: “Summoner’s Cup là biểu tượng của sự phát triển và vinh quang của bộ môn thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại”. Bên cạnh đó, người này còn bày tỏ sự tin tưởng vào đối tác khi công ty đá quý này đã từng có những thiết kế cho những chiếc cúp thể thao vĩ đại nhất thế giới.

Cúp Triệu hồi sư nói lời từ biệt CKTG

Theo dự kiến, chiếc cúp bạc CKTG sẽ được thiết kế bằng bạc, có cân nặng 44 pound (20kg), cao khoảng 27 inch (70cm) và được tạo ra trong khoảng 4 tháng với tổng thời gian 277 giờ làm việc. Điểm đặc sắc nhất là nó sẽ được làm thủ công hoàn toàn tại Cumberland, Rhode Island.

Nhà vô địch CKTG sẽ chạm tay vào Summoner’s Cup. Điều này trở thành khoảnh khắc đắt giá nhất với đời tuyển thủ. Thế nhưng, thời gian giữ cúp có giới hạn. Sau khi kết thúc một năm đương nhiệm, họ sẽ được gửi lại mô hình thu nhỏ của Summoner’s Cup.

Năm nay CKTG 2022 sẽ khởi tranh với giai đoạn Play-In từ ngày 29/9 và kết thúc với trận Chung kết diễn ra vào ngày 5/11 tại San Francisco.