Chiến thuật đường rồng “đôi bạn cùng giàu” đang khiến Tốc Chiến mất cân bằng

Lối chơi

Vấn đề nhức nhối về trang bị hỗ trợ lại một lần nữa xuất hiện.

Chiến thuật 2 trang bị hỗ trợ ở đường rồng đang ngày càng tỏ ra mạnh mẽ và khiến Riot Games đau đầu trong việc cân bằng dù đã đưa ra những giới hạn nhất định về lượng vàng kiếm được.

Cụ thể, 2 trang bị hỗ trợ mới ra mắt trong bản cập nhật 3.14 gần đây là Liềm ma và Khiên cổ vật đem lại khả năng kiếm thêm tiền cho vị trí hỗ trợ, người không được farm và phải nhường tài nguyên cho chủ lực. Tuy nhiên, ngay lập tức, cũng giống như trong Liên Minh Huyền Thoại, dù đã có những giới hạn khi người lên trang bị này chỉ nhận được 50% vàng khi kết liễu lính hay quái nhưng lượng tiền hack được từ 2 trang bị này vẫn là quá lớn và đủ sức để áp đảo đối thủ ở giai đoạn giữa trận.

Sự phối hợp tốt nhất sẽ là một người lên Liềm ma trong khi người còn lại lên Khiên cổ vật hoặc cả 2 đều lên Khiên cổ vật.

MỤC LỤC [Hiện]

Khi xác định sẽ chơi chiến thuật lên 2 trang bị hỗ trợ, hãy sử dụng một đấu sĩ đi kèm một xạ thủ hoặc một đấu sĩ đi kèm một pháp sư cấu rỉa tầm xa ở đường rồng. Trong giai đoạn giữa đến cuối trận, cả 2 đều sẽ trở nên mạnh mẽ và có đóng góp lớn về sát thương hoặc chống chịu nếu như trải qua giai đoạn đầu trận thuận lợi.

Với việc mua tới 2 trang bị hỗ trợ, việc đọ sát thương trong khoảng thời gian đầu chắc chắn là điều không thể khi một thanh kiếm dài mang đến tận 12 sức mạnh công kích, một quyển sách cũ đem đến 25 sức mạnh phép thuật, hồng ngọc là 150 máu trong khi Liềm ma chỉ mang đến có 6 sức mạnh công kích hoặc 12 sức mạnh phép thuật, trong khi Khiên cổ vật cũng chỉ có 100 máu.

Yone và Yasuo cũng có thể tận dụng lối chơi này ở đường Rồng cực tốt

Việc thua thiệt rất lớn về chỉ số sẽ khiến giai đoạn đầu trận của chiến thuật 2 đồ hỗ trợ cực kì khó khăn. Hãy bảo vệ nhau, cắm mắt đầy đủ để tránh bị người đi rừng của đối phương băng trụ cũng như tận dụng càng triệt để khả năng hack vàng từ trang bị càng tốt. Hãy nhớ rằng, sau khi lên cấp tối đa, trang bị hỗ trợ sẽ không còn nhận trừng phạt giảm vàng khi kết liễu lính nữa trong khi vẫn cho vàng đều theo thời gian.

Hãy tận dụng nhịp biến về khi nội tại của trang bị hỗ trợ đang hồi, đặc biệt là những người sở hữu Khiên cổ vật khi nội tại trang bị này hồi sau mỗi 20 giây, không quá nhanh. Đặc biệt, với những người cầm Khiên cổ vật, hãy để dành nội tại cho lính đánh gần và lính xe pháo khi những đơn vị này sẽ giúp cả 2 có được nhiều tiền hơn cũng như hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ nhanh hơn.

Nếu làm đúng, trong giai đoạn giữa trận, kể từ sau khi nâng cấp lên trang bị hỗ trợ cấp 2, bạn và người cùng đường đã có thể bắt đầu tạo ra khoảng cách về vàng đối với đối phương nếu không bị chết hoặc mất quá nhiều giáp trụ. Lượng vàng từ khả năng của Liềm ma cũng như Khiên cổ vật mang lại, cùng với nội tại tăng vàng khi lính chết nhưng không phải do đồng minh kết liễu sẽ đem đến lợi thế càng ngày càng lớn theo thời gian.

Trong giai đoạn giữa trận, hãy tận dụng lợi thế về chênh lệch vàng để tham gia giao tranh với lượng đồ có lợi hơn càng nhiều càng tốt. Ở phiên bản hiện tại, chiến thuật này đang cực kì mạnh và hiệu quả.

Vấn đề lớn nhất của lối chơi 2 đồ hỗ trợ là giai đoạn đi đường khi cả 2 sẽ vô cùng thiếu sát thương. Khả năng trao đổi sát thương 2v2 sẽ là vô cùng yếu và cực kì khó thở nếu gặp phải những cặp đôi mạnh sớm hoặc cấu rỉa tốt như Draven – Leona hoặc Caitlyn – Morgana.

Cách duy nhất để khắc phục điểm yếu này là chơi an toàn, tránh giao tranh sớm hết sức có thể và nhờ người đi rừng đồng minh xuống giải tỏa áp lực nếu cảm thấy nguy hiểm. Cắm mắt sớm để tránh bị rừng đối phương băng trụ cũng là điều vô cùng quan trọng nếu phải đối đầu với những cặp đôi có lượng sát thương lớn và khả năng băng trụ cao như Draven – Leona.

Thêm một điều nữa là mới đây, trong bản cập nhật 3.4A, cả Liềm ma và Khiên cổ vật đều bị giảm sức mạnh nên dù vẫn hiệu quả nhưng sức mạnh của chiến thuật này sẽ đến chậm hơn trước một chút.

“Đôi bạn cùng giàu” với 2 trang bị hỗ trợ không phải một lối chơi quá hoa mỹ nhưng lại vô cùng hiệu quả và thú vị và khả năng cao sẽ bị Riot Games sớm để mắt đến. Trong lúc lối chơi này còn đang hiệu quả, tại sao không thử trải nghiệm ngay và đem vào những trận rank cùng bạn bè của mình?