Chủ sở hữu H2K chia sẻ về mức thu nhập của các tuyển thủ tại LEC - eSports

Các đôi tại LEC đang kêu lỗ và công khai chi phí vận hành của mình. Vậy thì các tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại tại châu Âu có mức thu nhập như thế nào?

Các tuyển thủ thi đấu tại LEC – giải đấu Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu khu vực châu Âu, theo như Richard Wells (chủ sở hữu của H2K Gaming) cho biết thì nhận được khoảng 250 ngàn EURO (tương đương 6,3 tỷ VND) mỗi năm. Trong video được đăng tải trên kênh Youtube của mình, Richard Wells đã chia sẻ về mức phí mà một tổ chức Thể thao điện tử phải bỏ ra mỗi năm để duy trì một đội tại LEC, trong đó bao gồm mức lương của các tuyển thủ, kể cả đội hình chính lẫn đội Academy.

LEC cost

Fnatic và G2 là 2 đội mạnh nhất châu Âu trong các năm gần đây

Theo Wells, trong khi mức lương của tuyển thủ LEC rơi vào khoảng 250 ngàn EURO thì các tuyển thủ thuộc đội Academy chỉ bằng 1/4 con số trên, tức là cỡ 60 ngàn EURO. Nếu tính theo tháng thì mức lương nhận được lần lượt của tuyển thủ LEC và Academy là 20800 EURO5000 EURO. Tuy nhiên đây chỉ là mức lương trung bình, dĩ nhiên sẽ có đội tuyển đạt thứ hạng cao trả cho tuyển thủ của họ nhiều hơn, trong khi nhóm cuối bảng thì sẽ trả ít hơn. Mức tiền thưởng cũng sẽ khác nhau tùy theo thứ hạng của các đội tuyển. Đối với các huấn luyện viên tại LEC thì mức lương trung bình mà họ nhận được rơi vào khoảng 100 ngàn EURO mỗi năm. Trong khi đó tại LCS – giải đấu Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Bắc Mỹ, thì con số trên cao gấp 5 lần, tức là 500 ngàn EURO mỗi năm.

G2 Wunder
G2 Wunder bị xử phạt vì chơi WoW Classic trong một buổi phát sóng của LEC
Án phạt có phần hơi khó ngờ của Riot với Wunder và sau đó là màn cảm ơn của G2 Esports cũng tương đối lầy lội nhưng cuối cùng thì vui vẻ cả.

Chủ sở hữu của H2K Gaming cũng cho biết số tiền mà mỗi đội tuyển phải chuẩn bị nếu muốn tham gia vào hệ thống nhượng quyền thương mại của LEC là 10,5 triệu EURO. H2K đã không đáp ứng được điều này và thất bại trong việc giành một suất thi đấu tại LEC. Wells cũng cho biết dựa theo tính toán của mình thì các đội tại LEC đều đang chịu một mức lỗ hàng năm có thể lên đến 1,4 triệu EURO; sau khi đã tính cả doanh thu từ bán vật phẩm, áo, tiền thưởng cũng như tiền tài trợ.

Tin đồn: Thương hiệu Splyce sẽ bị đóng lại vào cuối năm 2019!