Chung kết CKTG 2023 giữa T1 vs WBG trước thời cơ phá kỷ lục người xem esports nhiều nhất mọi thời đại

Chủ nhật tuần này sẽ diễn ra màn phân tài cao thấp giữa 2 đại diện ưu tú nhất của LCK vs LPL, Faker đối đầu TheShy và cả phần trình diễn của NewJeans.

Sau loạt trận đáng nhớ đả bại JD Gaming 3-1, T1 sẽ góp mặt trong trận Chung kết Chung kết Thế giới 2023 gặp Weibo Gaming vào ngày mai (19/11). Đúng như dự đoán, sự chờ đợi của người hâm mộ dành cho màn tranh chấp ngôi vương LMHT thế giới năm nay đang cực kỳ khủng khiếp và nó có thể chuyển hoá thành một trong những sự kiện mang tính chất biểu tượng của esports. T1 vs WBG có khả năng phá kỷ lục về lượng người xem nhiều nhất mọi thời đại – hiện đang được nắm giữ bởi Free Fire World Series 2021 tại Singapore. Theo Esports Charts, giải đấu vô địch thế giới Free Fire cách đây hai năm đạt 5,4 triệu người xem đạt đỉnh cùng thời điểm. Nhưng cuối tuần này, trận Chung kết CKTG 2023 có khả năng tạo ra “cơn bão” chưa từng thấy.

Hiện tại, CKTG 2023 đang xếp thứ ba trong số những sự kiện esports được xem nhiều nhất, đạt đỉnh 4,3 triệu khán giả cùng lúc trong trận Bán kết giữa T1 vs JDG vào hôm 12/11. Đến lúc này, cả Riot Games lẫn người hâm mộ LMHT đang kỳ vọng màn đọ sức giữa T1 vs WBG sẽ dễ dàng soán ngôi để khép lại mùa giải đáng nhớ. Không còn nghi ngờ gì khi CKTG luôn là sự kiện được quan tâm bậc nhất thể thao điện tử toàn cầu với bằng chứng là nó có tên tới ba lần trong top 5 giải đấu được xem nhiều nhất. Lần này, sự kiện đang được tổ chức tại Hàn Quốc, sân nhà của T1, và còn có màn trình diễn của một trong những nhóm nhạc K-pop được quan tâm nhất lúc này, NewJeans.

Theo thống kê, T1 đã góp mặt ở 2/3 trận đấu LMHT được xem nhiều nhất lịch sử và đương nhiên họ sẽ chiếm trọn tình cảm của khán giả nhà trong cuộc đụng độ tới. Faker sẽ đối đầu với đối thủ truyền kiếp LPL để giành Summoner’s Cup thứ tư trong sự nghiệp và cũng là đầu tiên sau bảy năm chờ đợi. Công thức của sự bùng nổ được cộng hưởng bởi sự xuất hiện của WBG – đội tuyển sở hữu nhiều siêu sao được yêu mến bậc nhất quốc gia tỉ dân Trung Quốc, đáng kể nhất là TheShy. Ngoài ra, màn “long tranh hổ đấu” giữa T1 vs WBG còn thu hút cả những khán giả trung lập và những người hâm mộ esports khó tính nhất chờ đợi xem ai sẽ là người lên đỉnh thế giới sau cuộc đấu lúc 15g00 ngày 19/11.