Chung Kết Icon Series SEA Mùa Thu 2021: SBTC vô địch với thành tích bất bại

Trận chung kết Icon Series SEA Mùa Thu 2021 đã diễn ra hết sức kịch tích đến tận ván đấu cuối cùng với màn lật kèo kinh điển của SBTC Esports. 

Trận chung kết giải đấu Icon Series SEA Mùa Thu 2021 giữa SBTC Esports và Divine Esports đã cho chung ta thấy đúng tính chất một trận chung kết kịch tính đến thế nào. Có lẽ, trước khi bắt đầu trận đấu, những người lạc quan nhất cũng không hề suy nghĩ đến việc SBTC Esports sẽ bị dồn đến thế chân tường khi để thua liên tiếp hai ván đầu tiên bạc nhược, để rồi thức tỉnh giành chiến thắng cả 3 ván đấu còn lại. Kết thúc cặp trận BO5 bằng chiến thắng 3-2, bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Nói về cả 2 ván thắng đầu tiên của Divine Esports chắc chắn chúng ta phải nói đến con bài Senna của SBTC. Chiến thuật Senna “không farm” của SBTC gần như hoàn toàn phá sản trước Divine mạnh mẽ khi họ lấy được cho mình một đội hình đánh nhanh, mạnh từ đầu trận và lấy lợi thế để snow ball ván đấu. Senna của SBTC lần lượt đi với Galio và Gragas nhưng không phát huy hoàn toàn sức mạnh được. Bộ đôi này cần có thời gian để lớn nhưng Divine đã không cho họ thời gian kéo về giai đoạn sau mà tận dụng điểm yếu của cặp đôi này khai thác lợi thế để rồi hủy diệt hoàn toàn SBTC trong 2 ván đầu.

Chung Kết Icon Series SEA Mùa Hè 2021: SBTC vô địch với thành tích bất bại
Divine Esports vươn lên dẫn trước 1-0 trong trận chung kết
Chung Kết Icon Series SEA Mùa Hè 2021: SBTC vô địch với thành tích bất bại
DIvine Esports hủy diệt SBTC Esports trong van 2.

Bị dồn đến chân tường khi bị Divine dẫn trước 2-0 lúc này bản năng nhà vô địch mới chợt “thức tỉnh”, nhiều người tin rằng sau 2 lần SBTC thất bại với con bài Senna họ sẽ “chôn” nó đi. Nhưng không, SBTC chứng minh cho chúng ta thấy “quá tam ba bận” không phải chiến thuật Senna không “Farm” thất bại mà là do chưa tìm được một bộ đôi ưng ý.

Và quả thật đúng như vậy, khi SBTC chọn cặp đôi đường giữa là Senna-Maphite đã khiến thế trận đảo ngược hoàn toàn. SBTC Esports quay lại và hủy diệt hoàn toàn Divine Esports 2 ván ngay sau đó, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trận chung kết phải bước đến ván thi đấu thứ 5 để tìm ra nhà vô địch.

Chung Kết Icon Series SEA Mùa Hè 2021: SBTC vô địch với thành tích bất bại
SBTC Esports rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.
Chung Kết Icon Series SEA Mùa Hè 2021: SBTC vô địch với thành tích bất bại
Hủy diệt DV trong ván 4, SBTC đưa trận chung kết về vạch xuất phát.

Đến ván thi đấu thứ 5, cả SBTC và DV đã gần như không còn gì để mất. Cả 2 thi đấu rất cởi mở và thường xuyên ăn miếng trả miếng. SBTC đã có rất nhiều lợi thế từ giai đoạn đầu trận nhưng DV cũng chứng minh rằng hành trình leo tháp BO15 để vào chung kết của họ không phải là tự nhiên mà làm được. Dù có nhiều lợi thế nhưng tập thể DV vẫn bình tĩnh, đoàn kết tổ chức các pha bắt lẻ liên tục để gỡ gạc lại, giúp cho thế trận luôn ở mức cân bằng.

Chung Kết Icon Series SEA Mùa Hè 2021: SBTC vô địch với thành tích bất bại
Pha Quadra Kill của SBTC Kiral kết thúc cặp trận BO5

Trận đấu chỉ được kết thúc bằng một pha combat tổng ở bụi cỏ bên trái đường giữa khi Kaisa trong tay SBTC Kiral được thoải mái xả sát thương trong giao tranh mà không bị động đến đem về pha Quadra Kill để kết thúc luôn cặp trận BO5 với tỷ số 3-2 thuộc về SBTC Esports.

Chiến thắng trong trận chung kết không chỉ giúp SBTC Esports bảo vệ thành công ngôi vô địch. Mà hơn nữa, họ đã tạo ra một siêu huyền thoại “độc cô cầu bại” trong cả giải đấu, điều mà trong tương lai sẽ rất khó để có một đội tuyển nào có thể làm được. Vô địch giải đấu Icon Series SEA Mùa Thu 2021 còn giúp SBTC Esports trở thành hạt giống số 1 Việt Nam, có thẳng 1 vé vào  vòng bảng ở giải đấu SEA diễn ra vào giữa tháng 9 sắp tới để tranh tấm vé đi chung kết thế giới trong năm nay.

Chung Kết Icon Series SEA Mùa Hè 2021: SBTC vô địch với thành tích bất bại
Nhà vô địch giải đấu Icon Series SEA Mùa Thu 2021 – SBTC ESPORTS

Xin chúc mừng tập thể SBTC ESPORTS đã bảo vệ thành công chức vô địch của mình!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?