Chung kết LCK mùa xuân 2021 Gen.G vs DK - Cơ hội của đội yếu thế nằm ở đường dưới

10/04/2021 Team Liquid LoL vừa thông báo, tuyển thủ Santori gặp vấn đề về sức khỏe. Người đi rừng Armao ở đội trẻ sẽ thay thế anh trong trận TL vs TSM.

15:00 giờ chiều nay, chung kết LCK mùa xuân 2021 sẽ diễn ra. Trận Gen.G vs DK tìm kiếm nhà vô địch. Xạ thủ Ruler là niềm hy vọng của đội.

Ruler

Gen.G vs DK là cuộc chiến cuối cùng ở LCK mùa xuân 2021

Xét về tương quan lực lượng giữa 2 đội tuyển có mặt tại trận chung kết. DK áp đảo đối thủ một cách nặng nề, nhất là khu vực nửa trên bản đồ. Khan, Canyon, ShowMaker đã thi đấu rất tốt, dù Khan mới gia nhập đội chỉ vài tháng nhưng anh đã hòa nhập cùng mọi người rất nhanh. 3 tuyển thủ này đã nằm trong danh sách đội hình tiêu biểu LCK. Hai gương mặt còn lại là xạ thủ Ruler của Gen.G và người chơi hỗ trợ Keria đang phục vụ cho T1.

Ở khu vực đường giữa, trong số 4 pháp sư mạnh nhất ở mùa giải lần này. GEN Bdd lép vế so với Faker, ShowMaker và Chovy. Bdd có lẽ là nơi mà DK sẽ tận dụng lợi thế, khai thác vào vị trí này. Bdd phải đánh thủ hòa và cần có nhiều sự hỗ trợ từ người đi rừng Clid mới mong vượt qua đại nạn này. Gần đây có meta pháp sư đường giữa làm người chơi hỗ trợ thứ hai từ vị tướng Seraphine, Karma, Galio. Đội tuyển Gen.G nên cân nhắc về chiến thuật này, đây cũng là lối chơi xoay quanh xạ thủ. Dồn nguồn lực cho Ruler thể hiện tài năng.

Khu vực đường trên Rascal vs Khan, lại là một kèo thua của Gen.G. Khan ở trận bán kết đã thể hiện phong độ hủy diệt như những trận vòng bảng. Qua 3 vị tướng Gangplank, Gnar, Sion anh có tỷ lệ tham gia hạ gục lên đến hơn 73%. Đây là một con số rất lớn đối với một người đi đường đơn, hơn 10% so với Rascal. Xét về vị trí đi rừng, Clid không thể nào bằng Canyon, cộng thêm meta tướng quá hẹp để cho phép Clid tạo được đột biến ở khâu cấm chọn.

Gen.G vs DK, cuối cùng Gen.G chỉ có thể trông chờ vào bộ đôi Ruler và Life. Rất may là chiến thuật đánh xoay quanh xạ thủ chưa bao giờ là lỗi thời. Xạ thủ kỳ cựu Ruler từng chơi cho đội tuyển Samsung Galaxy ở giai đoạn vàng 2016-2017. Samsung Galaxy hạng nhì CKTG năm 2016 và hạng nhất CKTG một năm sau đó. Hai trận chung kết CKTG họ đều đương đầu với đội tuyển SKT. Kỹ năng cá nhân của Ruler vượt qua được Ghost. Nhưng lối đánh áp sát, tấn công liên tục đang là thứ vũ khí lợi hai trên những chiến trường lớn. MAD Lions, EDward Gaming, Top Esports là các đội dùng chiến thuật này. Và DK cũng là một đội rất thích giao tranh.

Gen.G vs DK

Đôi chiến thắng trận Gen.G vs DK sẽ đại diện LCK tham gia MSI 2021

LCK mùa xuân năm trước, Gen.G là đội đứng nhất bảng và có mặt sẵn ở trận chung kết. Thế nhưng họ đã để thua 0-3 trước T1, một đội hạng nhì. Năm nay, tình hình ngược lại, Gen.G hạng nhì và DK hạng nhất ở vòng bảng. Liệu Gen.G sẽ là đội chiến thắng để lần đầu tiên vô địch LCK hay DK tiếp tục thống trị ở mọi giải đấu kể từ mùa hè 2020 cho đến giờ. Câu trả lời sẽ có sau loạt trận BO5, bắt đầu từ 15:00 giờ. Trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên Twitch.

Xem thêm: HLV Bengi là huấn luyện viên xuất sắc nhất LCK CL mùa xuân 2021