Chung Kết Thế Giới Summoners War khép lại với chiến thắng dành cho chủ nhà

Sau 3 tháng chinh chiến ròng rã với các giải đấu từ Đông sang Tây, cuối cùng giải Vô Địch Đấu Trường Thế Giới Summoners War 2018 (SWC2018) cũng đã bước vào vòng chung kết thế giới tại Hàn Quốc vào cuối tuần qua.

Vòng chung kết này quy tụ 8 tuyển thủ đã giành chiến thắng tại Cúp Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ, tạo ra một sức hút chưa từng có cho giải đấu của một tựa game trên di động.

swc2018_result Chung Kết Thế Giới Summoners War khép lại với chiến thắng dành cho chủ nhà 1

Vòng chung kết của SWC2018 đã diễn ra trong vòng 6 tiếng, chia thành 8 vòng đấu giữa các game thủ. Sau cùng, Beat.D của Hàn Quốc và L.A.M.A của Hồng Kông là hai tuyển thủ bước vào trận chung kết để tìm ra nhà hiệu triệu mạnh nhất thế giới năm 2018. Và danh hiệu danh giá đó đã được trao cho Beat.D sau 3 chiến thắng liên tiếp trước tuyển thủ mạnh nhất Cúp Châu Á Thái Bình Dương, và ẵm về giải thưởng lên tới 30.000 USD. Bất ngờ là, Beat.D là tuyển thủ duy nhất chưa từng được trải nghiệm luật thi đấu pre-ban dành riêng cho các Cúp Châu Lục và vòng chung kết, vì anh là tuyển thủ được chọn thẳng từ vòng loai Hàn Quốc. Chiến thắng tuyệt đối của anh trước L.A.M.A – tuyển thủ Hồng Kông mang cái tên rất “Việt” – Nguyen Chi Piu – là một chiến thắng thuyết phục.

swc2018__16064578 Chung Kết Thế Giới Summoners War khép lại với chiến thắng dành cho chủ nhà 2

Hội trường OGN – Seoul đã đông nghẹt với 1.300 khán giả trong và ngoài nước để tới xem trận chung kết. Địa điểm tổ chức giải chung kết cũng được coi là thú vị nhất từ trước đến nay của Summoners War, với một photo booth AR đặt tại sảnh chính, cho phép người chơi hiệu triệu và chụp ảnh với quái thú yêu thích của mình. Những cosplayer nổi tiếng cũng tham gia vào sự kiện lớn này, bên cạnh một đài hiệu triệu lớn cũng được dựng lên tại OGN. Những người hâm mộ Summoners War cũng được tham gia vào nhiều trò chơi thú vị để nhận thưởng ngay tại đây.

swc2018__16064580 Chung Kết Thế Giới Summoners War khép lại với chiến thắng dành cho chủ nhà 3swc2018__16064577 Chung Kết Thế Giới Summoners War khép lại với chiến thắng dành cho chủ nhà 4

 Giải đấu cũng được phát sóng online với 13 ngôn ngữ bao gồm cả tiếng Việt trên các kênh YouTube và Twitch, với lượng live view tại thời điểm phát sóng lên tới 100.000 lượt xem cùng lúc. Đây là năm thứ hai tổ chức giải đấu toàn cầu này đối với Summoners War, và thành công lớn của nó đã tạo nên một lễ hội văn hóa của các game thủ mobile, chứng tỏ vị thế của tựa game ăn khách nhất xứ Hàn.

Nếu bỏ lỡ các trận đấu tầm cỡ của giải đấu này, bạn có thể xem lại tại kênh YouTube Summoners War eSports: https://www.youtube.com/c/summonerswaresports