Chung Kết VCS Mùa Đông 2021: CES lên ngôi vô địch

Cả hai đội tuyển CES và GAM đều là những ứng cử viên sáng giá tại VCS Mùa Đông 2021. Liệu ai sẽ là người chiến thắng?

CES là đội tuyển có được 2 chiến thắng trước GAM ở cả lượt đi lẫn lượt về. Sau nhiều lần thất bại, chắc chắn GAM đã có được những kinh nghiệm để khắc phục nhược điểm của mình. Đây sẽ là trận chung kết trong mơ bởi thực lực của hai đội đều được công nhận và rất khó để đoán biết kết quả.

Ván 1

CES vs GAM (Bo5) | VCS Mùa Đông 2021 | Chung Kết

Levi lựa chọn quân bài Talon trong vai trò đi rừng. Ưu thế chất tướng giúp anh vượt lên dẫn trước về chỉ số lính so với Ego. Tuy nhiên, Ego là người có nhiều tác động lên những cánh còn lại. Xét về tổng thể, chênh lệch về tiền của hai đội là không đáng kể. CES đưa ra quyết định call Baron ở phút 24 sau tình huống đẩy lui đối phương thành công. Nhưng sự xuất sắc của Levi khi cướp thành công Baron cho GAM đã giúp họ làm chủ toàn bộ thế trận.

GAM đẩy thẳng đợt lính ở đường dưới, có được một đường lính siêu cấp. Giao tranh ở đường giữa phút 28, xạ thủ Artemis bị dứt điểm khiến cho đội hình CES nhanh chóng tan vỡ. GAM có được chiến thắng đầu tiên trong cặp BO5 chung kết.

CES vs GAM (Bo5) | VCS Mùa Đông 2021 | Chung Kết

Ván 2

Artermis thể hiện kỹ năng đi đường của mình khi liên tục thắng lane so với đối thủ, buộc họ chịu đựng rất nhiều áp lực ở những cấp độ đầu. Kati phạm một sai lầm chí tử khi tốc biến không qua tường trong tình huống có ý định cướp đi bãi chim biến dị của Ego. Ở tại đường dưới, Artermis mất nhiều máu khi trao đổi chiêu thức, và đó là tiền đề để Levi sử dụng khúc cầu hồn, có được mạng hạ gục.

Ego hoàn thành tốt vai trò của mình khi liên tiếp kiểm soát được những mục tiêu quan trọng ở bàn đồ. Tranh cướp rồng ở phút 12, Levi thành công trong việc giữ lại bùa lợi, GAM bỏ lại 2 mạng hạ gục của Levi và Kiaya. CES vận hành lối đánh giao tranh liên tục để khắc chế Kathus của Levi. Họ liên tục có được lợi thế ở nửa đầu trận đấu và nỗ lực duy trì lợi thế ấy.

Đội hình của CES có những nhân tố ưu tú ở từng vị trí. Sức mạnh tổng thể ấy khiến CES dễ dàng thi đấu trên cơ, gây áp lực và nắm bắt tình huống vô cùng chính xác để tỏa sáng. Chiến thắng vô cùng áp đảo giúp Thần Khuyển gỡ hòa 1-1.

Ván 3

Chung Kết VCS Mùa Đông 2021: CES lên ngôi vô địch

Sự lựa chọn Samira đã cho thấy Artemis hoàn toàn tự tin về kỹ năng cá nhân của mình. GAM khởi đầu thuận lợi với chiến công đầu ở đường giữa và ngay sau đó là mạng hạ gục của hỗ trợ đối phương ở đường dưới. Chất tướng Kalista cho phép Divkid có một chút lợi thế ở giai đoạn đầu trận bằng những tình huống đẩy lính vào thềm trụ.

Vào những lúc khó khăn nhất là lúc CES trỗi dậy mạnh mẽ nhất. Liên tiếp 8 mạng hạ gục chia đều của các thành viên của CES khiến GAM trở nên đuối thế hoàn toàn. CES phụ thuộc khá nhiều vào Hỏa Ngục Liên Xạ của Artemis. Đối phương lại có những công cụ để tạo nên Wombo combo để dứt điểm anh ta. Do vậy, điều kiện thắng của hai bên đã được xác lập.

Nỗ lực END GAME của Pun không thành công khi trụ nhà lính của đối phương hồi lại kịp lúc. GAM truy đuổi và có được 2 mạng hạ gục. Ở một giao tranh mấu chốt mà Artemis không kích được Hỏa Ngục Liên Xạ, CES tan vỡ hoàn toàn. GAM có được bùa lợi Rồng Ngàn Tuổi và kết thúc ván thi đấu.

Chung Kết VCS Mùa Đông 2021: CES lên ngôi vô địch

Ván 4

Chung Kết VCS Mùa Đông 2021: CES lên ngôi vô địch

Tất cả các đường đều có lợi thế từ sớm khiến CES trở nên vượt trội về sức mạnh tổng thể. GAM là đội kiểm soát mục tiêu tốt hơn, bằng chứng là 3 bùa lợi rồng đầu tiên đều được Levi kiểm soát. Điều đó giúp họ ép được đối phương tiến ra hang rồng để tranh chấp, ngăn chặn linh hồn rồng. GAM lấy đó làm cơ sở để phản công và san bằng về mạng hạ gục.

Lại là một ván đấu mà Artemis là nhân tố tỏa sáng với vị tướng Vayne. Anh chàng xạ thủ trẻ tài năng rất biết cách tận dụng địa hình để khóa chết đối phương bằng chiêu E của mình. Phút 23, CES có được bùa lợi Baron. Họ tiếp tục gia tăng khoảng cách về tiền so với đối thủ và thuận lợi gỡ hòa 2 đều. Đây quả thật là một loạt trận BO5 mãn nhãn khi cần đến ván đấu thứ 5 để tìm ra nhà vô địch VCS mùa Đông.

Chung Kết VCS Mùa Đông 2021: CES lên ngôi vô địch

Ván 5

Chung Kết VCS Mùa Đông 2021: CES lên ngôi vô địch

Tiếp tục là một sự lựa chọn mới lạ của CES khi đưa Urgot vào vị trí đường trên của Pun. Chỉ mới những cấp độ đầu tiên, đường dưới của 2 đội đã trao đổi mạng, nhìn chung xạ thủ của CES là người có lợi thế trong cuộc chiến 2-2. Những tình huống di chuyển lỗi của Divkid bị CES bắt bài và trừng phạt khiến cho khoảng cách giữa hai xạ thủ ngày càng gia tăng.

Có thể nhận thấy đây là một ngày thi đấu mà những vị trí chủ chốt của GAM đã có phong độ không thực sự tốt. Kiaya không thể có được những tình huống xử lý xuất thần như giai đoạn mùa Xuân. Những cú xoáy không hiệu quả của Kati cũng khiến GAM rất khó khăn để vực lại thế trận.

Phút 20, giao tranh diễn ra giữa hai đội. Pun là người đến sau nhưng lại gây được rất nhiều tác động đến cục diện. Chiêu cuối chuẩn xác dứt điểm xạ thủ đối phương và làm hoảng sợ được 2 thành viên khác giúp CES có được giao tranh toàn thắng. Sự nỗ lực của Levi đã giữ lại ván đấu cho GAM. Nhịp độ ván đấu được đẩy lên mức căng thẳng khi gần đến những giao tranh bước ngoặt thì lại càng không có chỗ cho những sai lầm.

Tuy chủ động tấn công Pun để làm tiền đề cho giao tranh. Tuy nhiên với đồng hồ cát, khả năng câu kéo của Pun là đủ để đồng đội đến trợ giúp. Xạ thủ của GAM bị hạ gục khi vẫn còn nguyên tốc biến và đồng hồ. Pha giao tranh tan vỡ hoàn toàn của GAM đã khiến họ trở thành cựu vương và chức vô địch mùa Đông chính thức gọi tên CES.

Chung Kết VCS Mùa Đông 2021: CES lên ngôi vô địch

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?