Chuyện của ProE: "Đã trải đủ thất bại để hiểu được thành công quý giá đến mức nào!"

Từ nhân viên phục vụ cho đến tượng đài của Liên Quân thế giới, đó là chặng đường rất dài, thấm đầy mồ hôi và cả nước mắt. Còn nhân vật chính của câu chuyện này cũng không hề xa lạ, là ProE - trợ thủ xuất sắc thế giới ở thời điểm hiện tại.

Trong series "Theo đuổi vinh quang" mới của Garena, ProE chính là gương mặt đầu tiên với những hé lộ con đường eSports chuyên nghiệp. Game thủ này có rất nhiều góc khuất và những điều chưa từng được anh hé lộ.

ProE - Kẻ kiến tạo thầm lặng | Theo đuổi vinh quang - Chase the Glory.

Cậu nhân viên quán cà phê và cái duyên cùng "nghề" trợ thủ

Đến với đấu trường Liên Quân chuyên nghiệp hầu như chẳng có mấy người biết đến, chính ProE cũng xác nhận rằng mình chỉ là cậu nhân viên phục vụ quán cà phê. Nỗi lo cơm áo gạo tiền đối với ProE khi ấy cũng như bao người khác, nó chiếm hầu hết thời gian và cả sức lực. 

Kể cả khi nhận lời mời gia nhập một đội tuyển Liên Quân chuyên nghiệp lúc bất giờ là GTV, với ProE đây cũng chỉ là công việc để kiếm thêm thu nhập để tự trang trải và phụ giúp gia đình.

Chuyện của ProE: Đã trải đủ thất bại để hiểu được thành công quý giá đến mức nào! - Ảnh 2.

Chàng trai bồi bàn quán cà phê năm nào đã là nhà vô địch thế giới.

Nhưng anh chàng này cũng không phải vô danh, kinh nghiệm từ game một tựa game MOBA khác là LMHT giúp ProE dễ dàng tiếp cận và nhanh chóng trở lên xuất sắc ở bộ môn Liên Quân Mobile.

Khi gia nhập GTV, ProE đã được PS Man giao cho nhiệm vụ trợ thủ - vị trí để lấy những thông tin quan trọng về cho cả đội. Đây thực sự là một quyết định quan trọng của nền Liên Quân nước nhà bởi những gì sau đó đã đi vào lịch sử.

Người định nghĩa lại vị trí trợ thủ

Ngay khi vừa tham gia đấu trường Liên Quân Mobile chuyên nghiệp, ProE đã khiến tất cả phát cuồng với màn trình diễn của mình. Những BLV khi ấy gào thét vì Việt Nam sở hữu một trợ thủ đặc biệt xuất sắc khi liên tiếp là ngòi nổ quan trọng để GTV đánh bại từng đối thủ để bước lên ngôi vị cao nhất của Liên Quân nước nhà.

Chuyện của ProE: Đã trải đủ thất bại để hiểu được thành công quý giá đến mức nào! - Ảnh 3.

Đội trưởng Gấu đã nhận xét: "ProE là một người cực kỳ nghiêm túc, bên cạnh vai trò trợ thủ thì ProE đóng vai trò quan trọng cả trong khâu ban/pick cũng như chiến thuật của cả đội."

ProE đã chia sẻ quan điểm cá nhân của mình về vị trí trợ thủ: "Mọi người thường nghĩ những trợ thủ chơi khá là dễ, nhưng đối với mình thì không. Chơi tốt vị trí trợ thủ là điều không hề đơn giản. Để làm tốt vị trí trợ thủ cần rất nhiều yếu tố như kỹ năng, bảo kê đồng đội hay tư duy chiến thuật... Bên cạnh những yếu tố cơ bản, người chơi còn phải biết nắm bắt thời cơ, tạo đột biến... Để làm được điều đó, cần phải có cảm nhận về game cực kỳ tinh tế."

Chuyện của ProE: Đã trải đủ thất bại để hiểu được thành công quý giá đến mức nào! - Ảnh 4.

Trợ thủ không phải là vị trí nhẹ nhàng như nhiều người lầm tưởng.

Không chỉ vậy, ProE cũng nhận định rằng trợ thủ phải đảm nhận khối lượng công việc gấp đôi so với những vị trí còn lại. Thế nhưng, người ta chỉ nhớ về những pha highlight thế giới của những vị trí khác, còn vị trí trợ thủ chẳng mấy khi được nhắc đến.

Khi được hỏi về 3 từ để nói về bản thân, ProE đã tự đặt biệt danh cho riêng mình: "Đối với tôi, ProE có cách tỏa sáng riêng của mình. Nếu có 3 từ diễn tả về bản thân thì mình nghĩ đó là kẻ kiến tạo".

Chuyện của ProE: Đã trải đủ thất bại để hiểu được thành công quý giá đến mức nào! - Ảnh 5.

ProE chính là tiên phong sử dụng nhiều vị tướng dị chơi ở vị trí trợ thủ như Batman, Enzo...

Thật vậy, chính ProE là người mang lại định nghĩa "trợ thủ gánh đội" là như thể nào ở những đội tuyển mà anh từng thi đấu. Cái cách mà anh chàng này thi đấu ở vị trí trợ thủ giống như quyển sách giáo khoa cho rất nhiều người đồng nghiệp ở cùng vị trí học hỏi.

Sự xuất sắc của ProE mang đến điểm khác biệt về mặt tầm nhìn, di chuyển để mang về lợi thế cho đồng đội. Đội tuyển nào sở hữu ProE đều có những vinh quang tột đỉnh ở cả đấu trường trong nước lẫn quốc tế.

ProE - "Đã trải đủ thất bại để hiểu được thành công quý giá đến mức nào"

Là trợ thủ xuất sắc nhất thế giới, có trong tay vô số danh hiệu mà bao người thèm muốn nhưng con đường đến với thành công ấy cũng chẳng phải từ một anh chàng bồi bàn ở quán cà phê tiến thẳng đến vinh quang.

Trước khi đến với Liên Quân Mobile, ProE cũng từng là game thủ chuyên nghiệp của LMHT và khoảng thời gian này chính là tiền đề để tạo ra ProE với tư duy đỉnh cao.

Chuyện của ProE: Đã trải đủ thất bại để hiểu được thành công quý giá đến mức nào! - Ảnh 6.

Sự nghiêm túc của ProE giúp anh không chỉ 1 lần chạm đến đỉnh cao vinh quang.

Chưa hết, những thất bại trong quá khứ như 2 trận Chung kết AIC 2017 (GTV) hay AIC 2019 (Team Flash) chính là những bài học quý giá với ProE. Còn về thất bại đau đớn nhất mà anh chàng này chia sẻ chính là để thua MZD ở vòng tuyển chọn SEA Games 30.

Sau những trận thua ấy là sự cố gắng gấp bội để ngày càng trở nên mạnh mẽ. Những thất bại trong quá khứ và sự rèn luyện khắc khổ đã tạo ra một ProE không hề thỏa mãn trước những thành công vang dội.

Chuyện của ProE: Đã trải đủ thất bại để hiểu được thành công quý giá đến mức nào! - Ảnh 7.

Một điểm khiến ProE được rất nhiều người yêu mến chính là không thỏa mãn trước thành công.

"Mình không biết rằng sức mạnh của những đối thủ mà chúng mình đánh bại đã thay đổi như thế nào. APL 2020 chính là một cơ hội để kiểm chứng điều đó." Câu nói này cho thấy một ProE ngạo nghễ nhưng cũng vô cùng quyết tâm tại APL 2020.

Team Flash đang đứng trên đỉnh của thế giới, vì thế nên tất cả đều muốn đánh bại họ. Thế nhưng ProE với quyết tâm cháy bỏng vẫn còn đó để kiểm chứng sức mạnh của những kẻ đang mơ đến ngôi vương.

Chuyện của ProE: Đã trải đủ thất bại để hiểu được thành công quý giá đến mức nào! - Ảnh 8.