CKTG 2019: Hấp dẫn hay tẻ nhạt?

Dù đã 4 ngày kể từ thời điểm CKTG 2019 khép lại nhưng dường như những dư âm mà giải đấu này vẫn khiến cho cộng đồng LMHT thế giới chia thành những luồng quan điểm trái chiều.
CKTG 2019: Hấp dẫn hay tẻ nhạt?

Hấp dẫn hay tẻ nhạt, đó là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra cho CKTG 2019 sau khi FunPlus Phoenix chính thức bước lên ngôi vị cao nhất của giải đấu này. Cũng dễ hiểu cho sự thắc mắc này khi từ lâu, CKTG luôn là thước đo chuẩn mực cho sức mạnh mà bất kỳ đội tuyển nào cũng hướng tới.

Với những người ủng hộ quan điểm rằng đây là một giải đấu hấp dẫn, chắc hẳn họ có những lý do của mình. Trải qua vòng khởi động, vòng bảng và vòng knock-out, CKTG chưa bao giờ thiếu những trận đấu hấp dẫn hay những pha giao tranh hấp dẫn. 

CKTG 2019: Hấp dẫn hay tẻ nhạt?
Ván đấu lịch sử của LK trước Damwon

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận một điều rằng khoảng cách giữa các khu vực trên thế giới đã được thu hẹp đáng kể. Ở vòng khởi động, những cái tên như Lowkey Esports hay Unicorns of Love dù bị loại nhưng vẫn để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Bước sang gia đoạn vòng bảng, chúng ta có một J Team dù bị đánh giá rất thấp nhưng vẫn đủ sức khiến những FunPlus Phoenix hay Splyce gặp vô vàn những khó khăn.

Tuy nhiên, chỉ bao nhiêu đó thôi là chưa đủ để chống lại ý kiến của số đông hơn, rằng CKTG 2019 thực sự rất tẻ nhạt. Dù có một vài cái tên tạo ra được ấn tượng nhưng kết quả cuối cùng vẫn nghiên về những cường quốc LMHT như châu Âu, Trung Quốc hay Hàn Quốc. Chưa kể đến việc kể từ vòng tứ kết, tất cả các trận đấu đều kết thúc với tỷ số 3-0 hoặc 3-1, một điều mà những "fan ván 5" không hề muốn một chút nào.

CKTG 2019: Hấp dẫn hay tẻ nhạt?
Pha đại băng tiễn đã trở thành huyền thoại của PraY ở CKTG 2016

Cuối cùng, điều khiến cho CKTG năm nay trở nên thực sự nhàm chán là bởi nó không tạo nên được bất kỳ điểm nhấn mang tính nhận dạng thương hiệu nào. Nhắc đến CKTG 2016, người ta sẽ nhớ mãi pha Đại băng tiễn của PraY ngăn Duke biến về. Tiếp theo đó, CKTG 2017 được định đoạt bởi tình huống tốc biến Sợi xích tội lỗi vào Faker của Ruler trong khi CKTG 2018 lại là pha Q3 trúng 4 thành viên G2 của IG.TheShy.

Vậy, CKTG 2019 có gì? Tất cả chỉ là màn hủy diệt như được lập trình sẵn của FPX trước nhà đương kim vô địch MSI G2 Esports.

Nhật Hoa