CKTG 2019 – Tổng hợp ngày 6: EU và LMS ca khúc khải hoàn

Như vậy là hai đại diện cuối cùng góp mặt tại vòng bảng CKTG 2019 đã được xác định, và không có gì bất ngờ khi họ đều đến từ các khu vực lớn.

Hong Kong Atitude – Isurus Gaming

Tất cả nẵng gì đáng nhớ ở trận đấu này là pha đẩy nhà thần thánh của Hong Kong Atitude trong trận đấu thứ tư – trận đấu quyết định với Isurus Gaming. Tất cả bắt đầu từ việc Isurus giành chiến thắng trong một pha combat với Hong Kong Atitude trong rừng. Họ quyết định tiến đến hang rồng Ngàn Tuổi.

hgnbhnb CKTG 2019 - Tổng hợp ngày 6: EU và LMS ca khúc khải hoàn 1

Tuy nhiên HKA không có ý định tranh chấp. Thay vào đó, với Tristana trong đội hình, họ tiến thẳng vào căn cứ để kết liễu đối phương. Có lẽ do bất ngờ, Isurus Gaming phản ứng quá chậm chạp, không thể bảo vệ nhà chính trước sức tấn công như vũ bão từ phía HKA. Do tỉ số đang là 2-1, đây cũng là kết thúc hành trình tại CKTG 2019 của đại diện đến từ Nam Mỹ.

Nhìn một cách tổng thể, đội xứng đáng hơn đã giành chiến thắng. Toàn bộ năm thành viên bên phía HKA, bằng một cách nào đó đã đóng góp vào chiến thắng chung. Tuy vậy, đóng góp lớn nhất có lẽ là bộ đôi đường dưới Unified và Kaiwing. Đặc biệt là Unified, anh có thể chơi tốt nhiều vị tướng khác nhau – từ Syndra đến Veigar, cả hai đều là những chiến thắng cho HKA.

Với chiến thắng này, HKA đã giúp LMS có suất thứ ba tại vòng bảng CKTG 2019 trong mùa giải cuối cùng còn tồn tại. Họ sẽ vào bảng A cùng với G2 Esports, Griffin và Cloud9.

Splyce – Unicorns of Love

Một trận đấu căng thẳng, gay cấn, loạt đấu đầu tiên trong CKTG 2019 phải đánh đến game 5, mà kết quả cuối cùng là đại diện đến từ châu Âu đã giành vé đi tiếp sau khi đánh bại đối phương với tỉ số 3-2.

hgnbhnb CKTG 2019 - Tổng hợp ngày 6: EU và LMS ca khúc khải hoàn 2

Game một khởi đầu với lợi thế lớn cho Splyce khi xạ thủ Kobbe của họ cực kỳ khỏe với Jhin. Tuy vậy, họ không thể hạ gục được Unicorns dù có bùa lợi Baron, và như một quy luật nghiệt ngã, Splyce dần thấy đối phương mạnh lên và quay ngược lại trả đòn, đánh gục họ.

Những game đấu sau diễn ra với chất lượng chuyên môn không quá cao, từ khâu chọn tướng đến từng pha xử lý. Splyce tiếp tục sử dụng những vị tướng cứng cáp ở đường trên theo chiến thuật xoay quanh Kobbe vào cuối game. Nhờ đó mà họ thắng lại được hai game đấu, nhưng Unicorns trở lại vào game 4 nhờ những pha cướp mục tiêu lớn ngoạn mục của người đi rừng Xerxe, qua đó gỡ hòa 2-2.

Trong trận đấu cuối cùng, lại một lần nữa khâu ban pick làm hại Unicorns. Họ đơn giản là không thể chống lại Syndra trong tay Humanoid. Cuối trận, đội hình của họ hoàn toàn bị lép vế trong combat trước Splyce. Unicorns đành chấp nhận trận thua 3-2 và phải chia tay CKTG 2019 này.

Với kết quả này, Splyce sẽ đi tiếp vào vòng bảng. Họ được phân vào bảng B cùng với FunPlus Phoenix, GIGABYTE MARINES và J Team.