CKTG 2020: 7 vị tướng có tỉ lệ thắng cao nhất trước trận chung kết

Danh sách này bao gồm những vị tướng đánh từ 6 trận trở lên. Jax, Leona, Shen, Ekko, Sylas, Ezreal và Zoe. Tỉ lệ thắng tối thiểu là 62.5%.

1. Zoe (8 trận, thắng 62.5%)

Zoe – Bậc Thầy Biến Ảo, vị pháp sư đường giữa này là gương mặt quen thuộc ở giải đấu LPL, LCK mùa hè vừa qua. Đến CKTG, Zoe xuất hiện được 8 lần. Do Angel, knight, Yagao, Chovy chọn. Đây là con bài ShowMaker dùng thống trị cả năm 2020 từ hai mùa giải LCK. Ở vòng bảng mùa hè LCK anh sử dụng Zoe 10 lần, được 8 trận thắng. Rất có thể ShowMaker sẽ mang Bậc Thầy Biến Ảo vào trận chung kết cuối tuần này.

Hiện tại ở CKTG 2020, ShowMaker có 2 vị tướng Twisted Fate, Syndra đánh tám trận với tỉ lệ thắng 100%. Hai kỹ năng Nghịch Sao, Bong Bóng Ngủ có tác dụng rất lớn trong giai đoạn đi đường và giao tranh tổng. Mỗi khi dùng chính xác sẽ gây ra lượng sát thương khổng lồ. Angel của đội Suning đã đánh bại JD Gaming hai lần ở trận tứ kết từ vị tướng Zoe. Đến trận bán kết gặp Top Esports, anh dùng thêm một lần nữa nhưng thất bại.

tỉ lệ thắng

2. Ezreal (19 trận, 63.2%)

Ezreal – Nhà Thám Hiểm là một vị tướng không lỗi thời suốt nhiều năm qua nhờ chất tướng linh hoạt. Khả năng bay nhảy để rượt đuổi, thoát thân. Thêm cả chiêu cuối Cung Ánh Sáng kiểm tra các mục tiêu lớn, dọn quái áp sát vào trụ. Mới đây nhất, xạ thủ huanfeng đã dùng nó từ khoảng cách xa, ngăn không cho ba thành viên TES dịch chuyển về nhà. Sát thương trung bình mỗi phút rất ấn tượng. Những lý do đó làm cho vị tướng này luôn có chỗ đứng ở các giải đấu lớn.

JackeyLove và huanfeng là hai tuyển thủ sử dụng Ezreal nhiều nhất và có tỉ lệ thắng đáng kinh ngạc. Đây rõ ràng là nhân tố đưa TES, Suning đi đến tận bán kết, chung kết CKTG 2020. JackeyLove ba lần dùng Ezreal, đạt tỉ lệ thắng 75%, huanfeng dùng năm lần toàn thắng. Hiện tại, Ezreal đang có chuỗi năm trận thắng. Liệu trận chung kết sắp tới, Nhà Thám Hiểm – Ezreal có tiếp tục tỏa sáng?

3. Sylas (11 trận, thắng 63.6%)

Sylas – Kẻ Phá Xiềng có chiêu cuối Tước Đoạt mang lại nhiều lợi thế ở phần cấm chọn. Ở trận bán kết G2 vs DWG, sự xuất hiện của Sylas làm cho đội còn lại chỉ chọn những vị tướng có chiêu cuối ít hiệu quả nhằm khắc chế Sylas. Caps đã thi đấu rất thành công ở trận tứ kết G2 vs DRX. Đến trận bán kết anh và ShowMaker đều ba lần thất bại khi sở hữu vị tướng này.

Sylas có thể đi ở đường giữa, đường trên và đi rừng. Kanavi đã dùng Sylas đi rừng hai lần, Wunder mang vị tướng này lên đường trên một lần. Họ đều chiến thắng khi có quyết định ngoài meta như vậy. Chiêu cuối khó đoán làm đội hình địch rất bối rối mỗi lần giao tranh với Sylas. Kẻ Phá Xiềng khá cơ động với bộ chiêu thức làm chậm từ chiêu Quật Xích, tiếp cận bằng chiêu Trốn/Bắt. Tăng tiến sức mạnh theo thời gian ổn.

4. Ekko (7 trận, thắng 71.4%)

Ekko – Cậu Bé Đảo Lộn Thời Gian chỉ mới thua hai trận bởi Caps và knight. Tương tự như Sylas vị tướng này có thể đi được nhiều đường khác nhau. Nhưng hiện tại chỉ mới được tin dùng ở vai trò pháp sư đường giữa. Điểm mạnh của Ekko là có khả năng duy trì sự sống trong combat cực tốt từ chiêu Dây Cót Thời Gian. Tận dụng Ekko để đẩy đường cũng rất hay từ trang bị Song Kiếm Tai Ương. Vị tướng này có điểm đặc biệt hơn các pháp sư khác là có thể lên đồ theo hướng chống chịu. Giáp Máu Warmog, Giáp Liệt Sĩ, Móng Vuốt Sterak.

trận chung kết

5. Shen (7 trận, thắng 71.4%)

Shen – Mắt Hoàng Hôn có 5 trận thắng gần gây. Sofm lần đầu tiên tại CKTG 2020 dùng Shen ở vị trí đi rừng ở trận bán kết. Có rất nhiều ưu điểm từ Shen, sức chống chịu cao, hỗ trợ đồng đội từ khoảng cách xa. Mở giao tranh, tham gia gank, phòng thủ nhanh. Trận đấu kéo dài, tác động của Shen sẽ giảm dần do các thành viên hai đội thường đi chung với nhau. Trang bị dành cho Shen khá đắt tiền. Cách để max chống chịu của Shen: Áo Choàng Lửa, Giáp Máu Warmog, Giáp Tâm Linh, Giáp Liệt Sĩ, Rìu Đại Mãng Xà.

trận chung kết

6. Leona (21 trận, thắng 76.2%)

Leona – Bình Minh Rực Rỡ. Leona có tỉ lệ thắng 100% ở hai trận bán kết, vị tướng này được chọn 6/8 ván đấu đó. Một thông tin thú vị khác, Leona nằm ở đội đỏ 5/6 ván. Vậy công thức thành công là chọn đội đỏ và đưa Leona về đội hình thi đấu. Hai người chơi hỗ trợ SwordArt, BeryL cho đội Suning, DWG đều chưa nếm mùi thất bại khi dùng Leona. 10 trận chia đều cho hai tuyển thủ, trận chung kết sắp tới, Leona sẽ là cái tên rất nóng ở phần cấm chọn.

Có chỉ số cơ bản cao, khả năng chống chịu tốt, nhiều chiêu thức khống chế cứng. Là những điểm mạnh của Leona. Nhưng cô nàng này cũng có nhiều điểm yếu. Không có kỹ năng thoát thân, bảo vệ xạ thủ kém, mạo hiểm mỗi khi tấn công. Có lẽ kỹ năng cá nhân của người chơi đã hóa giải được những nhược điểm Leona. Đưa cô nàng này trở thành một hiện tượng trong mùa CKTG năm nay. Một số tướng khắc chế Leona là Zilean, Morgana, Sona.

tỉ lệ thắng

7. Jax (6 trận, thắng 83.3%)

Jax – Bậc Thầy Vũ Khí, có lẽ chỉ một mình Bin của đội Suning dùng hiệu quả vị tướng này. Anh đã có bốn chiến thắng từ Jax. Gươm Của Vua Vô Danh, Tam Hợp Kiếm, Vũ Điệu Tử Thần. Là những trang bị được Bin mua tại ván thứ ba ở trận bán kết đối với Top Esports. Nhiệm vụ của Bin khá “đơn giản” đi đường thắng, sau đó đẩy lẻ và chỉ tập hợp khi thật sự cần thiết. Ví dụ như tranh giành rồng, Baron. Bin còn đánh rất tốt vị tướng Gangplank.

Jax có thể đi rừng, đi đường trên, đây lại là điểm lợi cho Jax trong giai đoạn cấm/chọn. Ngoài hai vị tướng “lạ” Bin có thể sử dụng một loạt các vị tướng Camille, Volibear, Wukong… Vị tướng Shen thiên về chống chịu thì Jax thiên về tấn công. Với cả thời gian trận đấu càng kéo dài thì Jax càng khỏe. Sát thương hỗn hợp của Jax cũng gây khó khăn cho tướng địch lúc mua trang bị khắc chế. Nếu Jax được để hở, rất có thể Bin sẽ chọn trong trận chung kết.

trận chung kết

Xem thêm: CKTG 2020: Sofm dùng tới 4 vị tướng đi rừng khác nhau để đánh bại Karsa