CKTG 2020: Chưa bao giờ đấu sử dụng Shen trong đấu tập, nhưng SofM vẫn khiến Top Esports ăn hành ngập mồm - eSports

Sau chiến thắng vang dội trước Top Esports, SwordArt đã chia sẻ thông tin thú vị liên quan đến việc chọn Shen đi rừng của SofM trước giới báo chí.

Vào chủ nhật tuần trước, Suning đã khiến nhiều fan hâm mộ bất ngờ khi giành chiến thắng 3 – 1 trước Top Esports tại vòng Bán Kết của CKTG 2020. Với chiến thắng vang dội này, các thành viên của 2 đội tuyển đã có buổi họp báo để các cơ quan báo chí phỏng vấn về cảm xúc của họ sau trận đấu này.

CKTG 2020: Chưa bao giờ đấu sử dụng Shen trong đấu tập, nhưng SofM vẫn khiến Top Esports ăn hành ngập mồmCKTG 2020: Chưa bao giờ đấu sử dụng Shen trong đấu tập, nhưng SofM vẫn khiến Top Esports ăn hành ngập mồm

Phóng viên: Có rất nhiều người không ngờ rằng Suning có thể thi đấu tốt như vậy tại CKTG 2020 cũng như trong trận bán kết trước Top Esports, vậy làm thế nào các bạn lại có phong độ tốt như vậy?

SwordArt: Tôi nghĩ đó là thành quả cho sự cố gắng của chúng tôi. Ví dụ như để chuẩn bị cho trận đấu với TES, chúng tôi đã thảo luận về giai đoạn cấm và chọn rất lâu vì đây là đội tuyển chúng tôi chưa từng vượt qua được. Nếu nhớ không lầm thì chúng tôi đã thảo luận khoảng 6 tiếng. Lúc tôi về phòng ngủ thì trời cũng đã gần sáng. Vì vậy tôi nghĩ rằng việc giành chiến thắng này bắt nguồn từ sự chuẩn bị kỹ càng của chúng tôi.

Thậm chí bá đạo hơn, phóng viên đã hỏi SwordArt một câu khá thú vị về chiến thuật dị Shen đi rừng như sau:

Bán Kết CKTG 2020: SofM thể hiện bản lĩnh 'thần Shen' giúp Suning hủy diệt Top Esports một cách đầy xứng đángBán Kết CKTG 2020: SofM thể hiện bản lĩnh 'thần Shen' giúp Suning hủy diệt Top Esports một cách đầy xứng đáng
Bán Kết CKTG 2020: SofM thể hiện bản lĩnh 'thần Shen' giúp Suning hủy diệt Top Esports một cách đầy xứng đáng
Dù được đánh giá là đối thủ yếu hơn, thế nhưng nhiều người vẫn tin rằng Suning đã thật sự trưởng thành và đủ sức hạ gục Top Esports tại Bán Kết CKTG 2020.

Phóng viên: Trong ván thứ 3, cặp đôi Shen và Jax đã khiến mọi người kinh ngạc, vậy đây có phải là con bài bí mật mà các bạn đã luyện tập cho trận đấu hôm nay?

SwordArt: À, thật ra thì trong đấu tập SofM chưa chơi Shen lần nào.

Phóng viên: Chưa một lần chơi trong đấu tập luôn? Vậy làm sao mà cậu ấy dám pick Shen?

SwordArt: Lúc đó chúng tôi không còn lựa chọn nào khác, nên mọi người nói là “Shen đi rừng à, được rồi triển thôi”.

Sau trận thua muối mặt trước đội tuyển mình đã ‘củ hành’ tại Vòng Playoffs LPL Mùa Hè 2020, các thành viên của Top Esports đều tỏ ra khá thất vọng và đều khá ‘kiệm lời’ trong buổi phỏng vấn này. Duy chỉ có câu phỏng vấn hỏi Karsa khá đáng chú ý như sau:

Phóng viên: Sau khi để thua trước Suning tại vòng Bán Kết của CKTG 2020, anh muốn nói gì với người đồng nghiệp cũ là SwordArt không?

Karsa: Tôi cũng đã nói cái này trước đó rồi. Vì cậu ấy đã bước tới được trận chung kết nên tôi hy vọng rằng cậu ấy có thể giành được chức vô địch và biến ước mơ từ khi thi đấu chuyên nghiệp trở thành sự thực.

Và sau đó, SwordArt cũng có dịp trả lời về cuộc đối đầu định mệnh giữa anh và Karsa khi trả lời phóng viên:


Phóng viên: Đây chắc hẳn là trận đấu đặc biệt nhất khi bạn được gặp lại Karsa trong trận đấu này kể từ khi còn thi đấu chung cho Flash Wolves. Vậy bạn có thể chia sẻ về việc điều này ảnh hưởng với bạn như thế nào trong trận đấu này không?

SwordArt: Trong lần đối đầu với Karsa lần này, tôi rất muốn giành chiến thắng để tiếp tục đi xa hơn. Chưa kể tính đến hiệu số đối đầu tôi toàn thua nên tôi đã đặt rất nhiều nỗ lực của bản thân để giành chiến thắng.

CKTG 2020: Chưa bao giờ đấu sử dụng Shen trong đấu tập, nhưng SofM vẫn khiến Top Esports ăn hành ngập mồmCKTG 2020: Chưa bao giờ đấu sử dụng Shen trong đấu tập, nhưng SofM vẫn khiến Top Esports ăn hành ngập mồm

Bảng ngọc, trang bị và nâng chiêu Shen đi rừng của SofM

Tới SofM, các phóng viên cũng không tiếc lời khen ngợi anh với sự thể hiện xuất sắc trong series này. Ngoài ra họ cũng hỏi một số câu hỏi thú vị sau:

Phóng viên: Chúc mừng bạn và cả đội đã vào chung kết. Tuyển thủ đi rừng của Damwon là Canyon đã dự đoán rằng trận chung kết sẽ rất là căng thẳng. Vậy bạn suy nghĩ như thế nào về trận đấu sắp tới?

SofM: Tôi nghĩ rằng kết quả trận đấu sẽ dựa vào vị tướng mà chúng tôi sử dụng. Canyon sử dụng Graves và Nidalee rất tốt. Mặc dù tôi không chơi tốt bằng anh ấy, nhưng tôi tự tin vào bể tướng (champion pool – khả năng chơi nhiều vị tướng) đa dạng của mình.

Phóng viên: Có khá nhiều tướng không nổi tiếng trong meta hiện tại đã được mang ra sử dụng trong trận đấu trước TES. Vậy bạn nghĩ sức mạnh Jarvan IV và Lee Sin như thế nào trong meta hiện tại?

SofM: Tôi chọn Lee Sin trong trận đấu này bởi vì tôi biết tôi có thể gánh đội với vị tướng này. Còn đối với Jarvan IV, anh ta là mẫu tướng có thể hỗ trợ carry trong đội rất tốt trong khoảng thời gian cuối trận.

CKTG 2020: Chưa bao giờ đấu sử dụng Shen trong đấu tập, nhưng SofM vẫn khiến Top Esports ăn hành ngập mồmCKTG 2020: Chưa bao giờ đấu sử dụng Shen trong đấu tập, nhưng SofM vẫn khiến Top Esports ăn hành ngập mồm

Phóng viên: Bạn có điều gì muốn nói đến các fan hâm mộ Việt Nam không?

SofM: Tôi đã nhận được rất nhiều lời ủng hộ, và họ nói rằng họ xem toàn bộ trận đấu của tôi. Dù rằng tôi đã thi đấu cho LPL trong khoảng thời gian dài, tuy nhiên tôi muốn nói rằng cảm ơn các bạn rất nhiều.