CKTG 2020 sẽ được tổ chức như thế nào?

CKTG 2020 sẽ diễn ra như thường niên. Đó chính là khẳng định của chủ tịch Tencent dù Trung Quốc xuất hiện lệnh cấm tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế.

CKTG 2020 đã đứng trước nguy cơ bị hủy sau khi tổng cục Thể Thao Trung Quốc đã đưa ra thông báo: hủy bỏ các sự kiện thể thao quốc tế trong năm 2020 được tổ chức ở quốc gia này.  

CKTG 2020 có nguy cơ bị hủy vì lệnh cấm của Trung Quốc

Thêm vào đó, ESPN đã xác nhận Trung Quốc sẽ là chủ nhà vào năm 2021 do kế hoạch CKTG năm nay bị phá sản! Thậm chí, Riot cũng chưa đưa ra bất kì thông báo nào liên quan đến giải đấu lớn nhất trong năm.

Tuy nhiên, chủ tịch Tencent đã cho biết, Trung Quốc vẫn đang lên kế hoạch tổ chức CKTG mùa 10. Theo một số nguồn tin thì Trung Quốc xác nhận sẽ cấm mọi hoạt động thể thao trong năm 2020, tuy nhiên CKTG 2020 vẫn sẽ tổ chức tại Trung Quốc năm nay ở một khu vực duy nhất là Thượng Hải.

Riot vẫn ưu tiên tổ chức CKTG 2020 hơn là các phương án hủy hay thi đấu online

Thể thức CKTG năm nay dự kiến theo hình thức “Bubble” giống như giải nhà nghề NBA: Gom các đội cách ly xong tập luyện và thi đấu ở một địa điểm duy nhất. Ở NBA thì có một số tuyển thủ cảm thấy không an toàn nên đã tự rút khỏi giải, hy vọng các đội Việt Nam sẽ đến được Trung Quốc để thi đấu.