CKTG 2021 – Bán Kết 1: DK tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng

Cặp bán kết đầu tiên giữa hạt giống số 1 LCK DK và hạt giống số 3 T1 tìm ra cái tên đầu tiên bước vào Chung Kết CKTG

DWG KIA (DK) – T1

Ván 1

Ngay giai đoạn cấm chọn đầu tiên cả hai đội đều thể hiện ý muốn đánh cánh trên khi 3 lượt chọn đầu tiên từ DK là Lucian, Lee Sin, Leblanc và Ryze, Jayce, Poppy từ T1. Bước sang cấm chọn 2 với việc các hỗ trợ mở giao tranh mạnh đã bị cấm, Beryl quyết định mang Maokai hỗ trợ đi cặp với Jhin trong khi đó T1 có 1 cặp đôi đường dưới giao tranh khá mạnh với Missfortune, Leona.

CKTG 2021 - Bán Kết 1: DK tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng

Giai đoạn đầu, Faker đã thực hiện 2 pha di chuyển hạ gục Khan 2 lần trong khi đó DK lập tức thay đổi kế hoạch khi họ thực hiện những pha tấn công xuống đường dưới T1 và thành công có được trụ đầu tiên. Khoảng cách về tiền giữa 2 đội không phải là quá nhiều khi T1 vẫn đảm bảo Canna mạnh còn DK là Ghost và Canyon. Tuy nhiên Showmaker vẫn là nhân tố đột biến 2 tình huống combo kết hợp với Ghost hạ gục Canna 2 lần mang lại cho DK lợi thế trước giao tranh. Đặc biệt  ở phút 24, sau khi hạ gục Canna DK lập tức ép Baron, Showmaker hạ gục Oner giúp Canyon dễ dàng lấy được Baron. Leblanc và Jhin thật là combo chết chóc khi T1 hoàn toàn bất lực trước những pha đe dọa của 2 thành viên này. Chỉ cần 1 con Baron giúp hạt giống số 1  lấy cả 3 nhà lính của T1 và dứt điểm trận đấu

CKTG 2021 - Bán Kết 1: DK tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng

Ván 2

Bước tới ván 2, lần này T1 ở đội 1 họ đã quyết định giành lấy 2 vị tướng DK đã sử dụng rất thành công là Lee Sin, Jhin và Faker mang ra Lissandra đối đầu với Leblanc. Bước sang giai đoạn cấm 2, với 2 lượt chọn ap đường trên mạnh đã bị cấm là Gwen và Kennen thì Canna lần đầu tiên mang ra Yasuo kết hợp với Rakan của Keria trong khi đó Ghost lần thứ 2 đánh Draven.

CKTG 2021 - Bán Kết 1: DK tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng

20 phút đầu tiên là sự cân bằng của 2 đội khi không có giao tranh xảy ra T1 có lợi thế 1000 tiền nhờ vào 1 trụ hơn. Phút 24, 1 pha combo đẹp của Keria và Canna hạ gục Ghost ngay lập tức cũng như Faker hạn chế Showmaker đủ giúp T1 có pha quét sạch và rồng. Hai đội tiếp tục thi đấu an toàn khi chỉ giao tranh khi rồng ra. Faker đã hạn chế Showmaker và Khan trong các giao tranh khi liên tục dùng chiêu cuối vào 2 carry này mỗi pha giao tranh thắng T1 có 1 chút lợi thế về tiền. Phút 36, DK rush thành công nhưng Oner đã cướp thành công ngay sau đó đội hình T1 lao vào hủy diệt DK và khiền cho hạt giống số 1 LCK nhận thất bại đầu tiên tại CKTG 2021.

CKTG 2021 - Bán Kết 1: DK tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng

Ván 3

Trong ván 3, DK quyết định lựa chọn đội hình có khả năng dồn sát thương tốt và cô lập mục tiêu với Syndra, Jarvan, Maokai. Đáp lại đội hình DK Keria mang ra lựa chọn Ziclean hỗ trợ với khã năng hồi sinh.

CKTG 2021 - Bán Kết 1: DK tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng

Giai đoạn đầu Canyon dành nhiều thời gian để hỗ trợ các đường trong khi Oner tập trung vào farm DK có lợi thế đường trên thì T1 có lợi thế đường dưới. Giai đoạn giữa game khi những giao tranh xung quanh các mục tiêu lớn xảy ra đội hình wombo combo dồn sát thương DK gặp 1 rào cản quá khó chịu với những pha hồi sinh chính xác của Keria giúp T1 luôn có đổi mạng lời.

Phút 27, DK chủ động mở giao tranh nhưng Xin Zhao Oner đã ngăn cản Ghost và Showmaker sau khi hạ gục Canyon, Beryl T1 tràn lên hạ gục Khan và Showmaker lấy về con Baron đầu tiên. Thế trận ván 3 đã rơi vào tay T1 với khả năng bảo vệ của Ziclean Jhin Gumayusi tự tin lao lên bắn từng thành viên DK. Showmaker và đồng đội hoàn toàn bất lực trước đội hình quá nhiều hồi sinh của T1 và họ nhận lấy thất bại thứ 2.

CKTG 2021 - Bán Kết 1: DK tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng

Ván 4

Bước tới ván đấu thứ 4, DK quyết định giành lấy Jhin và lựa chọn bộ đôi sát thủ Leblanc và Qiyana. T1 vẫn trung thành với Ryze cho Faker và họ sử dụng đội hình đánh cánh trên cho Jayce.

CKTG 2021 - Bán Kết 1: DK tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng

Faker tiếp tục là nạn nhân cho các pha gank của Canyon và các thành viên DK khiến cho đầu tàu T1 mất đi lợi thế đẩy đường ở đường giữa. Canna và Gumayusi vẫn có lợi thế về chỉ số lính cũng như trụ nhưng sức mạnh từ Leblanc quá xanh của Showmaker khiến cho các chủ lực của T1 không thể gây sát thương. Sau 20 phút chênh lệch 4000 tiền của 2 đội hoàn toàn tập trung vào đường giữa. Phút 24, 1 pha mở giao tranh đẹp của Canyon và Beryl giúp DK quét sạch đối thủ và ăn được Baron. Trận đấu thứ 4 đã hoàn toàn thuộc về hạt giống số 1 LCK và họ đưa cặp B05 đến ván 5.

CKTG 2021 - Bán Kết 1: DK tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng

Ván 5

Đến với ván đấu quyết định DK quyết định thả Aphelios cho Gumayusi và T1 lập tức lấy về kèm với đội hình giao tranh đánh mạnh về giai đoạn sau. DK vẫn là lối chơi với các vị tướng có khả năng thắng đường và lần này Ghost sẽ sử dụng Ziggs để kết hợp Zoe Showmaker tạo thành bộ đôi cấu máu.

CKTG 2021 - Bán Kết 1: DK tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng

T1 có đôi chút lợi thế nhờ pha gank sớm vào Khan cũng như chỉ số lính tốt của Faker và Gumayusi nhưng DK cũng đã những tình huống tấn công hạ gục, hạn chế sức mạnh của Aphelios và thậm chí ăn được trụ đầu, kiếm soát rồng. Bước tới giai giữa game sự khó chịu của bộ đôi Ziggs, Zoe được thể hiện khi 1 thành viên T1 dính bóng ngủ thì lập tức dính hàng loạt tình huống cấu máu khiến T1 để mất 3 con rồng vào tay DK.

Phút 27, T1 ép Baron nhằm ngăn chặn DK ăn Linh Hồn Rồng Đất mặc dù thành công có được Baron nhưng T1 đã mất quá nhiều máu, Ziggs của Ghost tung 1 Siêu Bom Địa Ngục đưa tất cả thành viên T1 lên bảng. Hi vọng cuối cùng của Faker và đồng đội ở hang rồng ngàn tuổi nhưng Canyon đã chiến thắng trong cuốc chiến trừng phạt, Faker bị oneshot bởi Showmaker, DK tiến tới trận chung kết bảo vệ ngôi vương.

CKTG 2021 - Bán Kết 1: DK tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng

Trải qua 5 ván đấu căng thẳng hạt giống số 1 LCK DK thành công bước vào trận chung kết để bảo vệ ngôi vương và họ sẽ chờ đợi đối thủ giữa GEN và EDG.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?