CKTG 2021 – Kết quả Vòng Bảng ngày 2: Đại chiến Trung-Hàn giữa EDG và T1

Ngày thi đấu thứ 2 của vòng bảng CKTG 2021 với chiến thắng mở màn cho hạt giống số 1 LPL EDG trước hạt giống số 3 LCK T1

T1 0 – 1 Edward Gaming (EDG)

Cặp thi đấu mở màn cho ngày 2 của vòng bảng CKTG 2021 tiếp tục là cuộc đại chiến Trung Hàn giữa hạt giống số 1 LPL EDG và hạt giống số 3 LCK T1.

Con bài Yuumi đã được các đội LCK sử dụng rất hiệu quả ở ngày đầu tiên nên EDG nhanh chóng cấm đi cộng với Azir của Faker và Lee Sin của Oner, trong khi đó các lượt cấm T1 tập trung vào Viper và Scout. Đội hình 2 bên đều có điểm tương đồng là đều đánh mạnh cánh trên, T1 với TF và Shen sẽ tập trung cho Jayce của Canna, EDG có Sylas với khả năng cướp chiêu cuối của TF có thể dễ dàng can thiệp ở đường trên.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2

Jayce đường trên và Zigg đường dưới T1 đã sử dụng rất nhiều ở LCK, mấu chốt là Jayce phải xanh và T1 sẽ tập trung đẩy trụ với 2 tướng rỉa máu mạnh. Lựa chọn Graves top với khả năng đẩy lính tốt đã khiến Canna và Oner không thể tích lính tổ chức bang trụ sớm. Những pha tấn công của Faker và đồng đội không thể thực hiện khi EDG luôn tập trung người đủ, đồng thời họ tận dụng sự thiếu kinh nghiệm của Oner khi di chuyển và hạ gục anh ta liên tục. Các mục tiêu lớn cũng rơi vào tay EDG với lợi thế họ tạo được. Họ cũng khiến cho Faker không thể tạo ra đột biến với chiêu cuối của mình.

Phút 23, T1 mạo hiểm rush Baron nhằm gỡ lại thế trận, họ thành công có được Baron và kéo dài trận đấu để Canna và Gumayusi có thêm trang bị. Phút 30, nỗ lực rush Baron thứ 2 của T1 thất bại khi EDG phản công hạ gục Faker và có được Baron cộng với Linh Hồn Rồng Gió. Từ đó hạt giống số 1 LPL cứ từ từ đẩy và lấy từng nhà lính của đối thủ, không có sai lầm hay sự nóng vội của Scout và đồng đội. Một pha quét sạch phút 36 tô điểm thêm cho chiến thắng của EDG.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2

DWG KIA (DK) 1 – 0 ROUGE (RGE)

Mặc dù đối đầu với đối thủ không quá mạnh nhưng DK vẫn quyết định chơi an toàn vơi đội hình mạnh về giai đoạn sau với Jax, Ryze và Aphelios. RGE với việc quá nhiều tướng rừng bị cấm nên họ lựa chọn ra Fiddlesticks.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2

Với đội hình mạnh late nên Canyon hoàn toàn tập trung vào việc cướp rừng và luôn luôn kiểm soát rừng đối thủ để các đường với kỹ năng cá nhân hoàn toàn có thể tự thắng đường. Đặc biệt ở đường trên khi Khan hoàn toàn đàn áp Graves với những pha solo kills. DK cũng dần dần kiểm soát các mục tiêu lớn từ rồng, sứ giả, trụ. Nhưng giai đoạn giữa xạ thủ Hans sama đã thể hiện sức mạnh của mình với sự hỗ trợ của Oriana và Nami giúp họ có đôi tí hi vọng.

Phút 27, Khan di chuyển lỗi RGE lập tức lao lên hạ gục 4 mạng và họ có được Baron tuy nhiên DK vẫn kịp ăn được Linh Hồn Rồng Nước. Nhận ra sai lầm DK tận dụng khả năng đẩy lẻ bộ đôi Khan và Showmaker liên tục đẩy đường dưới để chia cắt đội hình đối thủ. Phút 35, thiếu tầm nhìn của RGE ở hang rồng Ngàn Tuổi đã trả giá khi người đi rừng của họ bị ha gục và DK có được Linh Hồn Rồng Ngàn Tuổi. Sức mạnh của Jax Linh Hồn Rồng Nước và Rồng Ngàn tuổi là quá sức của Hans Sama, hạt giống số 1 LCK quét sạch đối thủ và dứt điểm trận đấu.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2

PSG Talon (PSG) 1 – 0 HanWha Life Esports (HLE)

PSG đã không còn tập trung cấm hết vào Chovy mà họ trải đều ra ở các vị trí, họ hướng tới đội hình với 2 sát thủ Talon và Leblanc. HLE với bộ đôi đường dưới Draven và Pyke thì trận này họ sẽ tập trung giúp cho Deft thật xanh.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2

Đúng như kịch bản, WIller đã tập trung cho đường dưới rất nhiều, Deft thắng đường và HLE kiểm soát được rồng. Tuy nhiên giai đoạn giữa trận đấu với Leblanc và dịch chuyển của Talon đã giúp PSG hạ gục các chủ lực của HLE đặc biệt là 2 mạng của Chovy hạn chế chỉ số lính của anh chàng này. PSG dần dần san bằng thế trận bằng các điểm hạ gục và mục tiêu lớn.

Phút 29, Maple one-shot Morgan, Gwen của Hanabi với sự hỗ trợ của Yuumi bay vào hạ gục 3 mạng và họ có được Baron. Chovy có chỉ số lính tốt nhưng không thể gây sát thương dưới áp lực lớn của các sát thủ bên kia, Maple và đồng đội có được 2 nhà lính với bùa lợi Baron. Phút 37, Baron thứ 2 tiếp tục thuộc về PSG, sức mạnh của đại diện số 1 PCS giống như 1 cỗ xe tăng phá tan mọi thứ họ đi qua. Hanabi cùng đồng đội quét sạch tất cả và dứt điểm trận đấu.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2

Royal Never Give Up (RNG) 1 – 0 Fnatic (FNC)

Giai đoạn cấm chọn của FNC khá lạ với lựa chọn Olaf đường trên đối đầu với Kennen. Từ RNG vẫn là đội hình đánh cánh trên xoay quanh Xiaohu với TF đường giữa.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2

Một trận đấu có thể tóm gon trong hai chữ ” điên rồ” khi liên tục là những tình huống giao tranh nhỏ lẻ trên khắp bản đồ, FNC đa số là người khởi tranh. Tuy nhiên người hưởng lợi là các thành viên RNG khi họ có liên tục mạng hạ gục và có khoảng cách tương đối về tiền. Phút 21, sau khi hạ gục rừng và hỗ trợ đối thủ, Xiaohu và đồng đội ăn được Baron. Tiếp theo đó vẫn tiếp tục là giao tranh nhưng lợi thế của hạt giống số 3 LPL ngày càng lớn. Phút 28, Baron thứ 2 thuộc về RNG và họ dễ dàng kết thúc trận đấu với tỉ số 34  – 13.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2

FunPlus Phoenix 1-0 Cloud9

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2: Đại chiến Trung-Hàn giữa EDG và T1

Sự lựa chọn Malzaha cho vị trí đường giữa của Doinb phát huy sự hiệu quả trước những tình huống băng trụ của Blaber, với chiêu cuối hiệu ứng áp chế cùng lượng sát thương khổng lồ tự bọ hư không, đường giữa của FPX có được mạng hạ gục khi đối phương có ý định băng trụ giết mình.

Tận dụng ưu thế đội hình nhiều khống chế cùng khả năng bắt lẻ mục tiêu, họ đánh tập trung tại đường trên. C9 có được lợi thế từ những mạng hạ gục ở giai đoạn đi đường. Tưởng chừng toàn bộ thế trận đều nghiêng về bên phía C9, ngay lập tức Nuguri tỏa sáng với liên tiếp những tình huống solo kill đối phương. Kennen bắt đầu có được lượng lớn sát thương đảm bảo, trở thành tiền đề mở giao tranh của FPX.

Phạm phải sai lầm khi đua phá nhà với một đội tuyển đang có bùa lợi Baron, C9 đánh mất cả ván thi đấu dù cho có rất nhiều lợi thế.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2: Đại chiến Trung-Hàn giữa EDG và T1

100 Thieves 1-0 Detonation Focusme

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2: Đại chiến Trung-Hàn giữa EDG và T1

Viego trong tay Closer phát huy rất nhiều hiệu quả trước các tình huống băng trụ bắt vào bộ đôi đường dưới của đối phương. Xạ thủ và hỗ trợ của DFM liên tiếp bị hạ gục, họ vẫn chưa thể đưa ra câu trả lời với một đội hình thiên về giao tranh cấp độ 6.

Cánh dưới có lợi thế giúp cho 100T tiến đến linh hồn rồng Gió một cách vô cùng dễ dàng. Chiêu cuối của Nami là công cụ mở giao tranh hiệu quả, đồng thời ngắt đi nguồn sát thương từ Bão Đạn của đối phương.

Hạt giống số 1 của Bắc Mỹ giành lấy chiến thắng đầu tiên có phần khó khăn trước đại diện Nhật Bản sau hơn 30 phút thi đấu.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2: Đại chiến Trung-Hàn giữa EDG và T1

MAD Lions 1-0 GEN.G

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2: Đại chiến Trung-Hàn giữa EDG và T1

Thế trận vô cùng cân bằng khiến cho ván thi đấu trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Chỉ với 1 chiêu cuối đẹp, bất kể bên nào cũng có thể giành thắng lợi áp đảo trong giao tranh.

Wukong của Armut càn quét rất khỏe trong giao tranh cùng với lượng lớn sát thương đến từ Humanoid cùng với Elyoya khiến cho đội hình của GEN bốc hơi rất nhanh.

Khai thác tốt những sai lầm của đối phương, MAD có được giao tranh thắng lợi, linh hồn rồng và bùa lợi Baron. Cơ sở đi đến chiến thắng được hình thành, họ kết thúc ván thi đấu và giành thắng lợi.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2: Đại chiến Trung-Hàn giữa EDG và T1

Team Liquid 0-1 LNG Esports

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2: Đại chiến Trung-Hàn giữa EDG và T1

LNG có một khởi đầu vô cùng áp đảo với liên tiếp những mạng hạ gục được ghi nhận cho những tình huống gank của Tarzan. Leblanc xanh rất sớm giúp cho icon trở thành nguồn sát thương khổng lồ và có khả năng oneshot những vị trí ít chống chịu của đối phương. Light và Ale đảm nhận việc hỗ trợ sát thương vật lý, kết liễu những mục tiêu thấp máu của đối phương.

LNG snowball cả ván thi đấu bằng những lợi thế mà họ có được. Không có bất kì sai lầm nào để đối phương có thể khai thác, đại diện LPL giành lấy chiến thắng đầu tiên tại bảng D.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng ngày 2: Đại chiến Trung-Hàn giữa EDG và T1

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?