CKTG 2022: JDG, Gen.G – Khi hạt giống chỉ là những con số

Những hạt giống hàng đầu các khu vực, được đánh giá rất cao cho ngôi vô địch đều đã rời CKTG 2022 trên đất Mỹ.

Sáng 31/10, vòng bán kết CKTG 2022 đã khép lại. Ở đó, DRX giành vé cuối cùng đến trận Chung kết cao quý. Đáng nói hơn, họ đã đánh bại Gen.G với tỷ số 3-1 trên xứ cờ hoa. Theo đó, hạt giống số 1 LCK rời sân chơi năm nay.

CKTG 2022: JDG, Gen.G - Khi hạt giống chỉ là những con số

Trước đó, rạng sáng 30/10, T1 cũng thắng đương kim vô địch LPL, JDG. Như vậy, Chung kết CKTG 2022 không có bất cứ hạt giống số 1 nào góp mặt.

Thực chất, vấn đề hạt giống trước mỗi giải đấu luôn được bàn tán dữ dội. Bởi lẽ, điều này ảnh hưởng đến việc bốc thăm lẫn đánh giá, nhìn nhận từ giới chuyên môn. Thế nhưng, nhìn cục diện hiện tại, hạt giống gần như chỉ là con số và không đảm bảo họ sẽ có thành tích tốt tại CKTG 2022.

Đầu tiên, trước thềm giải đấu trên đất Mỹ, LPL mang theo dàn quân hùng hậu. Để rồi, JDG dù mang danh hạt giống số 1 lại bị đánh giá thấp nhất. Trong khi, RNG chỉ là hạt giống số 4, nhưng được cả giới LMHT xứ Trung kỳ vọng.

Về phần LCK, có phần khác so với LPL. Gen.G với tư cách đương kim vô địch nhận về nhiều ý kiến tích cực, sáng cửa bậc nhất cho ngôi vương thế giới. Nhưng T1 ở vị trí hạt giống số 2 bị dè bỉu, chê bai.

CKTG 2022: JDG, Gen.G - Khi hạt giống chỉ là những con số

Để rồi, đến Vòng bảng CKTG 2022, vấn đề hạt giống càng cho thấy chỉ mang tính lý thuyết. TES, nhà á quân LPL Mùa Hè 2022 và hạt giống số 2 của LPL đã bị loại sớm. Đến tứ kết, DRX, niềm hy vọng số 4 của LCK quật ngã hạt giống số 3, EDG. Cuối cùng, bán kết, cả hai đương kim vô địch LCK, LPL đều dắt tay nhau kết thúc hành trình trên đất Mỹ.

Để được xếp hạt giống cao, các đội đều phải nỗ lực suốt hai giải quốc nội Xuân, Hè. Ở phương diện nào đó, hạt giống số 1 hay 2 đều trở thành niềm kiêu hãnh cho mỗi đội diện. Bởi họ sẽ là đầu tàu với một khu vực đến CKTG.

Chỉ là, màn trình diễn trên sàn đấu, phong độ, bản lĩnh mới quyết định kết quả cuối cùng. Đó chính là cách T1, hay DRX thể hiện tại sân chơi năm nay. Trong đó, so với T1, DRX thật sự đáng khen ngợi.

Họ vượt hành trình Vòng khởi động, nhất cả Vòng bảng và đến Chung kết danh giá. Và sau tất cả, DRX giúp nhiều cái tên sau này tin tưởng vào thực lực hơn là con số hạt giống đến mỗi giải đấu lớn.