CKTG 2023: Top 5 người đi rừng đáng chú ý nhất, họ là ai?

Chưa đầy 3 tuần nữa, CKTG 2023 sẽ chính thức khởi tranh, hãy cùng mình khởi động giải đấu với top 5 người đi rừng đáng chú ý nhất nhé.

CKTG 2023 chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa sẽ chính thức khởi tranh tại Hàn Quốc. Một giải đấu hấp dẫn với đông đảo các tuyển thủ xuất sắc trên thế giới góp mặt. Các khu vực mạnh như LEC, LCK hay LPL đều mang tới CKTG 2023 các đội tuyển mạnh mẽ nhất của mình xuyên suốt mùa giải vừa rồi. Trước khi các trận đấu nảy lửa diễn ra tại thể thức mới của CKTG 2023, hãy cùng mình điểm qua top 5 tuyển thủ đi rừng xuất sắc nhất góp mặt tại CKTG năm nay nhé.

5. LNG Tarzan

Sau khoảng thời gian ngụp lặn và không thể tham dự CKTG, LNG đã trở lại mạnh mẽ sau những thay đổi nhân sự chất lượng như Scout từ EDG, GALA từ RNG và Hang từ FPX… Tuy nhiên trong một meta phù hợp, Tarzan đã trở lại mạnh mẽ và thực sự trở thành chốt chặn giúp Scout và GALA có thể tỏa sáng. Từ đó, thực hiện cú miracle run tiếp theo của mình trong mùa giải mùa hè 2023.

Các thành viên của LNG đã làm rất tốt và thậm chí họ đã có thể cạnh tranh chức vô địch với JDG khi thất bại với tỉ số 2-3 đầy đáng tiếc trong trận chung kết. Nhưng với mục tiêu đề ra ban đầu và có tấm vé tới CKTG, Tarzan xứng đáng có cho mình vị trí thứ 5 trong top những đường trên đáng chú ý tại CKTG năm nay. Trong một đội hình toàn sao và đã rất lâu mới có thể trở lại CKTG, liệu Tarzan có thể chứng minh bản thân một lần nữa.

4. BLG Xun

Ở vị trí thứ 4 tại CKTG 2023 sẽ là người đi rừng của BLG – Xun và có lẽ cũng sẽ là tuyển thủ đảm nhận vị trí rừng của đội tuyển Hàn Quốc tại ASIAD sắp tới. Được đánh giá là một tài năng mới của khu vực LPL, thời điểm còn thi đấu tại IG, Xun đã được nhiều ông lớn trong làng esports chú ý tới. Và cuối cùng, anh chàng cũng tìm được bến đỗ phù hợp với mình tại BLG.

Xun là một tuyển thủ có kỹ năng cá nhân tốt, có thể sử dụng đa dạng các chất tướng từ carry đến hỗ trợ và Yagao là mảnh ghép phù hợp để bổ trợ và giúp Xun những điều người đi rừng trẻ còn thiếu. Cả hai đã tạo thành một cặp đôi mid rừng tương đối ăn ý và nâng tầm BLG tại LPL và quốc tế. Mặc dù chưa thể dành chức vô địch, màn trình diễn của Xun cũng đã là rất xuất sắc trong mùa giải năm nay và xứng đáng được đánh giá là một trong những jungle đáng chú ý nhất giải đấu.

3. DK Canyon

Tại vị trí thứ 3 chúng ta có DK Canyon, người đi rừng đã khuấy đảo thế giới trong những mùa giải trước đó. Out trình hoàn toàn so với phần còn lại những năm 2020, 2021 và một phần của 2022, Canyon hiện tại đã có phần đi xuống khi meta thiên hoàn toàn về các chất tướng chống chịu và mở giao tranh. Cùng với phong độ thiếu ổn định của ShowMaker, khả năng gánh đội của Canyon cũng đã bị ảnh hưởng không nhỏ trong năm nay.

Mặc dù vậy, sự xuất sắc của một thần rừng vẫn ở đó, vẫn giúp Canyon có thể xử lý những kèo đấu và giữ nhịp trận đấu cho những đồng đội có thể tỏa sáng. Một điểm mạnh của Canyon so với những người đi rừng khác chính là việc anh chàng luôn biết mình cần phải làm gì, cần tạo đột biến hay thi đấu xung quanh đồng đội hoặc tranh chấp trừng phạt. Tất cả đã giúp DK trong thời kì có phần đen tối của mình vẫn có thể dành tấm vé tới CKTG 2023.

2. GEN Peanut

Peanut chắc chắn là một trong những người đi rừng thành công nhất tại LCK thời điểm hiện tại với 3 chức vô địch liên tiếp. Là một người đi rừng đồng thời cũng là đội trưởng dẫn dắt lối chơi cho đội, Peanut đang đảm nhận nhiều vai trò quan trọng cùng lúc tại GEN mà vẫn có thể thi đấu tốt và dành chức vô địch. Vì vậy, chắc chắn tầm ảnh hưởng và trình độ của Peanut là điều không phải bàn cãi.

Dù không còn sở hữu tay to hay kỹ năng cá nhân xuất sắc như thời trẻ, sự đóng góp của Peanut cho đội hình của GEN đã là quá đủ để đội tuyển có thể nằm trong top của thế giới. Cùng với sự phù hợp của meta, Peanut với các chất tướng rừng thiên về kiểm soát và giao tranh tổng thực sự đã trở thành một đầu tàu vững trãi giúp GEN có thể triển khai những giao tranh tổng một cách hoàn hảo nhất có thể. Peanut hoàn toàn xứng đáng có vị trí thứ 2 trong top những người đi rừng tại CKTG năm nay.

1. JDG Kanavi

Có lẽ vị trí người đi rừng xuất sắc nhất thế giới hiện tại chúng ta sẽ không cần phải tranh luận quá nhiều và nó dành cho JDG Kanavi. Kanavi đang thể hiện quá xuất sắc trong màu áo JDG với những chức vô địch liên tiếp. Là người dẫn dắt lối chơi, là người call chính và ra quyết định trong những tình huống then chốt, Kanavi đang là người đi rừng xuất sắc và tiệm cận hoàn hảo mà một đội tuyển cần.

Ngay cả những việc khó hơn như tạo đột biến và sử dụng các chất tướng carry, Kanavi hoàn toàn có thể đáp ứng miễn điều đó phù hợp với lối chơi và là điều đội tuyển cần. Kanavi nghiễm nhiên được lựa chọn là người đi rừng của đội tuyển LMHT Hàn Quốc tại ASIAD và chắc chắn sẽ đóng một phần không nhỏ vào việc cạnh tranh tấm huy chương vàng của họ.