Có bao nhiêu người đang chơi Valorant trong năm 2022?

Cơ sở người chơi hiện tại của Valorant như thế nào?

Kể từ khi ra mắt, Valorant đã nhanh chóng gặt hái được vô số thành công lớn nhỏ khác nhau đồng thời cũng thổi một làn gió mới cho thị trường game FPS vốn đã trở nên bão hòa. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc hiện tổng số người chơi của tựa game này đang là bao nhiêu không?

Với Valorant, Riot Games đã có một trong những khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi lấn sân sang mảng game FPS cũng như mở rộng sang nhiều tựa game khác sau nhiều năm chỉ tập trung phát triển LMHT.

Trở lại năm 2020, đại dịch COVID-19 bắt đầu lan rộng trên toàn thế giới và nó khiến công việc cũng như cuộc sống của rất nhiều người bị gián đoạn, họ buộc phải trở về làm việc online tại nhà. Điều này vô hình chung đã giúp Valorant tiếp cận gần hơn với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.


Rõ ràng, chúng ta đều phải thừa nhận rằng Valorant đã thổi một luồng gió mới cho làng game khi nó ra mắt với gameplay "FPS lai MOBA". Vì có nhiều điểm tương đồng với các tên tuổi lớn khác của làng game như CS:GO hay Overwatch, người chơi đã nhanh chóng làm quen với các cơ chế của nó. Kết quả là trò chơi đã bùng nổ và là một trong những tựa game được chơi nhiều nhất kể từ khi phát hành.

Trong phần bên dưới của bài viết này, KenhTinGame sẽ mang đến cho độc giả cái nhìn tổng quát về lượng người chơi của Valorant vào năm 2022.

Valorant đã là một cú hit lớn kể từ khi bắt đầu giai đoạn beta của nó. Mô hình free-to-play, điểm tương đồng với một số trò chơi và thời gian phát hành gần đến mức hoàn hảo đã thu thập được một lượng lớn cơ sở người chơi cho chính nó. Kể từ đó, Valorant đã leo lên vị trí đầu bảng, trở thành một trong những trò chơi được chơi nhiều nhất mọi thời đại.

Hiện tại, Valorant có số người chơi trong cùng thời điểm dao động trong khoảng 700.000 đến 1.400.000 trên cơ sở hàng ngày. Tuy nhiên, không giống như Steam, không có cách nào thích hợp để chúng ta có thể tìm ra được con số chính xác,vậy nên tất cả dữ liệu trong bài viết này đã được thu thập từ Activeplayer.io.


Cũng theo thống kê từ Activeplayer.io số lượng người chơi trung bình hàng tháng của trò chơi là từ 15 đến 16 triệu người và cơ sở người chơi có thể tăng trung bình khoảng 2% mỗi tháng. Ngoài ra tổng cộng có 16.055.649 người chơi đã chơi Valorant chỉ trong 30 ngày qua. Cách tiếp cận lối chơi độc đáo đã khiến trò chơi thu hút hàng triệu người chơi trên khắp thế giới, trở thành một trong những trò chơi FPS phát triển nhanh nhất mọi thời đại.

Tại sao Valorant lại có số lượng người chơi khổng lồ như vậy?

Có rất nhiều yếu tố dẫn đến việc Valorant sở hữu lượng người chơi cao như vậy, một trong số này là việc người chơi tìm thấy được những điểm tương đồng giữa nó với CS:GO và Overwatch. Đồng thời thì việc là một tựa game free-to-play và yêu cầu hệ thống thấp cũng giúp ích rất nhiều trong việc này. 


Cụ thể, cấu hình tối thiểu của game là CPU Intel i3-370M và GPU tích hợp Intel HD 3000 để chạy ở tốc độ 30FPS/ giây. Do đó, những người chơi từ PC cấp thấp đến máy tính xách tay cũ cũng có thể chơi trò chơi ở cài đặt thấp nhất có thể.

Ngoài ra, trò chơi có hệ thống Battlepass cung cấp một collection skin tốt với giá chỉ 1.000 VP. Điều này cho phép người chơi tích lũy phần thưởng, những người thường mua một số trang phục cao cấp do Riot Games cung cấp. Không giống như CS:GO, skin không thể giao dịch và người chơi có thể giữ chúng vĩnh viễn trong tài khoản của mình.

Tương lai của Valorant sẽ như thế nào?

Valorant đã là một trò chơi dành cho thể thao điện tử kể từ khi ra đời. Khác với CS:GO, trò chơi này cho phép người chơi có thể dễ dàng tạo và tổ chức các giải đấu một cách nhanh chóng mà không đòi hỏi quá nhiều về thời gian tìm hiểu, thiết bị,.. Vô số giải đấu trong nước và quốc tế đã được tổ chức suốt từ năm 2020 cho đến nay.


Một số đội tuyển đã chứng tỏ mình có tiềm năng thống trị thế giới cùng với nhiều gương mặt mới sẽ xuất hiện trong những ngày sắp tới. Tương lai của trò chơi có vẻ khá tươi sáng khi có nhiều người chơi hơn nữa sẽ bắt đầu tham gia vào đấu trường chuyên nghiệp.

Valorant Champions Tour, một sự kiện mà người chơi dù ở bất cứ cấp bậc nào cũng đều mong đợi, sẽ trở nên lớn hơn và tốt hơn trong những năm tới. Trò chơi sẽ chứng kiến sự xuất hiện của nhiều người chơi bị đánh giá thấp hơn từ các khu vực như Nam Á, nơi mà bối cảnh đã phát triển với tốc độ ổn định.