Có GALA như “hổ mọc thêm cánh”, LNG đả bại TES trong loạt Bo3 hay nhất LPL Mùa Hè 2023

Ngay sau chiến thắng này, LNG và GALA sẽ chuẩn bị thử sức với RNG vào cuối tuần.

Lịch thi đấu may rủi đã đưa LNG Esports và Top Esports – hai trong số những ứng viên vô địch nặng ký – va nhau ngay trận ra quân của bọn họ tại LPL Mùa Hè 2023. Sau ba ván đấu cân não, LNG đã đánh bại TES 2-1 vào tối qua (31/5) để khẳng định tham vọng và sức mạnh của tổ chức đã đầu tư rất nhiều tiền của, công sức từ đầu mùa giải tới giờ. Hồi đầu mùa, LNG đã chia tay với Doinb để đưa về nhà vô địch thế giới Scout. Gần như ngay lập tức cặp đôi Scout-Tarzan đã giúp LNG vươn tầm và lọt top 3 vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023 nhờ thành tích 13-3. Dù được đặc cách bỏ qua hai vòng ngoài nhưng LNG đã để thua Oh My God 1-3 tại Vòng 3 và bị loại từ rất sớm ở vòng play-off gây thất vọng tràn trề cho người hâm mộ.

Điểm yếu của LNG đã lộ rõ ở đường dưới và họ quyết tâm đổi LP lấy về GALA từ Royal Never Give Up. Danh tiếng và đẳng cấp của GALA thì khỏi phải bàn bởi anh đã góp công lớn giúp RNG đoạt hai chức vô địch LPL cùng “cú đúp” danh hiệu Mid-Season Invitational 2021-2022. Dù nội dung hợp đồng vẫn còn nhiều điểm khả nghi không công bố chi tiết với người hâm mộ nhưng fan LNG tỏ ra hài lòng với bộ không mà họ đang sở hữu tại LPL Mùa Hè 2023. Chính vì thế mà màn đọ sức với TES – đội tuyển cũng toàn sao số trải khắp đội hình – rất quan trọng với LNG.

LNG cần phải thắng TES bởi lịch thi đấu khó khăn sẽ buộc họ phải chạm trán với một loạt những “ông lớn” gồm RNG, ĐKVĐ JD Gaming, Weibo Gaming, FunPlus Phoenix, EDward Gaming,…Không làm khán giả phải chờ đợi quá lâu, GALA đã giành ngay MVP ván 1 trước TES ở màn ra mắt trong màu áo mới với KDA 8/3/3, đóng góp vào 73% điểm hạ gục toàn đội và chuyển hóa 186% sát thương/vàng với Aphelios. LNG đã không thể tiếp tục duy trì sức ép như đã từng ở ván 2 và để cho TES lấn lướt ngay từ đầu. LNG buộc phải bỏ qua Baron và bắt đầu đuối trong cuộc ganh đua về vàng để rồi đến phút 32, họ chịu thua TES toàn diện trong pha giao tranh cuối cùng và nhìn đối thủ gỡ hòa 1-1.

Trong thế trận chặt chẽ ở ván 3, LNG đã biết cách vượt qua giai đoạn nhập cuộc khó khăn bằng cách vận hành tương tự như game đấu đầu tiên. GALA và đồng đội thắng giao tranh mấu chốt ở đường giữa, cầm nhịp thế trận và đánh sập Nhà Chính Nexus của TES sau 28 phút.

Viego của Tarzan được công nhận là MVP ván 3 nhờ KDA 4/0/2 như là màn đáp trả màn trình diễn đáng khen ngợi của Kha’Zix trong tay Tian (KDA 7/0/4) ván 2. “Tôi nghe thấy fan cổ vũ nên bọn tôi phải thắng hôm nay” – GALA trả lời phỏng vấn sau trận khi đứng trên sân khấu Tô Châu – địa điểm sân nhà của LNG. “Cho đến nay thì mọi thứ vẫn ổn (về ăn uống). Nó rất ngon nhưng thành phần chính không đạt 100% như tôi mong đợi. Tôi nghĩ lần sau nếu đầu bép thay đổi thành phần thì tôi sẽ cho điểm cao.

Định mệnh đã đưa đẩy LNG đối mặt với RNG – đội tuyển đã thắng thuyết phục Rare Atom 2-0 cùng ngày – vào lúc 16g00 ngày 03/6. GALA và LP sẽ có dịp chứng minh rằng ai mới là xạ thủ mạnh hơn trong màn đọ sức trực tiếp không thể bỏ qua vào cuối tuần này.