Cộng đồng công kích Riot hành động “vô liêm sỉ” vì bán gói trang phục có chữ ký của Faker giá…hơn 5 triệu đồng

Bạn có sẵn lòng chi ra số tiền không hề nhỏ trong thời kỳ bão giá, kinh tế khó khăn và lạm phát toàn cầu để thoả mãn thú vui, đồng hành cùng thần tượng không?

Trái ngược với sự hào hứng và chờ đợi của người chơi từ khi loạt trang phục tôn vinh Faker được hé lộ. Đến tối qua (28/5), cộng đồng đã phải phát hoảng khi Riot Games công bố giá bán của các gói trang phục chào mừng Quỷ Vương Bất Tử trở thành nhân vật đầu tiên bước vào Đại Sảnh Huyền Thoại. Mặc dù Riot cung cấp nhiều lựa chọn cho người chơi LMHT nhưng khi nhắc đến loạt vật phẩm trang trí “hot” nhất mùa hè 2024, người ta sẽ phải chú ý đến trang phục Ahri Huyền Thoại Bất Tử có mức giá khởi điểm 32.000 RP (khoảng 500.000 đồng). Thậm chí Bộ Sưu Tập Huyền Thoại Bất Tử Đặc Trưng kèm khung viền đặc biệt và chữ ký của Faker còn có giá lên tới…59,260 RP (tức hơn 5 triệu đồng).

Ngay lập tức, nó trở thành chủ đề bàn tán và meme bởi một lý do dễ thấy: nó quá đắt so với giá trị thực sự. Để tiện tham khảo, trang phục LeBlanc Huyền Thoại Trỗi Dậy “ăn theo” Faker chỉ chưa tới 200.000 đồng. “Vấn đề ở đây là Riot chỉ bán các vật phẩm trang trí này theo gói” – một người chơi LMHT có nickname “BucketHerro” viết trên Reddit. “(Nó khiến cho) các vật phẩm khác có trong gói tăng giá phi mã. Nhưng nếu để ý vào nội dung thì bạn vẫn sẽ nhận được phần nào giá trị tốt. Nếu Riot quyết định cho phép chúng tôi mua các trang phục riêng biệt thì sẽ không có vấn đề gì cả.

Ngoài ra, một số fan thất vọng bởi trang phục Ahri Huyền Thoại Trỗi Dậy thuộc dạng cao cấp nhưng lại đi kèm với giá trị chẳng giống ai. Người chơi sẽ phải chi tiền mua hai trang phục Ahri riêng biệt để trải nghiệm hết Sự Kiện Đại Sảnh Danh Vọng của Faker.

Có lẽ nghịch lý và cũng là mỉa mai nhất ở đây là siêu sao của T1 nổi tiếng là người không bao giờ thích sử dụng trang phục cả khi thi đấu lẫn luyện tập. Ngay từ mùa giải ra mắt vào năm 2013, Faker hiếm khi sử dụng trang phục trước công chúng lẫn đấu tập. Người ta chưa bao giờ có thể lý giải nổi tại sao Faker không sở hữu một bộ sưu tập trang phục tướng hiếm có, đắt tiền. Nhưng thực tế một trong số các trang phục của anh có giá gần 500 USD (theo tỉ lệ chuyển đổi của máy chủ Bắc Mỹ) khiến nhiều người phải sốc.

Thật điên rồ khi Faker – nổi tiếng với sự hào phóng và chấp nhận giảm lương trong vài năm qua để ở lại Hàn Quốc – lại có liên quan trực tiếp đến mấy cái gói điên rồ này!” – Redditor JustinToronto bình luận. Thực tế thì các gói này vẫn còn nhiều nội dung khác cho người chơi khám phá khi “cầy” hết 100 cấp độ Vé Sự Kiện như hiệu ứng hoạt ảnh, Biểu Cảm, Mẫu Mắt, Biểu Tượng, khung viền và mở khoá nhiều trang phục của Faker trong quá khứ,…nhưng con số 5 triệu trong thời kỳ khó khăn, lạm phát thế này là điều quá sức với đại đa số game thủ.

Trang phục Đại Sảnh Danh Vọng có ý nghĩa gì nếu như 99,9999% người chơi trong cộng đồng không mua nó?! Riot tạo ra sự khan hiếm giả tạo bằng cách áp giá trang phục vô lý với cộng đồng là điều VÔ LIÊM SỈ!” – một người khác để lại ý kiến trên Reddit. Nếu như không biết, Sự Kiện Đại Sảnh Danh Vọng của Faker sẽ bắt đầu từ 12/6 và kéo dài đến 15g59 ngày 09/7 và sau đó bạn sẽ không thể mua được bất cứ vật phẩm nào trong các gói liên quan.