Cộng đồng gọi Lưỡi Hái Linh Hồn, Cuồng Đao Guinsoo là 2 item khổ nhất LMHT vì bị làm lại quá nhiều

Thậm chí Cuồng Đao Guinsoo và Lưỡi Hái Linh Hồn tiếp tục bị làm lại ở giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 sắp tới của LMHT.

Cách đây ít giờ, Riot Games đã giới thiệu cho game thủ những chi tiết mới về cửa hàng LMHT tại giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021. Không chỉ những trang bị Mythic, hàng loạt item Legendary cũng được thay đổi hiệu ứng, thậm chí có cả các món đồ bị làm lại hoàn toàn. Thông tin về những món item Mythic bạn có thể tìm hiểu ở ĐÂY.

Sau khi đọc về những thay đổi này, có game thủ LMHT đã đăng hẳn một bài viết rất dài về tình cảnh khổ sở của Lưỡi Hái Linh Hồn, item này đã bị làm lại hoàn toàn về mặt bản chất quá nhiều lần. Có game thủ bổ sung rằng Cuồng Đao Guinsoo cũng có số phận như vậy vì bị làm lại quá nhiều lần trước đó.

Cộng đồng gọi Lưỡi Hái Linh Hồn, Cuồng Đao Guinsoo là 2 item khổ nhất LMHT vì bị làm lại quá nhiều - Ảnh 1.

Lưỡi Hái Linh Hồn quả thật đang có số phận khổ sở giống Ryze, nó bị làm lại, thay đổi chỉ số, bản chất quá nhiều so với lần đầu ra mắt.

Kể từ khi ra mắt vào mùa 4, đây là item tăng chỉ số hút máu với chỉ 10% giảm hồi chiêu. Khi đó thì khả năng hồi năng lượng dựa hoàn toàn vào đòn đánh chí mạng. Sau đó thì ở tiền mùa giải thứ 6, món đồ này chuyển thành item chí mạng, bạn có thể nhận tới 30% giảm hồi chiều dựa vào chỉ số chí mạng bạn có.

Rồi tới bản 8.11, Riot làm lại Lưỡi Hái Linh Hồn thêm một lần nữa, khi đó item này sở hữu nội tại sau khi dùng chiêu cuối sẽ tăng cho tướng tốc độ đánh, sát thương, mỗi đòn đánh sẽ giảm hồi chiêu của các kỹ năng cơ bản đi 20%. Khi đó trang bị này trở thành item cực kì mạnh cho những tướng sử dụng kỹ năng và đòn đánh liên tục, không chỉ xạ thủ, những cái tên như Riven, Jax, Renekton cũng dùng món đồ này tốt.

Sau đó đến bản 9.3, món đồ này lại bị chỉnh sửa, bỏ luôn chỉ số năng lượng, hồi chiêu sau khi dùng chiêu cuối và mang hiệu ứng đó sang cho Ngọn Giáo Shojin. Món đồ này cộng tới 20% giảm thời gian hồi chiêu, có thêm 5% tỉ lệ chí mạng. Công thức cũng thay đổi từ việc lên từ Cuốc Chim sang Kiếm B.F.

Và rồi cách đây ít giờ, họ tiếp tục công bố làm lại Lưỡi Hái Linh Hồn, giờ đây nó trở thành trang bị Kiếm Phép với thành phần là Thủy Kiếm. Đương nhiên là nó sẽ giảm SMCK cộng thêm nhưng rẻ hơn 400 vàng so với hiện tại, khả năng hồi năng lượng cũng chỉ có tác dụng trên đòn đánh có hiệu ứng Kiếm Phép.

Cộng đồng gọi Lưỡi Hái Linh Hồn, Cuồng Đao Guinsoo là 2 item khổ nhất LMHT vì bị làm lại quá nhiều - Ảnh 2.

Ryze thì bị người ta meme hóa vì bị làm lại quá nhiều, Cuồng Đao Guinsoo và Lưỡi Hái Linh Hồn đang khóc khổ sở ở một góc kia kìa.

Tôi thực sự quên mất rằng Cuồng Đao Guinsoo cũng rơi vào tình trạng như vậy. Trang bị đó đã bị làm lại quá nhiều lần và ở Tiền Mùa Giải 2021 thì điều này lại diễn ra. Lần này thì nó có nội tại mới chuyển tỉ lệ chí mạng thành sát thương dựa trên đòn đánh. Bên cạnh đó thì Cuồng Đao Guinsoo không còn cho xuyên giáp và kháng phép nữa. Thay đổi này khá hay đó vì nó mở ra hướng đi mới cho dòng item chí mạng. Tuy nhiên mất chỉ số xuyên giáp và kháng phép sẽ ảnh hưởng khá nhiều khi tấn công lên những mục tiêu chống chịu cao.

Cộng đồng gọi Lưỡi Hái Linh Hồn, Cuồng Đao Guinsoo là 2 item khổ nhất LMHT vì bị làm lại quá nhiều - Ảnh 3.

Chỉ số mới của Cuồng Đao Guinsoo ở Tiền Mùa giải 2021, nó cung cấp tỉ lệ chí mạng, tuy nhiên là chuyển chỉ số đó thành sát thương trên đòn đánh

Về cơ bản thì hai trang bị Cuồng Đao Guinsoo và Lưỡi Hái Linh Hồn đang ở trạng thái khá ổn định ở thời điểm hiện tại, chúng phù hợp với một vài tướng nhất định và không hề mất cân bằng. Tuy nhiên quyết định của Riot lại là làm lại hoàn toàn những món đồ này và thay đổi bản chất của chúng. Có thể họ muốn mở ra những lối chơi mới hoặc phong cách lên đồ khác biệt nên đưa ra những thay đổi này.

Cộng đồng gọi Lưỡi Hái Linh Hồn, Cuồng Đao Guinsoo là 2 item khổ nhất LMHT vì bị làm lại quá nhiều - Ảnh 4.

Lưỡi Hái Linh Hồn thì chuyển thành trang bị Kiếm Phép

Ví dụ như trường hợp của Lưỡi Hái Linh Hồn và Lucian. Nó cung cấp cho Lucian tất cả những gì anh chàng này cần như sát thương giảm thời gian hồi chiêu. Tuy nhiên điều này đã thay đổi hoàn toàn ở Tiền Mùa Giải 2021 bởi Lucian từ lâu đã không phải là tướng tương tác tốt với những món đồ Kiếm Phép rồi. Phải chăng Riot muốn vị tướng thành thành xạ thủ chí mạng thuần túy?

Cộng đồng gọi Lưỡi Hái Linh Hồn, Cuồng Đao Guinsoo là 2 item khổ nhất LMHT vì bị làm lại quá nhiều - Ảnh 5.

Tiền Mùa Giải 2021 có thể không mang tới những thay đổi quá lớn về mặt bản đồ hay các mục tiêu lớn của LMHT, tuy nhiên item mới trong cửa hàng sẽ khiến cho trò chơi này có bộ mặt mới hoàn toàn. Có lẽ Lưỡi Hái Linh Hồn và Cuồng Đao Guinsoo chỉ là cái tên tiêu biểu nhất trong danh sách những item bị làm lại của LMHT mà thôi. Rất có thể trong thời gian tới, chúng ta có thể thấy những vị tướng mà chẳng ai nghĩ tới sử dụng các món đồ này chưa biết chừng.

Cộng đồng gọi Lưỡi Hái Linh Hồn, Cuồng Đao Guinsoo là 2 item khổ nhất LMHT vì bị làm lại quá nhiều - Ảnh 6.

Ezreal sẽ vô cùng thích hợp với Lưỡi Hái Linh Hồn mới?