Cộng đồng LMHT bức xúc vì T1 Teddy bị tuyển thủ trẻ giải LDL xúc phạm

11/03/2021 13-15/03 là tuần cuối vòng bảng giải đấu LCS thuộc khu vực Bắc Mỹ. Cloud9 đang đứng đầu bảng và đã chắc suất có mặt ở vòng playoff.

Tuyển thủ trẻ giải LDL Trung Quốc xúc phạm T1 Teddy ngay trong trận đấu xếp hạng máy chủ Hàn Quốc khiến cộng đồng phẫn nộ.

Những ngày gần đây, vấn nạn các tuyển thủ trẻ có thái độ tiêu cực trong lúc thi đấu xếp hạng liên tục xảy ra khiến cộng đồng LMHT tỏ ra khá quan ngại. Không ít trường hợp đã bị Riot Games thông báo xử phạt nghiêm trọng, điển hình các tuyển thủ VCS gần đây như Style xúc phạm đến Faker hay Phi1 vừa bị xử phạt vì hành vi không chuẩn mực tại rank Hàn.

Có thể thấy xếp hạng máy chủ Hàn Quốc luôn là “mảnh đất” đầy tiềm năng phát triển để các tuyển thủ hội tụ. Chính vì vậy, trường hợp các tuyển thủ gặp nhau và xảy ra mâu thuẫn là điều thường xuyên xảy ra. Và mới đây, thêm một tuyển thủ trẻ Trung Quốc đang là tâm điểm chỉ trích của cả cộng đồng LMHT Trung và Hàn vì có hành vi xúc phạm “thẳng mặt” thành viên của T1.

Tuyển thủ trẻ LDL

Tuyển thủ trẻ LDL bị cộng đồng LMHT Trung – Hàn chỉ trích

Được biết tuyển thủ này có tên là Yang “Naiyou” Zi-Jian, hiện đang là người đi rừng của đội tuyển Top Esports Challenger thi đấu tại giải LDL – League of Legends Development League (Giải đấu LMHT Hạng 2 tại khu vực Trung Quốc). Với tên tài khoản “story jug”, Naiyou thường xuyên hoạt động tại xếp hạng máy chủ Hàn Quốc. Sau khi sự việc diễn ra, cộng đồng LMHT đã nhanh chóng truy tìm ra thông tin của tuyển thủ này và chia sẻ rộng rãi khắp MXH.

Tuyển thủ trẻ LDL

Tuyển thủ trẻ LDL được cho đã xúc phạm thành viên T1

Cụ thể trong một trận đấu xếp hạng, Naiyou cùng tuyển thủ T1 là Teddy đã được xếp chung đội với nhau. Trong trận đấu này, lợi thế có vẻ không thuận lợi cho họ khi Teddy đã bị hạ gục đến 2 mạng, sau đó Teddy đã gõ chat với đồng đội “15 gogo” ý muốn nói rằng đầu hàng sớm ở phút 15. Tuy nhiên, Naiyou đã tỏ ra bức xúc và buôn lời chế giễu Teddy. Lúc này tuyển thủ T1 cũng cảm thấy có lỗi và xin lỗi đồng đội mình.

Tuyển thủ trẻ LDL

Tuyển thủ trẻ LDL chế giễu Teddy

Nhưng càng lúc Naiyou càng có thái độ khá căng thẳng, thậm chí “tuôn ra” những lời xúc phạm đến Teddy, cho rằng trình độ của anh còn không bằng người đàn em Gumayusi. Điều làm người hâm mộ tỏ ra bức xúc hơn là vì Naiyou chắc chắn biết tài khoản này là của Teddy nhưng vẫn cố tình xúc phạm đến.

Sự việc diễn ra ngay trong lúc Livestream nên không ít người hâm mộ phẫn nộ và ghi lại những khoảnh khắc này để chia sẻ trên cộng đồng. Sau khi được chia sẻ rộng rãi, trang cá nhân của Naiyou nhanh chóng bị cộng đồng LMHT “tấn công” dữ dội. Hiện tại vẫn chưa có thông báo mới từ phía đội tuyển chủ quản của tuyển thủ trẻ này, thông tin sẽ được Game4V cập nhập nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Phi1 thành viên đội tuyển Team Secret bị Riot Games phạt