Công thần giúp FunPlus Phoenix lên ngôi vô địch thế giới chính thức giải nghệ

Sau quãng thời gian khá dài không thi đấu chuyên nghiệp, anh chàng này đã quyết định khép lại sự nghiệp game thủ của mình.

Kim “GimGoon” Han-saem - đường trên trong đội hình vô địch thế giới 2019 của Funplus Phoenix mới đây đã xác nhận sẽ giải nghệ trước thềm mùa giải 2022. Đây là quyết định dễ hiểu bởi Gimgoon đã không thi đấu chuyên nghiệp thêm một trận đấu nào kể từ tháng 8 năm ngoái, trong trận thua IG ở vòng loại khu vực CKTG 2020. Mặc dù không phải đường trên được đánh giá quá cao nhưng lối chơi hy sinh vì đồng đội của Gimgoon luôn giúp FPX có lợi thế rất lớn trong mùa giải 2019.

Gimgoon đã chính thức xác nhận giải nghệ trước thềm mùa giải 2020
Gimgoon đã chính thức xác nhận giải nghệ trước thềm mùa giải 2022

GimGoon bắt đầu sự nghiệp tại quê nhà Hàn Quốc. Anh từng có quãng thời gian thi đấu tại LCK trong màu áo Xenics Storm rồi KT Bullet (đội tuyển chị em của nhà KT Rolster) trong mùa giải 2014. Sau đó, theo làn sóng gia nhập LPL của các tuyển thủ Hàn, Gimgoon tới với giải đấu hạng 2 của LPL trong màu áo EPA, rồi lên LPL thi đấu 2 năm 2016 và 2017 cùng Game Talent. Mùa giải 2018, Gimgoon chính thức góp mặt trong đội hình FPX nhưng kết quả không thực sự tốt.


Gimgoon có mùa giải 2019 rất xuất sắc trong màu áo FPX

FPX của GimGoon chỉ thực sự chơi hay hơn hẳn vào mùa giải 2019, khi đội hình với Gimgoon - Tian - Doinb - Lwx - Crisp lần đầu được kết hợp với nhau. Cuối mùa giải năm đó, FPX xuất sắc đánh bại đại diện tới từ châu Âu G2 Esports 3-0 trong trận chung kết để giành lấy chức vô địch. Trước đó FPX cũng là đội đã lên ngôi tại LPL Mùa Hè 2019.

FPX đang rất cần một tuyển thủ mẫn cán như Gimgoon
FPX đang rất cần một tuyển thủ mẫn cán như Gimgoon

Điều đáng tiếc nhất với GimGoon trước khi giải nghệ có lẽ là việc đã đánh mất phong độ kể từ mùa giải 2020, từ đó, thành tích của FPX cũng đi xuống và anh chàng này cũng không thường xuyên xuất hiện trong đội hình FPX nữa. Mặc dù vậy, với chức vô địch thế giới, GimGoon vẫn xứng đáng đứng trong hàng ngũ huyền thoại của khu vực LPL Trung Quốc.

MỤC LỤC [Hiện]