CoreJJ: "Xin lỗi Bang và Aphromoo, tôi không nghĩ các bạn có thể cản tôi đến chức vô địch LCS Bắc Mỹ"

Nội dung bài viết là cuộc phỏng vấn với CoreJJ, người sẽ hỗ trợ cho Doublelift tại Team Liquid mùa giải tới.

Vào ngày 21 tháng 11 vừa qua, Team Liquid đã thông báo việc ký hợp đồng với Jo "CoreJJ" Yong trong vai trò tuyển thủ hỗ trợ mới của đội tuyển này. Trước đó, CoreJJ đã giành chức vô địch thế giới năm 2017 cùng với Samsung Galaxy (đội tuyển đã đổi tên thành Gen.G Esports trong năm 2018). Hiện tại, sau khi nói lời chia tay với Gen.G, CoreJJ đã sẵn sàng để đương đầu với những thử thách mới tại LCS Bắc Mỹ.

Mới đây, ESPN đã nói chuyện với CoreJJ để thảo luận về những lý do đằng sau việc lựa chọn Bắc Mỹ và Team Liquid, khả năng phối hợp giữa anh và người đồng đội mới Yiliang "Doublelift" Peng cũng như khát khao muốn biến giấc mơ vô địch thế giới của khu vực Bắc Mỹ trở thành hiện thực.

CoreJJ: Xin lỗi Bang và Aphromoo, tôi không nghĩ các bạn có thể cản tôi đến chức vô địch LCS Bắc Mỹ - Ảnh 1.

Sau Chung Kết Thế Giới 2018, bạn quyết định rời khỏi Gen.G Esports và tiến đến Bắc Mỹ. Điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn làm như vậy?

Khát vọng được đương đầu với những thử thách mới. Tôi đã giành được chức vô địch thế giới với tư cách là một tuyển thủ của League Champions Korea. Tôi đã có một kết quá có thể khiến cho người hâm mộ không cảm thấy hài lòng trong giải đấu cuối cùng thi đấu cho Gen.G, và tôi đã được truyền cảm hứng để chuyển sang một đội tuyển mới và bắt đầu lại từ đầu. Tôi đã cố gắng để định hình bản thân mình tại LCS Bắc Mỹ, để rồi từ đó có thể mang đến những màn trình diễn và kết quả tốt và khiến người hâm mộ cảm thấy hạnh phúc. Tôi nghĩ điều đó sẽ rất vui.

Tôi đã ưu tiên khu vực Bắc Mỹ khi lựa chọn một đội tuyển mới. Đó là khu vực mà tôi đã thi đấu trong một năm trước đây, và đó là một nơi vô cùng thoải mái để tôi có thể quay trở lại. Cá nhân tôi thích Bắc Mỹ hơn là những khu vực khác trên toàn thế giới.

Bạn nói rằng bạn đã tìm kiếm cơ hội tại LCS Bắc Mỹ. Vậy tại sao bạn lại quyết định gia nhập Team Liquid?

Team Liquid luôn chỉ thiếu đi một thành tích tốt tại Chung Kết Thế Giới cũng như tại các giải đấu quốc tế. Tôi đã tự nhủ rằng "Không phải sẽ thật tuyệt vời nếu mình có thể gia nhập Team Liquid và trở thành mảnh ghép cuối cùng giúp đội tuyển này gặt hái được thành công trên đấu trường quốc tế hay sao?". Tôi thấy Team Liquid còn có tiềm năng để có thể tiến xa hơn nữa. Vì vậy tôi đã chọn Team Liquid.

Team Liquid đã hoàn thành đội hình trong năm 2019 bao gồm: Jung "Impact" Eon-yeong, Jake "Xmithie" Puchero, Nicolaj "Jensen" Jensen, Doublelift và bạn. Bạn đánh giá thế nào về sức mạnh của đội hình này?

Về mặt lý thuyết thì Team Liquid sở hữu một đội hình rất mạnh. Nếu tôi đang chơi một trò chơi giả lập, nơi tôi có thể nhập ID của các tuyển thủ vào và máy tính sẽ tự động đưa ra kết quả, thì tôi sẽ đánh giá đội hình này rất cao. Tuy nhiên, Liên Minh Huyền Thoại lại là một trò chơi mà mọi thứ có thể thay đổi theo từng ngày. Về mặt cá nhân cũng như toàn bộ đội tuyển, chúng tôi không nên tỏ ra tự mãn chỉ bằng những gì được viết ra bằng lý thuyết. Tôi đã bước tới đây với suy nghĩ rằng chúng tôi đang phải bắt đầu từ 2 bàn tay trắng – như thể chúng tôi chẳng là ai cả vậy.

CoreJJ: Xin lỗi Bang và Aphromoo, tôi không nghĩ các bạn có thể cản tôi đến chức vô địch LCS Bắc Mỹ - Ảnh 2.

Vào năm 2019 tới đây, bạn sẽ thi đấu cạnh Doublelift, một xạ thủ luôn được đánh giá rất cao. Vậy bạn có cảm nghĩ gì khi thi đấu chung với Doublelift?

Trước hết, tôi nghĩ sẽ rất vui khi thi đấu chung với Doublelift. Doublelift hiện là tuyển thủ nổi tiếng, được yêu thích và có uy tín nhất tại Bắc Mỹ. Tôi khá tò mò về khả năng phối kết hợp giữa 2 chúng tôi khi chúng tôi thi đấu cạnh nhau, và kết quả sẽ ra sao khi chúng tôi kết hợp cùng nhau. Ngoài ra, tôi đã gặp Doublelift vài lần ở những giải đấu quốc tế trước đây, và anh ấy luôn có được những màn trình diễn đầy mạnh mẽ ở những giải đấu đó.

Doublelift là một tuyển thủ đã nhiều tuổi, và tôi cũng vậy. Đối với cả hai chúng tôi, màn trình diễn của chúng tôi dường như được cải thiện theo độ tuổi. Thực tế là Doublelift đang dần cải thiện qua từng năm là một dấu hiệu cho thấy anh ấy không phải là một tuyển thủ tỏ ra tự mãn, mà là một người luôn nỗ lực để cải thiện bản thân ngay cả khi đã là một ngôi sao. Vì vậy, tôi cảm thấy rằng Doublelift là một đối tác mà tôi có thể hợp tác tốt.

Bạn đã nói chuyện nhiều với Doublelift chưa?

Chưa nhiều. Nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều cơ hội để nói chuyện với nhau trong năm tới.

100 Thieves cũng vừa công bố đội hình của họ trong năm 2019. Họ đã ký hợp đồng với Bae "Bang" Jun-sik và Choi "Huhi" Jae-hyun và tạo ra một đội hình trong mơ, đặc biệt là ở đường dưới. Và họ có thể sẽ là một thách thức lớn đối với Team Liquid.

Tôi cảm thấy rất vui khi một sự đối địch đã được thiết lập. Tôi tin rằng để Bắc Mỹ có thể thi đấu tốt trên đấu trường quốc tế thì sự cạnh tranh phải xuất hiện ngay từ trong khu vực. Có thể là trong các giải đấu và cả xếp hạng đơn. Để cải thiện bản thân, con người cần có sự cạnh tranh.

Tôi là bạn thân của Bang. Tôi cũng biết rằng Doublelift có một tình bạn khá thân thiết với Zaqueri "Aphromoo" Black. Nếu một sự cạnh tranh hình thành ở khu vực đường dưới thì điều đó sẽ khiến mùa giải trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

CoreJJ: Xin lỗi Bang và Aphromoo, tôi không nghĩ các bạn có thể cản tôi đến chức vô địch LCS Bắc Mỹ - Ảnh 3.

Nói về sự cạnh tranh, sau khi Bang kí hợp đồng với 100 Thieves, anh ấy đã gửi một lời thách thức đến Doublelift trên Twitter. Bạn sẽ phải đối mặt với Bang và Aphromoo tại LCS Bắc Mỹ. Vậy bạn có lời thách thức nào để đáp trả cho cặp đôi đường dưới của 100 Thieves không?

Hiện tại tôi đã trở lại LCS Bắc Mỹ, một phần trong tôi rất muốn được trash talk một cách hoàn toàn thoải mái mà không cần phải lo nghĩ và nói ra hết những gì đang có trong đầu tôi. Thế nhưng tôi sẽ phải chịu trách nhiệm về những lời nói của tôi bằng màn trình diễn của mình (cười).

Tôi xin lỗi Bang và Aphromoo, nhưng tôi không nghĩ rằng các bạn sẽ là vấn đề cản bước chúng tôi đến với chức vô địch LCS Bắc Mỹ.

Bạn có thể giải thích thêm về câu nói đó không?

Tôi không nghĩ rằng họ sẽ là một vấn đề bởi chúng tôi sẽ chiến thắng khi đối đầu với họ. Hãy để 100 Thieves được là Vegeta trong Dragon Ball Z (cười). Trong anime, có nhân vật chính, và có cả những đối thủ rất mạnh để đối đầu với nhân vật chính. 100 Thieves sẽ là Vegeta, còn chúng tôi sẽ là Goku.

Điều bạn đang mong chờ hay đang quan tâm khi bước tới LCS Bắc Mỹ là gì?

Là một tuyển thủ, mặt tốt là tôi có thể trở nên gần gũi hơn với những người hâm mộ Bắc Mỹ của mình. Nhưng mặt không tốt là tôi sẽ phải rời xa những người hâm mộ LCK. Người hâm mộ là rất quan trọng đối với một tuyển thủ.

Cá nhân tôi vẫn đang quan ngại rằng tiếng Anh của tôi vẫn chưa được tốt cho lắm. Tôi không thể giao tiếp một cách tự tin trong game, tôi chỉ có thể làm như vậy bằng tiếng Hàn. Tôi sẽ phải cố gắng hết sức.

CoreJJ: Xin lỗi Bang và Aphromoo, tôi không nghĩ các bạn có thể cản tôi đến chức vô địch LCS Bắc Mỹ - Ảnh 4.

Mục tiêu của bạn trong năm tới là gì với tư cách là một thành viên của Team Liquid?

Có lẽ chúng tôi sẽ đọc lại cuộc phỏng vấn này vào thời điểm cuối năm 2019 và tôi sẽ mặt với sự nhạo báng. Tuy nhiên … đối với Team Liquid, vô địch LCS Bắc Mỹ chỉ là một thành tích phụ ở vào thời điểm này. Mục tiêu của tôi là giành được chức vô địch thế giới. Đồng đội của tôi cũng vậy, mục tiêu của họ sẽ không còn chỉ là vô địch LCS Bắc Mỹ mà còn là kết thúc ở một vị trí cao hơn tại CKTG. Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể cùng nhau hướng tới mục tiêu đó.

Tôi luôn cảm thấy có chút tiếc nuối khi xem những trận đấu tại LCS Bắc Mỹ. Bắc Mỹ có một cơ sở vật chất tốt và rất nhiều những tuyển thủ xuất sắc và đầy tài năng. Tuy nhiên, khi nói đến các giải đấu quốc tế, Bắc Mỹ luôn phải nếm trái đắng. Tôi muốn trở thành mảnh ghép cuối cùng còn thiếu giúp Bắc Mỹ có tiếng nói hơn tại các giải đấu quốc tế.

Bạn có muốn nói những lời cuối cùng với người hâm mộ ở Hàn Quốc không? Và bạn có lời nào muốn gửi tới những người hâm mộ Bắc Mỹ không?

Tôi biết có rất nhiều người hâm mộ Bắc Mỹ đang đặt kỳ vọng rất cao vào Team Liquid và cả tôi trong năm tới. Tôi đã nói rất nhiều từ tự tin trong cuộc phỏng vấn này, nhưng tôi cũng cảm thấy rất lo lắng. Tôi sẽ luyện tập và làm việc chăm chỉ để biến những từ đó trở thành hiện thực, vì vậy hãy ủng hộ tôi nhiều hơn.

Còn đối với người hâm mộ Hàn Quốc, tôi đã không thể rời khỏi Hàn Quốc với một thành tích tốt. Khi tôi trở về, tôi sẽ trở về cùng với niềm tự hào vì vậy hãy tiếp tục theo dõi tôi.

Đối với những người đồng đội của tôi tại Gen.G, cũng như đội ngũ huấn luyện và ban quản lý tại Gen.G, chúng ta đã cùng nhau trải qua rất nhiều thăng trầm – vì vậy cảm ơn các bạn vì tất cả. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn trước tới những người tôi sẽ sớm được gặp tại Team Liquid.