Cosplay Dota 2: BTC bất ngờ “lật kèo” khiến dàn Orb khủng trắng tay vào phút chót

Kết quả cuộc thi nằm ngoài suy đoán của nhiều người khi thể lệ bất ngờ được BTC thay đổi vào phút chót.

Như vậy, cuộc thi Cosplay do cộng đồng Dota2 Community VN phát động và tổ chức đã chính thức khép lại sau đúng 5 tuần khởi tranh. Đây không phải là năm đầu tiên cuộc thi được diễn ra nhưng có thể thấy sức hút của nó chưa bao giờ là giảm nhiệt với sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía đông đảo các thành viên. Và đây được xem như là sự kiện đáng mong chờ nhất trong năm của cộng đồng người chơi tựa game này.

Sau nhiều chờ đợi, cuối cùng thì kết quả của cuộc thi cũng đã được công bố. Tuy nhiên điều đáng nói kết quả này lại nằm ngoài suy đoán của nhiều người khi thể lệ cuộc thi bất ngờ được BTC thay đổi vào phút chót. Tức là không còn dựa trên tiêu chí bài dự thi nhiều like nhất nhất như BTC công bố ban đầu, mà chuyển thành quy đổi bài dự thi có số like nhiều nhất và trích phần trăm ra từ đó để chấm.

Theo đó, danh sách đoạt giải đã được trao cho: Giải Nhất – Tác phẩm cosplay Anti-Mage của game thủ Vũ Long với gần 9 nghìn lượt like.

Giải Nhì – Tác phẩm cosplay Broodmother của game thủ Trung Nguyễn với gần 7 nghìn lượt like.

Giải Ba – Tác phẩm cosplay Juggernaut của game thủ Vương Thiện Tâm với gần 5,5 nghìn lượt like.

Trong khi đó, những bài dự thi đứng top đầu có lượt like “khủng” mà nhiều người tin đã nắm chắc giải trong tay thì lại bất ngờ “trượt vỏ chuối” vào phút chót. Phải kể đến như màn hóa thân Crystal Maiden của cô nàng My Nguyễn với hơn 11 nghìn lượt yêu thích. Đây chính là nữ game thủ đã tạo ra màn “lật kèo” gắt nhất trong lịch sử khi mà chỉ trong vài phút xuất hiện ngắn ngủi, bằng vẻ đẹp quyễn rũ khó cưỡng của mình, nữ thí sinh này đã soán ngôi top 1 trong vòng một nốt nhạc khiến cộng đồng phải “dậy sóng”. Không giành được giải Nhất như mong đợi, thay vào đó cô nàng trao tặng cho danh hiệu “Giải cosplay dễ thương và ấn tượng nhất”.

Hay như những màn cosplay Templar Assassin của game thủ Vũ Lạc Anh (6,5 nghìn lượt like), cosplay Naga Siren của game thủ Trần Liên (7,4 nghìn lượt like), cosplay Templar Assassin của game thủ Ngọc Hân (7,4 nghìn lượt like) cuối cùng đều ra về tay trắng.

Tác phẩm cosplay Templar Assassin của game thủ Vũ Lạc Anh (6,5 nghìn lượt like) trượt giải Tác phẩm cosplay Templar Assassin của game thủ Ngọc Hân (7,4 nghìn lượt like) trượt giải Tác phẩm cosplay Naga Siren của game thủ Trần Liên (7,4 nghìn lượt like) trượt giải

Chính điều này đang gây ra những tranh cãi trái chiều vô cùng gay gắt trong cộng đồng người chơi Dota2 Community VN, cả những thí sinh tham gia lẫn khán giả. Có người cho rằng việc thay đổi luật lệ vào đúng phút chót như vậy là không công bằng đối với thí sinh, nhất là những bài dự thi đang đứng top đầu. Có người thì lại đồng tình với sự thay đổi này bởi nếu chỉ dựa trên số like thì sẽ không trao được giải cho những tác phẩm thật sự xuất sắc. Còn bạn, ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết này để trao đổi cùng Gamehub nhé!