CS:GO có thật sự nhiều hack hay chúng ta chỉ là những kẻ đổ thừa?

Trong bất kỳ một cuộc thảo luận nào về CS:GO, gần như mọi ý kiến đều khẳng định rằng tựa game này đầy rẫy những hacker nhưng điều đó có thật sự đúng hay không?

Những chủ đề thảo luận về việc hack/cheat hay soi xét gameplay để điều tra xem một ai đó có phải "diễn viên" (dùng hack nhưng cố giả bộ như không) xuất hiện tràn lan khắp các diễn đàn, group của CS:GO. Nhìn chung chúng ta đều phải thẳng thắn mà thừa nhận với nhau rằng CS:GO đã và đang phải đối mặt với vấn nạn Hack hoành hành trong những năm qua. Tuy nhiên, gần đây thì một số ý kiến đã bắt đầu thảo luận về việc điều này có thực sự đúng hay không và đã kéo theo rất nhiều thuyết âm mưu.


Một bài đăng nhận tới 91% Upvote trên diễn đàn Reddit.

Nếu có thời gian gắn bó với CS:GO đủ lâu, mọi game thủ sẽ thấy đồng đội hoặc đối thủ của họ sử dụng hack công khai, lộ liễu ít nhất là 1 lần. Điều này rõ ràng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực bởi từ một trận đấu dễ dàng trước các đối thủ "dưới cơ", nó nhanh chóng có thể biến thành thảm hoạ khi có kẻ nào đó quyết định bật hack. Đó có thể là walling, spinbot hay hack aim nhưng dù là kiểu gì thì nó cũng chỉ mang đến những sự khó chịu mà thôi.

Không một ai đặt ra câu hỏi về tần suất gặp hacker trong các trận đấu của người chơi, nhưng rất nhiều ý kiến khẳng định rằng điều này diễn ra một cách thường xuyê. Đáng buồn thay là họ cho rằng Valve thậm chí đã bỏ mặc tình trạng này diễn ra mà không có những động thái cụ thể nào để hạn chế chúng.

Bất ngờ thay khi mà trong một bài đăng mới đây trên diễn đàn Reddit, nhiều game thủ lại lên tiếng cho biết rằng họ rất ít khi đối mặt với các hacker trong CS:GO. Điều này đã dấy lên câu hỏi về vấn nạn hack trong tựa game bắn súng có đến gần10 năm tuổi này của Valve.


Hầu hết các game thủ trong số này đều có mức rank cao và thường xuyên bị gọi là hacker mỗi khi bắn hay hoặc bất ngờ có 1 pha xử lý xuất thuần. Đây cũng là nguyên nhân khiến họ tin rằng số lượng hacker trong CS:GO còn thấp hơn cả số lượng những người chơi có kỹ năng kém nhưng lại hay than phiền.

Với những người chơi này, thực tế cho thấy số lần họ phải đối đầu với các hacker ít hơn rất nhiều so với số lần mà họ bị cáo buộc một cách vô cớ. Điều này đã dẫn đến những suy đoán rằng thật ra tựa game này không có nhiều hacker đến vậy mà đó chỉ là những kẻ thua cuộc cố gắng tìm một cái cớ nhằm bao biện cho sự kém cỏi của họ.

Việc hacker vẫn còn xuất hiện trong CS:GO (dù không thường xuyên) cũng chỉ ra rằng hệ thống Valve Anti-Cheat (VAC), hệ thống chống hack của Valve, vẫn còn nhiều vấn đề tồn đọng và để cho chúng dễ dàng lách qua. Thử dạo một vòng trên các trang web bán hack, chúng ta cũng có thể bắt gặp vô số những lời mời chào về các phiên bản hack mới mà hệ thống này không thể phát hiện và ngăn chặn được.

Hơn nữa, nhiều hacker cũng đã đạt đến "cảnh giới" thượng thừa khi diễn xuất rất giỏi trong game. Thậm chí, ngay cả những người đã hiểu tựa game này quá rõ và có kỹ năng cá nhân tốt cũng khó lòng mà xác định được chúng có đang thực sự sử dụng hack hay không. Tại Việt Nam, nếu theo dõi series mang tên "Ký sự check hack" của Bomman thì bạn cũng có thể thấy rất nhiều lần game thủ phải nhờ đến sự tham vấn của những Captain Hoag hay Crazyguy rồi mới dám đưa ra kết luận cuối cùng.


Vậy nên việc CS:GO có nhiều hacker hơn những game FPS khác không hay thực tế, cộng đồng toxic đang tìm lý do chỉ để phàn nàn vẫn là một dấu hỏi lớn.

Mặc dù CS:GO có thể không có quá nhiều hacker như mọi vẫn nghĩ nhưng chắc chắn một điều rằng hệ thống anti-cheat của game có vấn đề và có thể bị qua mặt. Tuy nhiên, đôi lúc chúng ta cũng thấy rằng số lượng tài khoản bị VAC ban tăng một cách đột biến và nó cho thấy rằng Valve vẫn luôn tìm cách để sửa đổi để hệ thống này hoạt động tốt hơn. Và biết đâu đấy, một ngày nào đó VAC sẽ tìm đến "hỏi thăm" tài khoản của những "diễn viên chuyên nghiệp" thì sao?

MỤC LỤC [Hiện]