CS:GO Major Stockholm 2021: Na`Vi lần đầu xưng vương, s1mple giành MVP giải đấu

Sau hơn 10 năm, Na`Vi cuối cùng cũng đã lên ngôi tại giải vô địch thế giới khi đánh bại G2 Esports 2-0 tại chung kết Major Stockholm 2021.

Trước khi trận đấu bắt đầu, Na`Vi và G2 Esports đã ban đi Overpass, Vertigo, Inferno và Dust 2. G2 lựa chọn Ancient làm map mở màn, Na`Vi bất bại trên Nuke nên họ tự tin lấy đó làm map 2, để lại Mirage là map thi đấu quyết định cho trận BO3.

Map 1: Ancient (G2 pick)

Na`Vi có khởi đầu rất tốt khi có cho mình 3 round đầu tiên, tuy vậy ở những round đấu sau hai anh em NiKo và huNter đã vươn lên mạnh mẽ, dẫn trước “rồng vàng” 7-5. Ở round thứ 13, trong một tình huống xử lý quá ảo diệu, S1mple với khẩu AWP đã một mình hạ gục 4 thành viên bên phía G2, rút ngắn tỉ số 7-6 và mang lại lợi thế về mặt tâm lý cho NaVi. ĐT đến từ Ukraina thắng liên tục 3 round cuối của hiệp 1 để dẫn trước 8-7.

CS:GO Major Stockholm 2021: Na`Vi lần đầu xưng vương, s1mple giành MVP giải đấu
Na`Vi với phong độ hủy diệt đã lên ngôi một cách xứng đáng. — Ảnh: HLTV

Bước sang hiệp 2, G2 thắng 2 round đầu không tì vết và vươn lên dẫn trước 9-8. Tưởng chừng G2 đã có thể nâng tỉ số lên 10-8, nhưng một pha phản xạ thần thánh của S1mple đã hạ gục huNter ở A Main, giúp NaVi cân bằng tỉ số 9-9. Ở các round đấu sau, G2 cố gắng gỡ gạc nhưng cũng chỉ có được 2 round, trong khi Na`Vi thắng liền 5 round liên tiếp. Tân binh B1t của Na`Vi đã chơi quá hay trong các round bản lề, khi liên tục có những pha clutch 1v2 để dập tắt hy vọng của G2 ngay trên map pick của họ. Na`Vi kết thúc Ancient với tỉ số 16-11. S1mple kết thúc map đấu với 32 mạng và chỉ số rating khủng khiếp là 1.68.

Map 2: Nuke (Na`Vi pick)

Nuke bắt đầu bằng một thế trận khá giằng co. G2 thắng trước 2 round đầu, sau đó để thua 3 round tiếp theo. JackZ xử lý tốt ở Hut giúp G2 dẫn trước 5-3, nhưng ngay sau đó b1t và electronic đã thủ tốt để gỡ lại 5-4.

G2 yếu tiền ngay trước round thứ 10, và tưởng chừng như Na`Vi đã nắm chắc hiệp 1 trong tay khi họ có 3 mạng của G2, nhưng JackZ lại một lần nữa cứu G2, với một tình huống clutch 2vs4 tuyệt vời. Tâm lý tốt, G2 áp đảo ĐT Top 1 HLTV với tỉ số 10-5 ở hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, G2 chiến thắng ở round lục, nhưng lại để Perfecto và B1t chiến thắng round eco sau đó. S1mple ở round thứ 17 đã tỏa sáng với một pha sấy M4 quét sạch đội hình G2. G2 sau đó đáp trả bằng một tình huống 3v5 tốt đến từ hai anh em nhà Kovac, thắng một mạch 4-3 ở 7 round tiếp theo để đưa trận đấu đến match point.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở round thứ 16, khi NiKo đứng trước cơ hội triệu đô để kết thúc map 2, khi anh nhắm bắn vào một S1mple đang quay lưng. Mặc dù trứ danh với khẩu Desert Eagle, nhưng NiKo đã bắn trượt và s1mple cùng B1t dứt điểm round đấu, thắng liên tục 5 round cuối để đưa trận đấu vào Overtime.

CS:GO Major Stockholm 2021: Na`Vi lần đầu xưng vương, s1mple giành MVP giải đấu
Tình huống bắn lỗi đáng tiếc của NiKo (Ảnh PGL).

Ở loạt Overtime, mặc dù NiKo đã cố gắng để chuộc lỗi với một pha 3k ở B Site, để kéo trận đấu vào loạt OT2 khi trước đó Na`Vi đứng trước match point, nhưng như vậy là không đủ để ngăn cản s1mple và các đồng đội. Na`Vi áp đảo ở OT2 và kết thúc Nuke với tỉ số 22-19, và chiến thắng trận chung kết với tổng tỉ số 2-0.

CS:GO Major Stockholm 2021: Na`Vi lần đầu xưng vương, s1mple giành MVP giải đấu
Không chỉ có được chiếp cúp vô địch hằng mong chờ, s1mple ẳm luôn danh hiệu MVP (Ảnh HLTV).

Với chiến thắng này, Na`Vi lần đầu tiên lên ngôi vô địch một giải Major CS:GO, đúng 10 năm sau chiến thắng của đội Dota 2 ở The International 2011. Họ là đội tuyển đầu tiên giành chức vô địch thế giới ở hai bộ môn eSports của Valve. Họ cũng trở thành đội tuyển đầu tiên bất bại toàn giải, khi chưa để thua một map đấu nào. Với riêng s1mple, niềm vui này còn nhân đôi khi với thành tích 72 mạng ở trận chung kết, và rating “siêu nhân” 1.42, anh đã trở thành MVP của Stockholm Major 2021. — ANH ĐỨC

Highlights Na`Vi – G2 full:

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?