Đã đến lúc Valorant nên bổ sung chế ban-pick vào đấu rank?

Sự xuất hiện của Chamber đã nâng tổng số agent trong Valorant lên con số 18 và có lẽ đã đến lúc Riot Games bổ sung cơ chế ban-pick cho tựa game này.

Việc cơ chế ban-pick có thể áp dụng vào Valorant như trong LMHT hay không vẫn luôn là một chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm tới từ cộng đồng. Vô số các cuộc thảo luận trên khắp các diễn đàn đã nổ ra kể từ thời điểm tựa game này được ra mắt cho đến nay.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi việc Riot Games xây dựng lối chơi xoay quanh kỹ năng của từng agent cũng như như các class thì việc counter nhau là điều không thể tránh khỏi. Hơn nữa phần đông các game thủ đều có ít nhất một agent mà họ không thích và thường rất ngại đối đầu trong các trận đấu của mình.

Chamber sẽ là agent thứ 18 xuất hiện trong Valorant

Điều này vô hình chung đã rất đến các yêu cầu về việc Riot Games nên sớm bổ sung một cơ chế ban-pick vào Valorant, giống như những gì họ đang áp dụng với LMHT. Tuy nhiên, phía NPH game này vẫn chưa đưa ra bất cứ động thái nào cho vấn đề này dù cho giờ đây đã có 18 gương mặt xuất hiện trong hệ thống agent pool.

Trước đó, vào hồi tháng 7 năm ngoái khi được hỏi về vấn đề này thì một Game Designer của Valorant là Trevor Rolemski đã lên tiếng khẳng định rằng anh và các cộng sự hiểu rằng riềm năng của cơ chế ban-pick là rất lớn. Tuy nhiên, khi đó họ cho rằng game-play của Valorant vẫn chưa thực sự sẵn sàng để họ có thể bổ sung nó.

Game Designer của Valorant, Trevor Rolemski đã lên tiếng về cơ chế ban-pick

Nhưng với việc mọi thứ đã thay đổi, đặc biệt là số lượng agent ngày càng gia tăng thì các cuộc thảo luận về vấn đề này cũng đang dần xuất hiện. Chamber sắp cập bến Valorant và agent người Pháp này sẽ là cái tên thứ 18 trong danh sách. Nhiều ý kiến bày tỏ rằng việc hệ thống agent pool được mở rộng giúp cho các đội có thêm nhiều chiến thuật mới và việc ban-pick là rất khả thi và cần thiết vào lúc này.

Tuy nhiên, cũng chẳng ít người lên tiếng phản đối lại vấn đề trên. Họ tin rằng ban-pick Agent là một bước tiến không thể tránh khỏi trong quá trình phát triển của tựa game này nhưng chúng ta không nên áp dụng nó khi chưa đến thời điểm thực sự cần thiết.

Riot Games hiện đang áp dụng cơ chế ban-pick lên LMHT
Riot Games hiện đang áp dụng cơ chế ban-pick lên LMHT

Nếu Valorant áp dụng hệ thống ban-pick giống với những tựa game Esports khác như LMHT hay Overwatch, điều này sẽ gây ra những tác động không nhỏ đến màn trình diễn của các đội tuyển ở cấp độ chuyên nghiệp. Bởi vì một khi được áp dụng, nó sẽ phá vỡ cấu trúc chiến thuật của đội đó và rõ ràng mỗi khi theo dõi bất kỳ giải đấu Valorant nào, chúng ta đều mong muốn được chứng kiến những màn trình diễn tốt nhất.


Phía Riot thì bày tỏ quan điểm rằng họ luôn muốn cân bằng các agent đến mức tối đa nhằm đảm bảo meta game duy trì được sự ổn định. Nhưng điều này ngày càng trở nên khó khăn hơn, nhất là trong bối cảnh só lượng map và agent vẫn đnag được mở rộng theo từng tháng.

Tựu chung, khi số lượng Agent và map đấu đạt đến một giới hạn cụ thể, Riot Games chắc chắn sẽ áp dụng hệ thống ban-pick vào Valorant. Chỉ là chúng ta không thể biết được đâu mới là giới hạn mà nhà phát triển này mong muốn và dường như cơ chế ban-pick sẽ không xuất hiện trong tương lai gần.

MỤC LỤC [Hiện]