Đã mù còn bị Riot lấy đi chiếc gậy, Lee Sin lần đầu tiên mất ngôi vương sau những năm tháng thống trị.

Luôn là vị tướng được sử dụng nhiều nhất trong các trận đấu nhưng vị thế của Lee Sin đã thay đổi khi Riot loại bỏ trang bị Dao Săn Bắt.

Nằm trong hàng loạt những thay đổi của Riot Games ở phiên bản LMHT 8.4, trang bị Dao Săn Bắt đã bị loại khỏi trò chơi. Đây có thể được coi là một đợt giảm sức mạnh gián tiếp đến những người chơi đi rừng có thiên hướng kiểm soát bản đồ. Với các vị tướng, Lee Sin có lẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi Dao Săn Bắt bị loại bỏ.

ls Đã mù còn bị Riot lấy đi chiếc gậy, Lee Sin lần đầu tiên mất ngôi vương sau những năm tháng thống trị. 1

Chính điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến thông số của vị Thầy Tu Mù trong LMHT 8.4. Tỷ lệ thắng của Lee Sin ở vị trí đi rừng không giảm đi quá nhiều khi vẫn giữ ở mức ổn định ở 47,17%. Tuy nhiên một thông số đáng chú ý khác – tỉ lệ được lựa chọn của Lee Sin lại sụt giảm vô cùng nghiêm trọng. Cụ thể, Thầy Tu Mù có tỉ lệ được chọn còn 6,09% và chính thức mất ngôi vị “ông vua trong rừng” vào tay Kha’Zix.

ls Đã mù còn bị Riot lấy đi chiếc gậy, Lee Sin lần đầu tiên mất ngôi vương sau những năm tháng thống trị. 2

Đáng nói hơn, đây là lần đầu tiên sau nhiều ngày tháng Lee Sin mới bị mất ngôi vương vào tay đối thủ. Lần gần đây nhất Thầy Tu Mù không phải là vị tướng được sử dụng nhiều nhất ở vị trí đi rừng đã cách đây 3 năm. Vào thời điểm đó, Sejuani nổi lên như một thế lực ở phiên bản lMHT 5.5 và có tỉ lệ chơi lên tới hơn 57%. Lee Sin đành ngậm ngùi tụt xuống vị trí thứ 2 trong với tỉ lệ chơi là 45,18%.

sei Đã mù còn bị Riot lấy đi chiếc gậy, Lee Sin lần đầu tiên mất ngôi vương sau những năm tháng thống trị. 3

Xa hơn nữa, đây là lần đầu tiên Lee Sin bị mất ngôi trong bảng xếp hạng những tướng phổ biến nhất trong 5 năm. Lần gần đây nhất là vào tháng 3/2013 khi vị tướng này chỉ đứng thứ 9 trong số tất cả các vị tướng được chọn nhiều nhất.

ls1 Đã mù còn bị Riot lấy đi chiếc gậy, Lee Sin lần đầu tiên mất ngôi vương sau những năm tháng thống trị. 4

Có rất nhiều nguyên nhân để lý giải về việc Lee Sin bị mất top 1. Tựu chung lại đều là việc loại bỏ Dao Săn Bắt khiến Lee Sin không thể thực hiện những pha Insec đầy hoa mỹ. Và chắc chắn Riot sẽ phải làm một điều gì đó để đưa Lee Sin – vị tướng được yêu thích bậc nhất trong khu rừng quay trở lại vị thế của mình bằng việc đưa các trang bị cắm mắt trở lại trong tương lai.