Đại thắng TL, GAM vẫn bị SofM "soi" những lỗi cực kỳ nghiêm trọng

Những phân tích của SofM về màn thể hiện của GAM trước TL thu hút nhiều sự chú ý.

GAM Esports đã không còn đường lui trước khi bước vào trận đấu gặp Team Liquid . Bởi lẽ, cũng như đại diện bên phía LCS, GAM đã thua 2 trận trước đó tại vòng Swiss của CKTG 2023. Những trận thua của GAM hoàn toàn có thể chấp nhận nhưng rõ ràng, điều này đã đẩy GAM vào thế khó. TL vẫn là một đội tuyển rất mạnh (hạt giống số 3 của LCS ) và hơn nữa, trong đội hình của họ sở hữu 2 nhà vô địch CKTG (Pyosik và CoreJJ ). Trong khi đó, Summit luôn là chỗ dựa vững chắc ở Đường Trên.

GAM được dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn trước TL

GAM được dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn trước TL

Dù vậy, GAM lại là đội giành chiến thắng sau cùng. Lối chơi của đoàn quân áo vàng - đen trong trận này đã sáng sủa hơn hẳn. Trong khi TL vẫn thi đấu bạc nhược và có cảm giác, chỉ khi GAM mắc lỗi thì TL mới vùng lên được. Tuy nhiên, GAM không để đại diện LCS có được cơ hội đó. Nhà đương kim vô địch VCS cấm chọn hợp lý, thi đấu đúng chất tướng và giành chiến thắng cuối cùng với tỉ số 2-1, níu lại cơ hội vượt qua vòng Swiss.

Nhưng rồi GAM cũng hoàn thành mục tiêu

Nhưng rồi GAM cũng hoàn thành mục tiêu

Tuy nhiên, chính GAM trong trận đấu cũng có những tình huống mắc lỗi hoặc xử lý khó hiểu, như chính SofM đã chỉ ra trong phần phân tích của mình. Cụ thể, ở ván đấu đầu tiên, ở phút 19, GAM tổ chức một pha tấn công lên khu vực Đường Trên . Kati với Tristana lại dấn lên quá sớm trong khi Levi - Palette lại bị phân tán sát thương. Điều này khiến tình huống chỉ mang ý nghĩa đổi mạng.

Ở ván 1, SofM nhận định GAM có những pha timing chưa quá "max ping"

Ở ván 1, SofM nhận định GAM có những pha timing chưa quá "max ping"

Sang ván 2, SofM nhận định GAM cấm chọn quá "tham" khi thiếu đi một tướng tanker đúng nghĩa trong khi đội hình đã có quá nhiều sát thương. Việc không một ai che chắn cho Kati, Kiaya hay Slayder khiến cho GAM có đội hình giao tranh mạnh, nhưng quá mỏng manh. Ván đấu duy nhất mà SofM khen ngợi GAM nhiều nhất và gần như không có "gợn" nào, là ván đấu thứ 3 quyết định. Tuy nhiên, bên cạnh các nhận định về việc xử lý lỗi của GAM, SofM cũng thừa nhận GAM có cấm chọn tốt ở hai ván thắng.

Ván 2 thì GAM cấm chọn quá "tham"

Ván 2 thì GAM cấm chọn quá "tham"

Theo SofM, GAM vẫn còn mắc một số lỗi ở việc là có những timing cho các pha xử lý chưa thực sự "max ping". Điều này đặc biệt nguy hiểm khi các đối thủ khác như các đội hàng đầu của LEC, LCK hay LPL khó lòng cho GAM cơ hội để sửa sai. Nhưng dù vậy, chiến thắng trước TL của GAM cũng rất đáng khen và đại diện VCS vẫn còn nguyên cơ hội để hoàn thiện.